Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 Sunderland (KT): Vắng Ozil, "Pháo" vẫn nổ tưng bừng

Thứ Bảy 09/01/2016 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột đã vấp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Sunderland tại vòng 3 Cúp FA đêm qua. Tuy nhiên, những thay đổi kịp thời của HLV Arsene Wenger ở hiệp 2 đã giúp Pháo thủ vẫn rời sân với chiến thắng 3-1.

- Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục thuộc về thầy trò Wenger. Dù vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của Sunderland song với sự bùng nổ trong hiệp 2, Arsenal vẫn có được thắng lợi khi lại trình diễn được lối chơi tấn công giàu màu sắc.

thong tin sau tran Arsenal vs Sunderland
Thông số trận đấu Arsenal 3-1 Sunderland


- Phút 90: Cho đến hết trận, Arsenal không có thêm một tình huống nổi bật nào dù vẫn liên hồi ép sân. Cơ hội cuối cùng của trận đấu là cú sút phạt của hậu vệ trái Van Aanholt ở khá gần vạch 16m50 và hơi chếch về cánh trái song bóng đi không quá hiểm với Petr Cech.

- Phút 85: Sunderland gần như chỉ còn biết căng mình ra chịu trận trong những phút cuối nhưng không bị thủng lưới thêm.

- Phút 81: THAY NGƯỜI ! Arsenal thay cầu thủ cuối cùng. Campbell rời sân để nhường chỗ cho Adelaide. Dù cách biệt rất an toàn song Arsenal chưa có dấu hiệu dừng lại mà vẫn tấn công không ngừng nghỉ.

- Phút 77: Giroud ngã trong vòng cấm trong một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng và dường như anh đã bị truy cản trái phép song trọng tài không thổi còi. Sunderland lập tức triển khai ngay đợt phản công nhanh, được kết thúc bằng cú dứt điểm ở góc hẹp của Lens bị Cech chặn đứng.

- Phút 75: 3-1 CHO ARSENAL!Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà có thêm bàn thắng để gần như định đoạt số phận trận đấu. Từ bên phần sân nhà, Chamberlain vẩy má ngoài nhồi bóng sang bên cánh phải cho Bellerin và sau pha tăng tốc, hậu vệ sinh năm 1995 nhận bóng rồi thực hiện quả căng ngang đỉnh hơn tình huống trước gấp bội, qua mặt đến 3-4 hậu vệ Sunderland. Nhờ vậy, Giroud chỉ việc lao vào dứt điểm thành bàn dễ dàng.


- Phút 72: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 2-1!Sự thay đổi nhân sự của Wenger là hoàn toàn chính xác. Bellerin có pha bật tường với Joel Campbell để xuyên thủng trận tuyến phòng ngự của đối phương trước khi cựu sao trẻ La Masia căng ngang thuận lợi cho Ramsey ung dung đệm lòng chân trái tung lưới Sunderland.


- Phút 70: Gibbs dốc bóng bên cánh trái và nhận thấy đồng đội Theo Walcott giơ tay xin bóng, anh lập tức đáp ứng. Chỉ có điều, tiền vệ sinh năm 1989 người Anh đã kết thúc vừa nhẹ vừa đúng vào vị trí của thủ môn Sunderland.


- Phút 65: Sunderland có sự thay đổi người khi Billy Jones vào thay hậu vệ kỳ cựu John O'Shea từng nhiều năm khoác áo M.U. Không lâu sau đó, HLV Wenger cũng đưa Aaron Ramsey vào thay Iwobi để cải thiện hàng công dù rằng sao trẻ sinh năm 1996 đã thi đấu không tồi từ đầu trận.

- Phút 61: Trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn hẳn khi hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Joel Campbell là người khởi xướng đợt tấn công trung lộ và chính anh lao vào vòng cấm địa để đón bóng từ đồng đội rồi dứt điểm song không thắng nổi Pickford đã tỉnh táo băng ra để làm hẹp góc sút của cầu thủ sinh năm 1993.

- Phút 59: Ngay sau đó, tới lượt xà ngang trở thành vị cứu tinh cho đội chủ nhà khi từ chối pha đánh đầu cận thành dũng mãnh của Steven Fletcher, từ quả tạt của Yedlin bên cánh phải.


- Phút 57: BÓNG ĐẬP CỘT DỌC!Chamberlain thực hiện cú cứa lòng chân phải ở ngoài vòng cấm, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Pickford song thật đáng tiếc, khung gỗ đã cứu nguy cho Sunderland bàn thua trông thấy. Pha sút bồi sau đó của Walcott đi không trúng đích dù cầu môn đã rộng mở.


