Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa 1-2 Chelsea: Chơi nhạt nhòa trong ngày Cuadrado ra mắt, The Blues vẫn giành 3 điểm tại Villa Park

Thứ Bảy 07/02/2015 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu không thực sự thuyết phục, tuy nhiên nhờ khả năng tận dụng thời cơ hiệu quả, thầy trò HLV Mourinho vẫn giành trọn vẹn 3 điểm sau thắng lợi 2-1 trước chủ nhà Aston Villa. Những cầu thủ lập công cho The Blues chính là Eden Hazard và Branislav Ivanovic.    

Trên thực tế, khả năng Cuadrado có mặt ngay từ đội hình xuất phát là không cao, hay thậm chí có thể nói rằng điều này là gần như không thể xảy ra. Lý do, ngôi sao người Colombia mới chỉ vừa hoàn tất hợp đồng với đội bóng thành London cách đây vài ngày và tham dự đúng một buổi tập cùng các đồng đội trước chuyến hành quân đến sân Villa Park. Xét trên nhiều khía cạnh, ngay cả khi Cesc Fabregas vẫn còn bỏ ngỏ khả năng thi đấu thì những phương án mang tính an toàn như Ramires hay Willian cũng là các sự lựa chọn phù hợp hơn dành cho hàng tiền vệ The Blues.


Thời điểm hiện tại, khi mà thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn đang duy trì một phong độ cực kỳ ổn định ở đấu trường Premier League thì một chiến thắng trong trận Aston Villa vs Chelsea đêm nay xem chừng cũng không phải nhiệm vụ gì quá khó khăn dành cho Eden Hazard và các đồng đội. Sự thiếu vắng của Diego Costa trên hàng công (án treo giò 3 trận) có thể khiến cho The Blues gặp đôi chút khó khăn trong khâu dứt điểm cuối cùng. Thế nhưng, cần phải nhấn mạnh rằng, cả Remy lẫn Drogba luôn là những phương án thay thế không tồi. Còn nhớ, ở vòng đấu trước, chính Remy đã ghi bàn thắng vào lưới Man City, góp công lớn giúp đội bóng thành London giành được trận hòa 1-1 đầy quý giá trước nhà ĐKVĐ nước Anh.

Về phần Cuadrado, trong trường hợp có thể được HLV Mourinho cho ra mắt các CĐV Chelsea, nhiều khả năng tân binh người Colombia sẽ xuất hiện ở hiệp hai hoặc thời điểm The Blues đã tạo dựng được một thế trận tương đối an toàn. Sở hữu nền tảng tốc độ, kỹ thuật, thể lực cũng như nhãn quan chiến thuật đều tốt, cựu tiền vệ Fiorentina đang được kỳ vọng sẽ trở thành “làn gió mới” bên hành lang cánh phải của Chelsea. So sánh với Willian, lối chơi của Cuadrado có phần đa năng và toàn diện hơn. Theo đó, ngôi sao 26 tuổi có thể đảm nhiệm được rất nhiều vai trò khác nhau, từ hậu vệ cánh, tiền vệ cánh, tiền đạo cánh cho đến hộ công hay thậm chí cả tiền vệ phòng ngự.

Bên phía đội chủ nhà Aston Villa, trận thua bạc nhược 0-5 trước Arsenal hồi cuối tuần vừa rồi đã khiến cho thầy trò HLV Paul Lambert kéo dài chuỗi thành tích “bất thắng” tại giải Ngoại hạng của mình lên con số 8 (thua 5 trận). Một tin vui cho CLB chủ sân Villa Park là họ sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Ron Vlaar trong cuộc tiếp đón Chelsea đêm nay. Tuy nhiên, chừng đó có vẻ vẫn là chưa đủ để người hâm mộ Aston Villa dám đặt niềm tin vào một kết quả thuận lợi dành cho đội nhà. Dù sao, một đội bóng đáng bị dồn vào “cửa tử” đương nhiên cũng có nhiều động lực để chiến đấu hết mình.

Đúng như dự đoán, thay vì chấp nhận “mạo hiểm” để tân binh Juan Cuadrado có màn ra mắt các CĐV Chelsea ngay từ đội hình xuất phát, HLV Mourinho đã quyết định sử dụng những phương án an toàn hơn, với cặp Matic-Ramires án ngữ khu trung tuyến còn bộ ba Willian, Oscar và Hazard sẽ là những tiền vệ công hỗ trợ cho trung phong cắm Drogba. Trong bối cảnh thiếu vắng “nhạc trưởng” Cesc Fabregas, nhiều khả năng lối chơi của The Blues sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi xét trên nhiều khía cạnh, cả Ramires lẫn Matic đều không phải mẫu cầu thủ sở hữu khả năng phân phối bóng hiệu quả. Đồng nghĩa rằng, vai trò của Oscar sẽ trở nên nặng nề hơn và rất có thể, ngôi sao người Brazil sẽ phải chủ động lùi sâu để làm nhiệm vụ tổ chức lối chơi cho toàn đội.

