Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez thăng hoa, Pháo thủ khép lại "Lễ Tặng quà" bằng thắng lợi sát nút trước QPR

Thứ Bảy 27/12/2014 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ màn trình diễn xuất sắc của Alexis Sanchez với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo giúp Rosicky lập công, thầy trò HLV Wenger đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trong trận cầu giữa Arsenal vs QPR, qua đó khép lại ngày lễ Boxing Day một cách vô cùng may mắn.

Sau trận hòa 2-2 nghẹt thở trước Liverpool ở vòng đấu cuối tuần trước, Pháo thủ đã bỏ lỡ thời cơ thuận lợi để rút ngắn khoảng cách về điểm số với các đối thủ năm trong top 4 Premier League. Đồng nghĩa rằng, trước thềm trận Arsenal vs QPR đêm nay, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ phải cố gắng hết sức để giành trọn vẹn 3 điểm. Trên thực tế, sau những gì mà đội bóng chủ sân Emiratea đã trình diễn kể từ đầu mùa đến giờ, mục tiêu một suất dự Champions League có lẽ cũng là thiết thực hơn cả dành cho các Pháo thủ. Tuy nhiên, với một đội hình đang cho thấy sự mất cân bằng đáng kể trong khả năng tấn công và phòng ngự, đây cũng chưa chắc đã phải một nhiệm vụ dễ dàng đối với thầy trò Wenger.

Về phần đối thủ QPR, sau chiến thắng sát nút 3-2 trước West Brom ở vòng trước, đại diện cùng thành phố London cũng đang cho thấy sức mạnh tương đối tiềm ẩn của mình. Cộng thêm phong độ cao của chân sút chủ lực Charlie Austin, thầy trò HLV Harry Redknapp hoàn toàn có thừa sự tự tin trong cuộc đối đầu gặp Arsenal tới đây. Mặc dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, cả về đội hình lẫn đẳng cấp, Pháo thủ vẫn là những người nằm nhiều lợi thế hơn. Do đó, trong trường hợp duy trì được sự tập trung cao nhất, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn đủ sức hướng đến một thắng lợi trong ngày “Lễ Tặng quà”.

Như thường lệ, Arsenal vẫn ra sân với đội hình 4-3-3 quen thuộc. Trên hàng công, tam tấu Sanchez-Giroud-Welbeck xuất hiện ngay từ đầu. Về phần hàng tiền vệ, sau sự xuất hiện khá bất ngờ của Rosicky, tiền vệ người CH Séc sẽ thay thế vai trò của Chamberlain ở khu vực trung tuyến, trong khi đó vị trí “mỏ neo” thuộc về Flamini. Bên phía đội khách QPR, HLV Harry Redknapp đã quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-3-2 thiên về phòng ngự. Đây là điều khá dễ hiểu bởi QPR bị đánh giá thấp hơn Pháo tủ rất nhiều. Nhân tố đáng chú ý nhất trong đội hình đội khách, không ai khác chính là tiền đạo chủ lực Charlie Austin. Vòng đấu trước, cầu thủ mang áo số 9 của QPR đã lập một cú hat-trick vào lưới West Brom. Rõ ràng, các hậu vệ Arsenal sẽ phải hết sức dè chừng với ngôi sao trẻ người Anh.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra ở tốc độ trung bình. Do có được lợi thế sân nhà, Pháo thủ đã nhanh chóng chủ động dâng cao đội hình đồng thời liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía đối phương. Tuy nhiên, trước một lối chơi phòng ngự hết sức tập trung và chắc chắn của thầy trò HLV Redknapp, Arsenal cũng không dễ dàng đạt được mục đích. Mặc dù vậy, khi mà mọi thứ đang diễn ra có phần bế tắc thì may mắn lại bất ngờ đến với đội bóng chủ sân Emirates. Phút thứ 8, sau một nỗ lực tấn công đầy cố gắng của Alexis Sanchez, tiền đạo người Chile đã khiến hậu vệ cánh phải Traore bên phía QPR phải phạm lỗi với mình, qua đó đem về quả phạt đền cho thầy trò HLV Wenger. Thế nhưng, trên chấm 11 mét, cựu ngôi sao Barca lại không thể đánh bại được thủ thành Robert Green trong sự ngỡ ngàng của hàng vạn CĐV nhà.

Truc tiep Arsenal vs QPR 00h30 ngay 2712 hinh anh
Sanchez hỏng ăn trên chấm phạt đền 11 mét

Thống kê cho thấy, đến phút 18 của trận đấu, Arsenal đã kiểm soát bóng tới 67%, tuy nhiên đội bóng thủ đô London vẫn chưa thể tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể. Dễ dàng nhận thấy rằng, lối chơi tấn công của Pháo thủ là khá đơn điệu và không có được sự gắn kết cần thiết. Khi mà các tiền vệ không thể hiện được sự sáng tạo trong những đường chuyền quan trọng, bộ ba tấn công của Arsenal ở phía trên cũng thường xuyên rơi vào tình cảnh “đói bóng” và không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Bản thân Sanchez sau tình huống sút trượt panelty cũng thi đấu năng nổ hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, những nỗ lực mang tính cá nhân của tiền đạo người Chile là chưa đủ để giúp thầy trò HLV Wenger tạo nên đột biến. Phút 25, Welbeck đã ngã trong vòng cấm QPR, thế nhưng trước tác động không thực sự rõ ràng từ phía cầu thủ đội khách, trọng tài Atkinson cũng không thể quyết định thổi phạt.