- Phút 54: Vất vả lắm, Arsenal mới có một pha xâm nhập vòng cấm địa thành công nhưng pha đưa bóng ngang qua cầu môn của Joel Campbell bị Yedlin phá ra trước vạch vôi. Sau đó, đến lượt Iwobi tung ra cú đá chìm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Sunderland.


- Phút 50: Đội chủ nhà vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận song sự bế tắc và khó khăn chẳng suy giảm bao nhiêu. Mọi đợt uy hiếp của đội chủ nhà từ nhiều hướng đều bị hóa giải không mấy khó khăn bởi hàng thủ đông đảo mà tổ chức khá tốt, hợp lý.

- Phút 48: Arsenal được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh phải nhưng cự ly tương đối thuận lợi. Tuy nhiên cú đá "5 ăn 5 thua" của Joel Campbell bị thủ môn Pickford đổ người đẩy ra ngoài.

- Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.

- Phút 45: Hiệp 1 được bù giờ 3 phút nhưng cũng chẳng thể giúp Arsenal làm nên được cơm cháo gì. Diễn biến trong hiệp đầu đã chứng minh một thực tế đau đớn rằng Arsenal hiện giờ quá phụ thuộc vào nguồn cảm hứng mang tên Mesut Ozil. Vắng nhạc trưởng người Đức, đội bóng thành London lập tức chơi chuệch choạc, bế tắc, kém sáng tạo do không có một ai khác đủ sức gánh vác trách nhiệm tổ chức lối chơi hay đơn giản nhất là biết tung ra các đường chuyền "khét" kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

- Phút 40: Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Arsenal rất cố gắng tìm nhiều cách để tiếp cận cầu môn đối phương song không dễ xuyên thủ bức tường phòng ngự vững chãi chắn trước cầu môn. Bởi thế, cùng lắm đội chủ nhà chỉ được hưởng phạt góc mà thôi.

- Phút 35: Trận đấu có dấu hiệu chùng xuống. Dường như cơn mưa to tại Emirates đang ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của 2 đội. Graham vừa có pha va chạm không rõ ràng với Campbell và phải rời sân nhận sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

- Phút 32: Dù trận đấu đã trở về vạch xuất phát nhưng Sunderland chưa hề nao núng tinh thần mà vẫn chiến đấu nhiệt tình để chống lại các đợt tấn công dồn dập của Arsenal. Bên cạnh đó, "Mèo đen" cứ mỗi khi có dịp thuận lợi đều lập tức tiến hành "cắn trả", đủ làm các pháo thủ ở hậu phương phải tập trung che chắn.

- Phút 27: Pha lập công gỡ hòa là bàn thắng thứ 3 của chân sút trẻ người Costa Rica cho Arsenal mùa này, một thành tích không quá nổi bật nhưng cũng rất đáng khen ngợi trong bối cảnh Arsenal thiếu vắng ngòi nổ Alexis Sanchez do chấn thương.

- Phút 25: TỶ SỐ ĐƯỢC SAN BẰNG!Chưa cần phải chơi khởi sắc hơn, đội chủ nhà vẫn có được bàn gỡ hòa. Ở trung lộ, Iwobi gẩy bóng sang cánh trái cho Theo Walcott và sau vài nhịp xử lý, thần đồng một thời của bóng đá Anh đưa vào trong cho Joel Campbell ập vào dứt điểm chân trái tung lưới Sunderland.


- Phút 20: Bị dẫn bàn, Arsenal càng phải ào lên tấn công dữ dội. Cầu thủ trẻ Iwobi khá khéo léo và dũng mãnh đột nhập khu vực 16m50 rồi căng ngang vào trong nhưng một cầu thủ Sunderland đã kịp phá ra , giải nguy cho cầu môn đội nhà.


- Phút 17: BÀN THẮNG!!!Tỷ số bất ngờ được mở và đội có bàn thắng lại là Sunderland sau những sai sót liên tiếp của hàng thủ. Đầu tiên Gibbs chuyền về cho Koscielny khá khó hiểu dù anh còn nhiều phương án khác. Tiếp đến, trung vệ chủ lực người Pháp chơi ổn định nhất hàng phòng ngự Arsenal từ đầu mùa khống chế bất cẩn, chủ yếu do hơi bất ngờ trước giải pháp của đồng đội nên đã bị Lens cướp được, dẫn vài nhịp rồi tung ra cú sút trái phá, hạ gục Petr Cech.


- Phút 14: Tuy đã có tình huống "khai thông trận đấu" song Arsenal chưa thể thi đấu thật sự hưng phấn và khởi sắc hơn.

- Phút thứ 9: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN CỦA ARSENAL!Rốt cục, Pháo thủ cũng có tình huống uy hiếp đáng kể đầu tiên. Trong một đợt lên bóng bài bản, Giroud kiến tạo thuận lợi cho Gibbs ung dung xâm nhập vòng cấm địa từ cánh trái rồi co chân dứt điểm ở góc hẹp song thủ môn Pickford đã cản phá tốt.


