Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-0 Sunderland: Kẻ chính thức trụ hạng, người chắc vị trí thứ 3

Thứ Năm 21/05/2015 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù đội bóng nào cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đá bù vòng 33 Premier League trên Emirates nhưng sự xuất sắc của cả hai thủ môn cộng thêm khâu dứt điểm có vấn đề nên cuối cùng, chẳng bên nào ghi được bàn thắng. Song kết quả hòa không bàn thắng là quá đủ để mang về niềm vui cho cả hai. Đội khách đã chính thức trụ lại giải Ngoại hạng Anh còn đội chủ nhà đến 99,99% sẽ kết thúc mùa bóng ở hạng 3 chung cuộc.

Arsenal là đội bóng có thành tích tốt nhất xứ sương mù trong năm 2015. Cụ thể, sau 16 vòng đấu từ đầu năm mới, đội quân của HLV Arsene Wenger đã giành 38 điểm, ghi 33 bàn trong khi chỉ 10 lần để thủng lưới. Chính nhờ chuỗi phong độ ấn tượng này mà Pháo thủ đã leo một mạch lên vị trí thứ 3 trên BXH. Trong suốt giai đoạn rất dài từ ngày 5/1 tới 18/4, Arsenal chơi 19 trận trên mọi đấu trường thì giành 17 chiến thắng, chỉ 2 lần nhận thất bại. Đó được coi là quãng thời gian tươi đẹp nhất của Pháo thủ tại mùa bóng năm nay. Thậm chí, có những lúc Arsenal còn mơ về việc giành ngôi á quân. Và đó cũng là lúc Pháo thủ được giới truyền thông tung hô là đội bóng đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Premier League với Chelsea vào mùa bóng… sau.

Nhưng như một căn bệnh cố hữu, kéo dài hết từ mùa này sang mùa khác, cứ sau một giai đoạn thăng hoa, Arsenal lại bắt đầu xì hơi, rồi đuối dần. Mùa bóng năm nay cũng không phải ngoại lệ. 5 trận gần nhất, nếu chỉ tính trong 90 phút chính thức thì đội quân của Wenger chỉ giành đúng 1 chiến thắng. Nên nhớ, đó cũng chỉ là thắng lợi 3-1 trước một Hull đang đứng trên bờ vực xuống hạng. Còn lại, Pháo thủ đã để đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất là Reading cầm hoà 1-1, để thua một Swansea đã hết động lực ngay ở Emirates. Tồi tệ nhất là trận hoà 1-1 trước M.U ở Old Trafford. Đó là trận đấu mà Arsenal không thực hiện nổi một cú sút nào trong 45 phút đầu, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ năm 2004. Đó là trận đấu mà “Arsenal còn không đưa nổi bóng quá vạch giữa sân trong hiệp 1” (lời Louis van Gaal nhận xét). Nếu không có may mắn, Pháo thủ xứng đáng trắng tay rời Old Trafford.

Truc tiep bong da Arsenal vs Sunderland vong 33 Premier League hinh anh
Trận đấu diễn ra khá sôi nổi nhưng thiếu bàn thắng

Không chỉ gặp vấn đề về phong độ, cả động lực của thầy trò của Wenger trong 2 trận đấu còn lại cũng bị đặt dấu hỏi. Arsenal chỉ cần giành thêm 2 điểm/2 vòng cuối là sẽ chắc chắn có vị trí thứ 3 đồng nghĩa được vào thẳng vòng bảng Champions League. Đó rõ ràng là mục tiêu quá nhẹ nhàng nên chẳng việc gì các ngôi sao của Arsenal phải chiến đấu với 100% sức lực. Trong khi đó, Sunderland ở hoàn cảnh ngược lại. Mèo đen cần giành thêm 1 điểm nữa là sẽ chắc chắn trụ hạng thành công và để tránh đêm dài lắm mộng, tất nhiên Sunderland quyết tâm làm được điều đó trong chuyến hành quân tới Emirates chơi bù trận đấu vòng 33 Premier League. Hãy nhớ rằng, Sunderland là một chuyên gia tẩu thoát siêu hạng vào cuối mùa giải. Hẳn nhiều người còn nhớ màn tăng tốc ngoạn mục của đội bóng trong những vòng cuối mùa trước để trụ hạng thành công. Ngoài ra, 4 vòng gần nhất, Mèo đen bất bại, giành 2 chiến thắng. 6 lần gần nhất hành quân đến Emirates, Sunderland cũng có 3 trận hòa.

Rốt cục, HLV Wenger đã không giữ nguyên đội hình xuất phát trận thứ 7 liên tiếp tại Premier League mà đã có hai sự điều chỉnh so với 6 trận trước. Đó là sự có mặt của Jack Wilshere tại tuyến giữa thay cho Coquelin và Gibbs hiện diện bên cánh trái của hàng phòng ngự thế chỗ của Monreal. Kể từ tháng 11 năm ngoái, Wilshere - tiền vệ trung tâm được đánh giá triển vọng nhất nước Anh - mới lại ra sân ngay từ đầu ở đội 1 Arsenal, chủ yếu do anh gặp phải chấn thương. Thật ra, về cơ bản, hai thay đổi này không tác động quá nhiều đến sức mạnh của Arsenal, đặc biệt trên hàng công khi vẫn còn đó những cầu thủ quan trọng hơn nhiều như Cazorla, Alexis, Ozil hay Giroud.

