Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa 0-4 Man City (kết thúc): Nhẹ tựa lông hồng

Thứ Bảy 30/01/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ tung ra sân đội hình dự bị, thế nhưng trước một Aston Villa quá rệu rã và thiếu động lực thì Man City đã không khó khăn để có được chiến thắng đậm. Ngôi sao trẻ Iheanacho tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng ở các giải đấu cúp khi lập một hat-trick cùng một đường kiến tạo cho Sterling lập công.

Khi đặt lên bàn cân thì rõ ràng cặp đấu Aston Villa vs Man City vô cùng chênh lệch dù hai đội đều đang là đại diện của giải đấu số 1 nước Anh. Đội bóng thành Birmingham đang loay hoay cuộc chiến trụ hạng ở Premier League và họ đang dồn mọi tâm trí để tạo nên cuộc lật đổ nơi cuối BXH vào cuối mùa. Thầy trò HLV Remi Garde đã “nằm bất động” ở vị trí đội sổ gần như suốt lượt đi tới nay. Vào lúc này họ cũng mới chỉ có được vỏn vẹn 12 điểm sau 22 vòng đấu. Mục tiêu của The Villans trong phần còn lại của mùa giải là phải giành ít nhất 28 điểm trong 16 vòng đấu. Một nhiệm vụ vô cùng khó với thực lực của họ hiện tại mà nếu họ trụ hạng được ở mùa giải này sẽ là điều thần kỳ.

Tất nhiên với tâm lý của đội bóng ở thế đường cùng như thế, rất khó để thầy trò HLV Remi Garde dám bung hết sức vào trận Aston Villa vs Man City tại vòng 4 FA Cup vào đêm nay. Dù có là giải đấu lâu đời nhất thế giới hay niềm tự hào của người Anh thì The Villans vẫn phải từ bỏ, đó là thứ “vô bổ” với họ vào lúc này. Căng sức mà đá với Citizens chẳng khác nào đâm đầu vào tường, chưa kể các trụ cột có nguy cơ chấn thương và hao tổn sức lực khi trở lại Premier League. Garde và các học trò thừa hiểu điều đó nên có thể họ sẽ buông xuôi trận đấu Aston Villa vs Man City hôm nay.

 

TRUC TIEP Aston Villa 0-1 Man City (Hiep 1) Mo diem tu rat som hinh anh
 

Nếu hỏi đội bóng nào quyết tâm vô địch FA Cup thì chắc chắn đó là Man City. Mà không chỉ có giải đấu lâu đời nhất thế giới, Pellegrini đang muốn níu kéo chiếc ghế của mình bằng danh hiệu League Cup mà họ vừa vào chung kết. Với ông thầy người Chile thì đó là điều kiện cần để không bị sa thải dù có thất bại tại Premier League hay Champions League thì cũng bớt rủi ro hơn. Vì lý do đó mà suốt từ đầu mùa giải đến nay, Man City luôn dồn nhiều tâm sức cho các giải đấu cúp trong nước. Trận đấu tại Villa Park hôm nay cũng không phải ngoại lệ, sẽ có nhiều trụ cột tiếp tục được Pellegrini tung ra sân để đảm bảo một suất đi tiếp.

Thật ra nếu nói Man City không có điểm yếu để Villa khai khác cũng không đúng. Citizens đang có vấn đề không nhỏ về lối chơi khi phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng cá nhân của Aguero và De Bruyne. Ở trận gần nhất với Everton, nếu không có 2 ngôi sao này thì chưa chắc thầy trò HLV Pellegrini đã có được chiến thắng. Tuy nhiên cái giá họ phải trả là chấn thương 10 tuần của tiền vệ người Bỉ. Tất nhiên vấn đề của Man xanh sẽ sớm bộc lộ ở những trận cầu lớn, còn trước một Aston Villa vừa yếu, vừa thiếu động lực vào đêm nay thì họ vẫn có quyền nghĩ đến chiến thắng để bước tiếp vào vòng 5 FA Cup.
 