- Phút thứ 7: Dẫu vậy, đánh giá tổng thể Arsenal vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng nhưng Sunderland rất biết mình biết người khi chọn đấu pháp phòng ngự - phản công nên ít nhiều gây ra lắm khó khăn cho đội chủ nhà.

- Phút thứ 3: Tuy nhiên Sunderland mới là đội tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Trong một đợt phản công nhanh, Lens đã vung chân thực hiện cú đá căng từ ngoài vòng cấm và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Arsenal dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc song chưa vội đẩy cao nhịp độ thi đấu.

- Trong bối cảnh giữa tuần sau, Arsenal sẽ phải chạm trán địch thủ lớn Liverpool tại vòng 21 Premier League mà chắc chắn "Pháo thủ" sẽ đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh lên hàng đầu nên HLV Wenger quyết định cho ngôi sao lớn nhất đội, nhạc trưởng Mesut Ozil nghỉ ngơi hoàn toàn trong cuộc tiếp đón Sunderland tại vòng 3 cúp FA. Bên cạnh đó, Ramsey, Nacho Monreal cũng chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Wenger sử dụng các cầu thủ dự bị như Gibbs, Chambers và sao trẻ 19 tuổi Iwobi.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Gibbs; Chambers, Oxlade-Chamberlain; Iwobi, Campbell, Walcott; Giroud.
Sunderland: Pickford; Yedlin, O'Shea, Coates, Van Aanholt; Cattermole, Toivonen, Watmore, Lens; Fletcher, Graham.

Doi hinh du kien tran Arsenal vs Sunderland
Đội hình thi đấu chính thức trận Arsenal vs Sunderland

Chiến thắng vất vả trước Hull trong trận chung kết FA Cup mùa 2013/14 đã chấm dứt 9 năm ròng rã trắng tay của Arsenal, và ở ngay mùa FA Cup kế tiếp, Pháo thủ lại hạ gục Aston Villa để lần thứ 12 trong lịch sử bước lên ngai vàng giải đấu lâu đời nhất hành tinh này.

Với 12 chức vô địch, Arsenal trở thành CLB sở hữu nhiều danh hiệu FA Cup nhất trong lịch sử giải đấu. Chưa hết, với 6/12 chức vô địch đến trong kỷ nguyên Arsene Wenger, chiến lược gia người Pháp đồng thời trở thành HLV giành nhiều FA Cup nhất trong thời hiện đại, cân bằng thành tích 6 lần vô địch của tiền bối George Ramsay xác lập trong giai đoạn từ 1887 đến 1920. Quá nhiều niềm tự hào gắn bó với FA Cup khiến Arsenal không được phép thờ ơ với giải đấu mà trong quá khứ, ông Wenger từng không quá coi trọng. Và cũng may cho Pháo thủ khi hành trình bảo vệ ngai vàng của họ bắt đầu bằng một trận đấu không quá khó khăn.

Truc tiep:  Arsenal - Sunderland

Về mặt lý thuyết, Arsenal sẽ không bung hết sức đá với Sunderland trong bối cảnh trận đại chiến trên sân Anfield của Liverpool đã ở ngay trước mắt. Sẽ có khá nhiều cầu thủ thường xuyên chỉ ngồi dự bị như thủ thành David Ospina, hậu vệ Kieran Gibbs, Calum Chambers hay thậm chí những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương như Mikel Arteta, Tomas Rosicky được sử dụng trong trận đấu này. Ngôi sao kiến tạo số 1 của Pháo thủ, Mesut Oezil chắc chắn sẽ được nghỉ ngơi. Anh đã kiệt sức sau một thời gian dài chinh chiến liên tục và HLV Wenger đã hứa cho Oezil được nghỉ trọn vẹn 10 ngày để tái tạo năng lượng.

Bên phía Sunderland, HLV Sam Allardyce tỏ ra rất nghiêm túc với trận đấu này khi tuyên bố sẽ chỉ tạo cơ hội cho duy nhất thủ thành trẻ Jordan Pickford được ra sân thi đấu. Phần còn lại của Mèo đen vẫn sẽ là những cầu thủ chính thức đang cày ải ở Premier League. Tuy nhiên, cho dù Mèo đen sử dụng đội hình tốt nhất thì cơ hội chiến thắng của họ trước ngay cả đội dự bị Arsenal cũng quá thấp. Phong độ của Sunderland thời gian qua rất tệ, với 5/6 trận thua gần nhất. Đặc biệt trên sân khách, Sunderland đã thua tới 8/10 trận gần đây. Thêm một thất bại nữa tại Emirates cũng không có gì ngạc nhiên.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X