Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 West Brom: Ngày thi đấu của riêng Alexis Sanchez

Thứ Năm 21/04/2016 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngôi sao người Chile đã ghi cả hai bàn thắng trong cuộc tiếp đón các vị khách đã gần hết mục tiêu, động lực thi đấu ở trận đá bù vòng 30 Premier League 2015/2016 để củng cố vững chắc vị trí trong Top 4. Nếu dứt điểm tốt hơn thì chiến thắng của Arsenal chắc chắn ấn tượng hơn gấp bội.

Mùa giải này, cứ mỗi khi bị dồn vào thế khó là Arsenal lại thi đấu bùng nổ. Có thể thấy rõ điều đó qua quãng thời gian bão táp của Pháo thủ hồi giữa tháng 3. Sau hai thất bại liên tiếp trước Watford và Barcelona, họ trở thành khán giả tại FA Cup và Champions League. Giai đoạn đó, HLV Arsene Wenger phải chịu sức ép khủng khiếp. Một bộ phận CĐV thường xuyên vào sân với băng rôn yêu cầu nhà cầm quân người Pháp từ chức. Thế nhưng, trong tình trạng thập diện mai phục đó, Arsenal lại chơi với tinh thần quật khởi. Họ giành chiến thắng thuyết phục trên sân Goodison Park của đối thủ khó chơi Everton. Tiếp đó là đại thắng 4-0 trước Watford để trả món nợ tại FA Cup.

Vào lúc này, Pháo thủ cũng đang bị dồn vào thế khó. Sau hai trận liên tiếp không thắng, vị trí trong Top 4 Premier League 2015/2016 của thầy trò Wenger bị đe dọa đồng nghĩa với việc tấm vé dự Champions League mùa sau bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Arsenal đã không còn bị vấn nạn chấn thương đe dọa. Kể cả các “thương binh dài hạn” như Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Santi Cazorla đều đã trở lại tập luyện và có thể xung trận khi cần thiết. Động lực thi đấu trở thành yếu tố quan trọng đối với đoàn quân của HLV Wenger trong trận đá bù vòng 30 với West Brom. Trong khi, đây lại là vấn đề của đội khách. Sau khi cán mốc 40 điểm (số điểm trụ hạng tối thiểu mà một đội có thể sở hữu) vào đầu tháng 4 vừa qua, West Brom thi đấu rất kém cỏi. Họ thua liên tiếp hai trận vừa qua với thái độ thi đấu hời hợt. Việc không còn mục tiêu phấn đấu khiến các cầu thủ West Brom chơi bóng tự phát hơn. Họ không còn tuân thủ tối đa kỷ luật chiến thuật, yếu tố đã làm nên sức mạnh cho CLB này trong mùa giải 2015/16. Ngoài ra trong quá khứ, sân Emirates luôn là điểm đến đáng sợ đối với West Brom. Trong 7 lần gần nhất viếng thăm SVĐ này, họ có tới 6 lần bị đánh bại.

Arsenal 2-0 West Brom Ngay thi dau cua rieng Alexis Sanchez hinh anh
Một mình Alexis Sanchez đem về chiến thắng cho Arsenal

So với trận hòa Crystal Palace 1-1 cách đây vài hôm thì Arsenal có 3 sự thay đổi trong danh sách xuất phát khi Giroud, Ramsey và Mertesacker trở lại đội hình thay thế cho Welbeck, Coquelin cùng Paulista. Các điều chỉnh này là cần thiết để mang về sức sống mới cho đội bóng mà về cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tổng thể. Vào lúc này, bộ ba Alexis Sanchez - Ozil - Iwobi mới là quan trọng nhất trên hàng công còn ở hậu phương Koscielny mới là thủ lĩnh không thể đụng đến hay ở giữa sân Elneny ngày càng nhận được sự tin tưởng cao từ "Giáo sư" người Pháp. Cuộc tiếp đón West Brom mới trôi qua được khoảng 6 phút thì Arsenal đã vươn lên dẫn trước. Nhận bóng từ Ramsey ở khoảng cách gần 25m, Alexis Sanchez xoay người loại bỏ Sandro rồi tìm khoảng trống trước khi tung ra cú sút chìm vừa căng vừa hiểm, đánh bại mọi nỗ lực ngăn chặn của Ben Foster.

Tưởng như sau khi có bàn thắng và tâm lý trở nên thoải mái hơn, Arsenal sẽ vì thế mà dễ dàng áp đảo hoàn toàn các vị khách để dễ dàng kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, thực tế họ vẫn chỉ lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng cũng như ít nhiều tạo được sức ép tốt chứ về cơ bản, lối chơi tấn công không đủ mạnh, thiếu sắc bén để dễ dàng lần thứ hai chọc thủng lưới đối phương. Thật ra, Arsenal không đến mức độ không có được pha uy hiếp nguy hiểm nào nhưng Bellerin hay Mesut Ozil đều bỏ lỡ. Trong đó có lần, Foster xử lý rất lóng ngóng và để trái bóng trôi qua hai chân một cách rất ngớ ngẩn sau cú sút từ ngoài vạch 16m50 của Mesut Ozil song may là phía sau còn có Dawson với pha cản phá trên vạch vôi.