Man City khong kho de co duoc 2 ban trong hiep 1
Man City không khó để có được 2 bàn trong hiệp 1

Trong trận này, HLV Pellegrini tỏ ra khinh địch khi tung ra sân rất nhiều cầu thủ dự bị. Thậm chí, chiến lược gia người Chile còn chủ quan tới mới để Sagna đá trung vệ với Otamendi. Hàng tiền vệ 3 người giàu sức mạnh là Fernando, Fernandinho, Delph. Hai bên cánh là những cầu thủ có tốc độ cao là Navas, Sterling. Người chơi cao nhất của Man City không phải Aguero và Bony mà là chân sút trẻ Iheanacho. Ngược lại với đội khách thì Aston Villa ra sân với đội hình gồm khá nhiều cầu thủ chính thức như Ayew, Richard, Clark, Westwood…

Trận đấu Aston Villa vs Man City bị đặt dấu hỏi về tham vọng và mục tiêu của hai đội. Trong khi thầy trò HLV Pellegrini muốn vô địch, còn đội bóng thành Birmingham đang tập trung vào cuộc chiến trụ hạng ở Premier League. Không có gì ngạc nhiên khi Man xanh là đội ào lên tấn công ngày từ đầu nhằm tìm lợi thế. Và họ cũng không phải đợi quá lâu để có được điều mình cần. Ngay ở pha tấn công đầu tiên, Citizens đã chọc thủng lưới của Guzan. Từ cú đá phạt góc của Fabian Delph, thủ môn chủ nhà ra vào thiếu hợp lý giúp cho Ihednacho dễ dàng sút tung lưới mở tỷ số cho đội khách. Phút 7, tỷ số thiếu chút nữa được nâng lên cho Man City, Iheanacho kiến tạo đẹp mắt cho Navas lao lên dứt điểm uy lực nhưng chưa có bàn thứ 2 cho đội khách.

Sau khi bị chọc thủng lưới, Aston Villa dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Ngay lập tức họ khiến hàng thủ Man City chao đảo khi chỉ có những cái tên chắp vá như Sagna đá trung vệ. Phút thứ 10, The Villans có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên khi Bacuna lao vào đánh đầu tạt bóng của Westwood nhưng không thành công. 2 phút sau tới lượt Sinclair thử vận may bằng một pha đi bóng và sút xa nhưng bóng đi quá bổng. Ngay sau đó vẫn là tiền vệ người Anh dứt điểm sau pha phối hợp với Ayew nhưng cú đá lại trúng một đồng đội nảy ra. Thế nhưng dồn lên cao khiến hàng thủ chủ nhà hớ hênh hơn. Thế là quá đủ để Sterling đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa và khiến Bacuna buộc phải phạm lỗi. Trọng tài không đắn đo chỉ tay vào chấm phạt đền và tiền đạo trẻ Iheanacho dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận này.

Iheahnacho la cau thu choi noi bat nhat tu dau tran
Iheanacho là cầu thủ chơi nổi bất nhất từ đầu trận

Bị dẫn cách biệt 2 bàn từ quá sớm, các cầu thủ chủ nhà có vẻ như không còn giữ được bình tĩnh. Đặc biệt là Bacuna bên cánh phải đã “nóng mặt” sau khi bị Sterling nhiều lần qua mặt. Vì thế cầu thủ người Hà Lan đã chơi thô bạo với số 7 Man City và dẫn tới va chạm nảy lửa trên sân. Trước tình hình đó, trọng tại Mike Jones đã phải rút ra thẻ vàng cho cả 2 cầu thủ trên để kiềm chế cái đầu nóng. Tuy nhiên ít phút sau đó, Sterling và Bacuna liên tục lời qua tiếng lại và suýt nói chuyện bằng chân tay. Các đồng đội của họ đã phải lao vào can ngăn để tránh xảy ra ẩu đả. Khi trận đấu được quay trở lại, Iheanacho tiếp tục là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân với sự nhanh nhẹn của mình. Tiền đạo trẻ người Nigeria khiến hàng thủ Villa đang toát mồ hôi hột cản phá. Trong quả phạt góc ở phút 33 ngay sau đó, Otamendi đánh đầu nguy hiểm và thủ môn Guzan đã phải bay hết cỡ cản phá.