Truc tiep Aston Villa vs Chelsea 22h00 71 vong 24 Ngoai hang Anh hinh anh
Hazard lập công khai thông thế bế tắc cho thầy trò HLV Mourinho

Những phút đầu tiên của trận đấu, tốc độ đã diễn ra tương đối chậm. Đội khách Chelsea chủ động nhập cuộc an toàn bằng nhiều đường chuyền ngắn, nhỏ bên phần sân nhà. Do Fabregas không thể góp mặt vì dính chấn thương nên Matic cũng phải thay thế ngôi sao người Tây Ban Nha làm nhiệm vụ điều tiết bóng nhiều hơn. Về phần đội chủ nhà, thầy trò HLV Paul Lambert đang triển khai một lối đá thiên về phòng ngự và tổ chức tranh chấp tương đối quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân. Phút thứ 5, tiền vệ Tom Cleverley bên phía Aston Villa đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha phạm lỗi với Azpilicueta. Trong một thế trận tưởng như không có gì đặc sắc thì khả năng tận dụng thời cơ vẫn là ưu điểm quan trọng giúp cho The Blues khai thông bế tắc. Cụ thể, đến phút thứ 8, xuất phát từ một tình huống thoát xuống rất nhanh của Oscar, ngôi sao người Brazil đã nhanh chân đưa bóng vào trong cho Willian trước khi cầu thủ này thực hiện đường chuyền kiến tạo thuận lợi giúp Hazard dứt điểm chuẩn xác, qua đó mở tỷ số cho đội khách.

Có được lợi thế dẫn trước, thầy trò HLV Mourinho thi đấu ung dung và nhàn nhã hơn hẳn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm thuận lợi để chủ nhà Aston Villa vùng lên mạnh mẽ với tham vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 16, sau cú sút cận thành của hậu vệ cánh trái Cissokho, dường như bóng đã chạm tay một cầu thủ bên phía Chelsea ngay trong khu vực cấm địa, thế nhưng trọng tài không quyết định thổi phạt. Không khó để nhận ra rằng, sức ép đang ngày càng được thầy trò HLV Paul Lambert tăng cường liên tục về phía phần sân The Blues. Phút 19, tiếp tục là một tình huống mà tiền đạo Agonlahor thực hiện pha đánh đầu tương đối nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Courtois. Mặc dù vậy, khá đáng tiếc cho CLB chủ sân Villa Park là bóng lại đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

Khoảng thời gian tiếp theo, những diễn biến trên sân cũng không có gì quá đặc biệt. Khi mà đội khách Chelsea chủ động thi đấu chắc chắn để bảo toàn lợi thế về mặt tỷ số, cộng thêm khả năng gây sức ép không thực sự hiệu quả từ phía Aston Villa, phần nào khiến cho khu vực giữa sân trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất. Liên tiếp sau đó là hàng loạt tình huống tranh chấp quyết liệt do cầu thủ đôi bên thực hiện. Phút 22, trong một pha phản công đầy bất ngờ, Oscar đã tung ra cú sút xa mạnh như búa bổ về phía khung thành đội chủ nhà. Thế nhưng, thủ thành Guzan của Aston Villa cũng có tình huống phản xạ chính xác để giải nguy kịp thời.

Truc tiep Aston Villa vs Chelsea 22h00 71 vong 24 Ngoai hang Anh hinh anh 2

Thống kê khá bất ngờ khi tính đến gần cuối hiệp một, thầy trò HLV Paul Lambert mới là những người kiểm soát bóng nhiều hơn (khoảng 51%). Cần phải nhấn mạnh rằng, bộ ba tiền vệ trung tâm bên phía đội bóng chủ sân Villa Park là Westwood, Delph và Cleverley đều sở hữu khả năng tranh chấp hết sức hiệu quả. Nhận thấy tình hình trên, HLV Mourinho cũng nhanh chóng đưa ra sự điều chỉnh hợp lý khi đẩy Willian bó vào khu vực trung lộ nhiều hơn, đồng thời kéo Oscar ra cánh phải. Hệ quả là phương án này cũng giúp cho tuyến giữa của Chelsea duy trì được sức chiến đấu cần thiết đồng thời đảm bảo thế trận phòng ngự tương đối vững chắc bên phần sân nhà.

Dễ dàng nhận thấy rằng, sự cơ động đến từ cặp hậu vệ biên đang trở thành một điểm sáng đáng kể trong cách thức tổ chức tấn công của Aston Villa. Phút 44, xuất phát từ một nỗ lực tạt bóng bên hành lang cánh phải, Hutton đã khiến cho thủ thành Courtois phải vất vả cản phá để giải nguy cho khung thành The Blues. Chỉ ngay sau đó ít lâu, đến lượt Cissokho ở phía đối diện thực hiện quả căng ngang tương đối nguy hiểm vào khu vực cấm địa đội khách, tuy nhiên trung vệ Cahill đã kịp thời can thiệp để hóa giải tình hình. Kết thúc hiệp một, tỷ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea vẫn được giữ nguyên.