Arsenal 2-0 West Brom Ngay thi dau cua rieng Alexis Sanchez hinh anh 2
West Brom thi đấu hời hợt nên hiếm hoi lắm mới gây nguy hiểm cho Arsenal

Mặc cho bị dồn ép mạnh song West Brom vẫn có không dưới 2 tình huống có thể bất ngờ trở thành bàn gỡ hòa nếu may mắn hơn và trọng tài quan sát được tình huống. Đầu tiên, vào phút 27, Alexis Sanchez đã để bóng chạm tay mười mươi trong vòng cấm khi thực hiện động tác xử lý nhưng không hiểu sao, chẳng có tiếng còi nào được cất lên. Tiếp đến, ngay sau đó, Gareth McAuley có pha đánh đầu cận thành dội vào xà ngang bật ra. Rốt cục, đến phút 38, thì Arsenal cũng có bàn thứ hai. Ramsey bị phạm lỗi ở khoảng cách hơn 20m và đội chủ nhà được hưởng cú sút phạt thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút. Alexis là người thực hiện và bằng một sút hoàn hảo tuyệt đối, ngôi sao người Chile đã gia tăng cách biệt cho đội nhà.

Không còn nghi ngờ gì, Alexis đang là cái tên xuất sắc nhất không chỉ tại Arsenal mà có lẽ cả Premier League. Tính 4 trận gần nhất, cựu sao Barca đã ghi được đến 5 bàn và kiến tạo 1 bàn khác. Tuy nhiên chính sự thiếu ổn định lâu dài trong phong độ là điểm yếu lớn của Alexis nói riêng và Arsenal nói chung những năm qua. Họ có thể thi đấu thăng hoa song chỉ trong một thời gian ngắn mà thôi chứ không kéo dài quá lâu. Nói cách khác, màn trình diễn tổng thể của dàn Pháo thủ luôn được biểu thị bằng hình sin. Chu kỳ đó được lặp đi lặp lại thường xuyên đến mức nhàm chán. Sau giờ nghỉ giải lao, West Brom có liền hai sự điều chỉnh và nhờ vậy, họ không còn tỏ ra quá lép vế như trước mà đã ăn miếng trả miếng tốt hơn.

Arsenal 2-0 West Brom Ngay thi dau cua rieng Alexis Sanchez hinh anh 2
 

Tuy nhiên, bản thân Arsenal cũng chơi chững hẳn lại chứ không còn hào hứng, sôi nổi như hiệp đầu bởi dù sao cách biệt 2 bàn cũng là khá an toàn và vài ngày nữa, họ còn phải bước tiếp vào vòng 35 Premier League. Dẫu vậy, với thực lực ăn đứt thì xét về độ nguy hiểm trong các pha uy hiếp thì Arsenal vẫn tỏ ra vượt trội. Cầu môn Ben Forster thỉnh thoảng lại bị chao đảo dữ dội. Chỉ có điều, giống như hiệp 1, ngoại trừ Alexis thì các gương mặt khác trên hàng công Pháo thủ tỏ ra khá vô duyên, kể cả khi được đối mặt với thủ thành đội bạn.

Phút 73, trong một tình huống phạt góc của West Brom, không hiểu vì sao tiền đạo vào sân đầu hiệp 2, Rondon không thể đưa bóng về phía cầu môn (thay vào đó, nó vọt lên trời) dù cách có vài mét ngắn ngủi và Petr Cech đã bị loại bỏ. Cho đến hết trận đấu, Arsenal kiếm thêm được không ít tình huống nguy hiểm có thể thành bàn nhưng không một lần được tận dụng thành công. Trong đó, thú vị nhất là tình huống, Giroud dứt điểm gần bằng cái chân trái sở trường trúng ... mặt Ben Forster. Dù không thể thắng đậm hơn song kết quả 2-0 hẳn vẫn đủ làm Arsenal hài lòng, giúp họ chiếm lấy vị trí thứ 3 của Man City cũng như duy trì cách biệt 4 điểm với kẻ đang khao khát chen chân vào Top 4, Man Utd. Nhìn chung, Arsenal vẫn quá sáng cửa giành suất tham dự Champoins League, chuyện họ vốn dĩ cực giỏi từ xưa đến nay.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Elneny, Ramsey, Alexis Sanchez (Walcott 86'), Ozil (Joel Campbell 86') , Iwobi (Coquelin 81'), Giroud
West Brom: Foster, Dawson, McAuley, Evans, Chester (Olsson 46'), Fletcher, Sandro (Rondon 46'), Yacob, Sessegnon, Berahino, McClean (Gardner 65')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X