Hàng công chơi tốt còn hàng thủ của Man City cũng đang chơi rất tập trung trong những phút cuối để ngăn cản nỗ lực của Aston Villa. Phút 39, Ayew và Chales Gil phối hợp rất tốt để chuyền bóng vào trong cho Sinclair. Tuy nhiên trung vệ Otamendi đang cho thấy tư chất thủ lĩnh của mình khi ngăn cản kịp thời, tránh một bàn thua cho Man xanh. Những cố gắng vùng lên của đội bóng thành Birmingham suýt đem lại hiệu quả khi Gueye dứt điểm cực kỳ nguy hiểm ở cực ly gần sau đường chuyền của Sinclair nhưng cú đá lại tìm trúng vị trí của Caballero. Trong những phút cuối cùng, các học trò của Remi Garde tiếp tục dâng cao nhưng vẫn bất lực trong việc tìm bàn gỡ, chấp nhận thua 0-2 trên sân nhà ngay trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Remo Garde đã có sự thay đổi người nhằm thay đổi thế trận cho đội nhà. Trung vệ Okore vào sân thay tiền vệ Westwood. Như vậy Richard sẽ được kéo sang cánh phải, Bacuna sẽ được kéo lên đá tiền vệ để tăng cường hỏa lực cho Aston Villa. Tuy nhiên mọi thứ không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Man City vẫn là đội làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 52, thiếu chút nữa tỷ số được nâng lên 3-0 cho đội khách với pha phối hợp ăn ý giữa Sterling và Iheanacho, may mắn cho Villa là bóng đã đi chệch khung thành Guzan trong gang tấc. Phút 55, tới lượt tiền vệ người Anh cơ hội sau đường chuyền thuận lợi của Fernandinho nhưng cú đá của Sterling lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút 65, HLV Remi Garde có sự thay đổi người thứ 2 để tăng cường hỏa lực. Tiền đạo Agbonlahor được tung vào thay Sinclair. Chỉ đúng 1 phút sau khi chân sút người Anh vào sân, Aston Villa có cơ hội tốt nhất từ đầu trận để rút ngắn tỷ số. Ayew nhận đường chuyền của Gil dứt điểm nguy hiểm nhưng trung vệ Otamendi thêm một lần cản phá lăn xả để tránh bàn thua cho đội khách. 1 phút sau tới lượt Chales Gil dứt điểm cận thành, lần này tới lượt thủ môn Caballero chơi xuất sắc cứu bàn thua trông thấy. Tấn công nhiều không ghi được bàn, Aston Villa bị trả giá khi Iheanacho lần thứ 3 ghi bàn. Từ sai lầm của Gueye, tiền đạo trẻ của Man xanh đã dễ dàng cướp bóng băng xuống, hoàn thành cú hat-trick của mình trong trận này.

Chỉ đúng 2 phút sau bàn thắng thứ 3 của Iheanacho, Man City chấm dứt mọi hy vọng lật đổ của Aston Villa với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Sterling. Từ đường phát động của Fernandinho, cầu thủ trẻ Iheanacho băng lên rất nhanh căng ngang vào trong cho Sterling dứt điểm tung lưới Guzan lần thứ 4, chính thức nhấn chìm The Villans. Khi có cách biệt quá an toàn, HLV Pellegrini đã nghĩ tới việc giữ sức cho các trụ cột khi rút Fernando ra sân để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Celina vào sân, Clichy cũng nhường chỗ cho Tasende. Trong khi đó bên phía Aston Villa đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu buông xuôi trong 10 phút cuối trận. Các học trò của HLV Remi Garde chân nặng như đeo chì và chẳng thể tiếp cận khung thành của Man City.

Chỉ đúng 2 phút sau bàn thắng thứ 3 của Iheanacho, Man City chấm dứt mọi hy vọng lật đổ của Aston Villa với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Sterling. Từ đường phát động của Fernandinho, cầu thủ trẻ Iheanacho băng lên rất nhanh căng ngang vào trong cho Sterling dứt điểm tung lưới Guzan lần thứ 4, chính thức nhấn chìm The Villans. Khi có cách biệt quá an toàn, HLV Pellegrini đã nghĩ tới việc giữ sức cho các trụ cột khi rút Fernando ra sân để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Celina vào sân, Clichy cũng nhường chỗ cho Tasende. Trong khi đó bên phía Aston Villa đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu buông xuôi trong 10 phút cuối trận. Các học trò của HLV Remi Garde chân nặng như đeo chì và chẳng thể tiếp cận khung thành của Man City. Không có gì ngạc nhiên khi chiến thắng đến với gã nhà giàu thành Manchester như một lẽ tất yếu. Còn với Aston Villa thì họ cũng không quá buồn bởi mục tiêu số 1 của họ lúc này là tập trung cuộc chiến trụ hạng tại Premier League.

Đội hình ra sân

Aston Villa: Guzan, Bacuna, Richards, Clark, Cissokho, Gana, Westwood, Veretout, Gil, Sinclair, Ayew.

Dự bị: Bunn, Okore, Agbonlahor, Lescott, Hutton, Lyden, Grealish.

Man City: Caballero, Zabaleta, Sagna, Otamendi, Clichy, Fernando, Navas, Fernandinho, Delph, Sterling, Iheanacho.

Dự bị: Hart, Angelino, Humphreys, Barker, Silva, Celina, Aguero.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X