Truc tiep Aston Villa vs Chelsea 22h00 71 vong 24 Ngoai hang Anh hinh anh 3
Okore quân bình tỷ số trận đấu

Sau giờ nghỉ, không có gì bất ngờ khi chủ nhà Aston Villa đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng quân bình thế trận. Liên tiếp những cơ hội nguy hiểm được thầy trò HLV Paul Lambert tạo ra về phía cầu môn The Blues. Và cuối cùng, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 48, từ một pha thoát người khéo léo bên cánh phải, tiền đạo Gill đã thực hiện quả tạt chuẩn xác vào bên trong tạo điều kiện thuận lợi để trung vệ Okore thoải mái băng lên đánh đầu cận thành, gỡ hòa cho đội bóng chủ sân Villa Park. Trên thực tế, lối chơi của đội chủ nhà cũng không có gì đặc biệt. Thế nhưng, khả năng tổ chức các đường lên bóng tốc độ đến từ phía Aston Villa chính là mấu chốt quan trọng nhất khiến cho hàng thủ Chelsea bị mất tập trung và tỏ ra lóng ngóng trong các pha xử lý của mình.

Giai đoạn tiếp theo, tốc độ của trận đấu diễn ra nhanh hơn hẳn. Trong bối cảnh cần giành điểm để duy trì ngôi đầu bảng, không còn cách nào khác, thầy trò HLV Mourinho buộc phải dâng cao đội hình để chơi tấn công. Tuy nhiên, không khó để nhận ra sự thiếu gắn kết trong các tình huống lên bóng của The Blues, với nguyên nhân chính là việc Fabregas vắng mặt. Lần lượt những nỗ lực cá nhân đến từ Hazard, Drogba, Oscar hay Willian đều chưa thể mang lại hiệu quả cần thiết dành cho đội bóng thành London. Nhiều khả năng, trong khoảng thời gian sắp tới, Mourinho sẽ phải cân nhắc đến giải pháp sử dụng tân binh Juan Cuadrado với hy vọng giúp cho lối chơi của Chelsea trở nên mạch lạc và giàu tính đột biến hơn.

Truc tiep Aston Villa vs Chelsea 22h00 71 vong 24 Ngoai hang Anh hinh anh 4
Ivanovic ấn định thắng lợi cho The Blues

Thi đấu nhạt nhòa, thế nhưng khả năng tận dụng triệt để cơ hội vẫn tiếp tục mang lại cho The Blues điều mà họ cần, đó chính là bàn thắng. Phút 66, xuất phát từ một pha xâm nhập bên cánh trái của hậu vệ Azpilicueta, ngôi sao người Tây Ban Nha đã đưa bóng đến chân Ivanovic. Trong tư thế không mấy thuận lợi, cầu thủ mang áo số 2 bên phía Chelsea đã tung ra cú bắt volley bằng chân trái cực kỳ quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1 cho thầy trò HLV Mourinho. Ngay lập tức sau đó, Aston Villa cũng có sự thay đổi người trên hàng công khi chân sút chủ lực Benteke được tung vào sân thế chỗ cho Agbonlahor. Về phần Chelsea, đội khách cũng quyết định chơi an toàn để giữ vững cách biệt mong manh bằng phương án để Mikel ra sân thế chỗ cho Oscar. Đồng nghĩa rằng, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, The Blues sẽ thi đấu với 3 tiền vệ phòng ngự. Thậm chí, Willian cũng có thể lùi về làm nhiệm vụ càn quét khu vực trung tuyến một cách hiệu quả.

Phút 80, sau những phút giây chờ đợi, cuối cùng các CĐV Chelsea cũng được chứng kiến bản hợp đồng “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi là Juan Cuadrado ra sân, thay thế cho Willian. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh The Blues chấp nhận chơi phòng ngự tử thủ, tân binh người Colombia cũng không nhận được nhiều bóng để thể hiện khả năng của mình. Về phần Aston Villa, mặc dù rất cố gắng nhưng các đợt tấn công của đội chủ nhà vẫn tỏ ra cực kỳ thiếu hiệu quả. Trải qua 5 phút bù giờ, cũng không hề xuất hiện thêm bất kỳ diễn biến nào đáng chú ý trên sân Villa Park. Chung cuộc, với thắng lợi sát nút tương đối nhọc nhằn 2-1, thầy trò HLV Mourinho đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ nhì Man City, bởi ở lượt đấu cùng giờ, The Citizens vừa bị Hull City cầm hòa 1-1.     

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan; Hutton, Okore, Clark, Cissokho; Cleverley (Sinclair 74'), Westwood, Delph; Weimann (Cole 80'), Agbonlahor (Benteke 68'), Gil.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian (Cuadrado 80'), Oscar (Mikel 73'), Hazard; Drogba (Remy 64').

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X