Truc tiep bong da Arsenal vs Sunderland vong 33 Premier League hinh anh 2
Thủ môn Ospina đã đôi lần phải trổ tài cứu thua cho Arsenal

Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, không chỉ chủ nhà mà cả các vị khách đều tiếp cận trận đấu với tư tưởng giành chiến thắng chứ không thèm cầu hòa. Bởi vậy, cục diện sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và hai bên không ngừng uy hiếp cầu môn của nhau. Chỉ có điều đáng tiếc, số cơ hội thật sự nguy hiểm được tạo ra không nhiều chủ yếu do hàng phòng ngự lẫn thủ môn cả hai đội đều chơi rất tập trung, chắc chắn. Tình huống đáng kể nhất xứng đáng được nhắc đến đầu tiên là cú volley chân trái lên khán đài của Wilshere ở phút 20 sau pha nhả bóng của Ramsey. Không lâu sau đó, Cazorla tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm nhưng Pantilimon - cựu thủ thành Man City - dễ dàng đổ người ôm gọn.

Phút 30, tới lượt Ozil sút bóng lên giời ở khoảng cách gần, có lẽ do thực hiện bằng chân phải không thuận, bỏ phí đường chuyền mẫu mực của Wilshere - tiền vệ yếu hơn đồng đội Coquelin ở kỹ năng phòng ngự nhưng trội hơn hẳn về khả năng hỗ trợ tấn công. Ngay sau đó, trái bóng tiếp tục không đi trúng đich sau pha kết thúc chìm của Giroud và cầu thủ kiến tạo vẫn là Wilshere. Cho đến hết hiệp 1, Arsenal không thể nào giải quyết nổi bài toán ghi bàn dù hoàn toàn áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng (đều trên 70%). Dù kết quả hòa 0-0 là quá ổn với Sunderland nhưng ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Dick Advocaat vẫn tiến hành tới hai sự điều chỉnh đều trên hàng công như thể vẫn muốn kiếm một thắng lợi cho chắc ăn.

Chính quyết định này đã mang đến sức sống mới cho các vị khách. Chính tiền đạo mới vào sân Steven Fletcher đã băng xuống đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội Adam Johnson để đối mặt với Ospina nhưng phần thắng thuộc về thủ thành Arsenal. Ngay sau đó, thần gác đền người Colombia lại đánh bại Van Aanholt (cựu cầu thủ Chelsea) cũng trong tình huống trực diện. Phút 58, Arsenal phản ứng bằng pha đánh đầu tương đối hiểm của Gibbs và lần này, đến lượt Pantilimon được dịp trổ tài.

Truc tiep bong da Arsenal vs Sunderland vong 33 Premier League hinh anh 3
Sunderland mừng rỡ sau khi trận đấu kết thúc do trụ hạng thành công

Thế trận trong hiệp 2 hấp dẫn hơn hẳn hiệp 1 song bàn thắng vẫn "biệt vô âm tín". Phút 67, Theo Walcott được đưa vào sân nhằm đổi mới hàng công nhưng khá bất ngờ khi người phải ra nghỉ là Jack Wilshere dù tiền vệ sinh năm 1992 này thi đấu không tồi. Như vậy, thần đồng một thời của làng bóng đá Anh quốc chính thức cán mốc 300 trận cho CLB Arsenal. Phút 69, Fletcher băng vào dứt điểm vọt xà ở khoảng cách gần sau quả tạt khó chịu của Van Aanholt bên cánh trái. "Ăn miếng trả miếng", Aaron Ramsey thực hiện quả chuyền khó chịu không kém vào vòng cấm địa và trong nỗ lực ngăn cản suýt chút nữa Jones trở thành tội đồ của Sunderland khi trái bóng dội trúng xà ngang khung thành đội nhà.

10 phút cuối trận, Arsenal không ngừng vây hãm cầu môn Sunderland từ nhiều hướng còn đội khách đã lùi cả đội hình về phòng ngự bảo vệ 1 điểm. Thế là, "Pháo thủ" thành London chỉ có thêm được vài ba tình huống bắn phá nữa mà thôi chứ không một lần xuyên thủng nổi mành lưới. Bởi vậy, tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến tiếng còi mãn cuộc. Dẫu vẫn chưa thể có được chiến thắng nhưng xét về mặt điểm số lẫn mục đích thì nhìn chung, Arsenal không cần quá phải thất vọng. Với kết quả vừa rồi, vị trí thứ 3 chung cuộc tại Premier League 2014-2015 coi như đã thuộc về thầy trò Wenger. Họ chắc chắn không thể chiếm nổi ngôi vị á quân của Man City (do kém 4 điểm mà mùa bóng chỉ còn 1 vòng) nhưng cũng khó rơi xuống vị trí thứ 4 của "đại kình địch" Man Utd khi còn hơn 3 điểm và vượt trội về hiệu số bàn thắng - bại (+32 so với +25). Trong khi đó, Sunderland vui vẻ mở tiệc ngay trên sân đối phương vì đơn giản họ đã chính thức trụ hạng sớm 1 vòng.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Cazorla, Wilshere (Walcott 67'), Ozil (Rosicky 80'), Alexis, Giroud
Sunderland: Pantilimon, Jones, van Aanholt, O'Shea, Coates, Cattermole, Larsson, Johnson (Will Buckley 75'), Graham (Fletcher 46'), Defoe, Wickham (Rodwell 46')

Arsenal Thông số Sunderland
75 %Tỷ lệ kiểm soát bóng25 %
28 (8)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (3)
3Thủ môn cản phá8
5Phạt góc2
6Phạm lỗi8
0Việt vị1
1Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X