Chỉ sau đó ít lâu, tiếp tục lại xuất hiện thêm một tình huống sóng gió được tạo ra trước cầu môn đội khách. Sau pha phạm lỗi của Ferdinand với Welbeck ở phút thứ 28, Pháo thủ đã được hưởng một quả phạt trực tiếp từ khoảng cách tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, đáng tiếc là pha dứt điểm kỹ thuật của Giroud lại không thể chiến thắng được thủ thành Green. Trên thực tế, lối chơi của QPR cũng không có gì đặc biệt. Bằng một hàng tiền vệ năng nổ, thi đấu quyết liệt đồng thời chủ động tranh chấp, thầy trò HLV Redknapp đã hạn chế được phần lớn các đợt lên bóng củ đội chủ nhà. Mặc dù vậy, sau khoảng thời gian liên tục ép sân một cách toàn diện, điều gì phải đến cũng đã đến, đó là bàn thắng dành cho Arsenal. Phút 38, xuất phát từ một tình huống thoát xuống của hậu vệ cánh trái Kieran Gibbs, cầu thủ người Anh đã thực hiện đường chuyền kiến tạo thuận lợi vào khu vực cấm địa để Sanchez dứt điểm bằng đầu chính xác, mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Emirates đồng thời “lập công chuộc tội” sau pha hỏng ăn trên chấm phạt đền 11 mét hồi đầu trận.

Truc tiep Arsenal vs QPR 00h30 ngay 2712 hinh anh 2
Tuy nhiên, sau đó ngôi sao người Chile đã kịp "lập công chuộc tội" với bàn mở tỷ số cho Pháo thủ

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, khi mà đội chủ nhà đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các học trò của HLV Wenger cũng thi đấu thoải mái hơn hẳn. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng việc QPR chơi kém hiệu quả trong khâu tấn công cũng giúp cho Arsenal gần như không gặp bất kỳ khó khăn nào ở nhiệm vụ phòng ngự. Gần như các đợt lên bóng của đội khách đều tỏ ra cực kỳ đơn giản và dễ bị “bắt bài”. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, tỷ số 1-0 nghiêng về phía Pháo thủ vẫn được giữ nguyên. Có lẽ, trong khoảng thời gian sau giờ nghỉ, HLV Redknapp sẽ phải thực hiện những phương án thay đổi cả về chiến thuật lẫn nhân sự nhằm cải thiện tính hiệu quả trên hàng công QPR.

Bước sang hiệp hai, đội khách đã nhanh chóng tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành Arsenal nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Không khó để nhận ra rằng, lối chơi rất thiếu sáng tạo của thầy trò Redknapp khiến cho những đợt lên bóng bên phía QPR tỏ ra không mấy hiệu quả. Tuy nhiên, ngay trong thế trận tưởng như vô cùng bế tắc, đại diện cùng thành phố London lại bất ngờ được hưởng lợi thế về mặt quân số. Phút thứ 53, sau một tình huống va chạm giữa Giroud và các hậu vệ QPR, tiền đạo người Pháp đã không giữ được bình tĩnh để rồi lập tức có hành động thiếu “fair-play” với Onuoha. Rất nhanh chóng, trọng tài chính Atkinson cũng không hề ngần ngại rút ra chiếc thẻ đỏ dành cho chân sút của Pháo thủ. Đồng nghĩa rằng, trong khoảng thời gian tiếp theo, đội bóng của HLV Wenger sẽ chỉ còn 10 người trên sân.

Truc tiep Arsenal vs QPR 00h30 ngay 2712 hinh anh 3
Giroud nhận thẻ đỏ lãnh nhách sau tình huống phạm lỗi lãng xẹt

Nhận thấy tình hình có phần thuận lợi, Redknapp đã quyết định thực hiện các phương án thay đổi nhân sự nhằm tăng cường khả năng tấn công cho QPR, thông qua việc tung Hoilett và Fer vào sân. Thế nhưng, khi mà những giải pháp của vị chiến lực gia người Anh còn chưa phát huy được hiệu quả thì đội khách đã phải trả giá. Phút 65, xuất phát từ một tình huống phản công bên phía đội bóng chủ sân Emirates, Sanchez đã thực hiện pha đi bóng cực kỳ lắt léo, vượt qua sự truy cản của một loạt hậu vệ đối phương trước khi tung ra đường chuyền kiến tạo thuận lợi dành cho Rosicky thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, ngôi sao người CH Séc không gặp nhiều khó khăn để gia tăng cách biệt cho Arsenal.

Truc tiep Arsenal vs QPR 00h30 ngay 2712 hinh anh 4

Mặc dù đang phải thi đấu thiếu người nhưng có cảm giác rằng, thầy trò HLV Wenger mới là đội bóng chiếm ưu thế trên sân. Xét trên một khía cạnh nào đấy, sau khi Giroud phải rời sân, vô hình chung bộ đôi Sanchez-Welbeck lại có thêm nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp hiệu quả bên cạnh nhau. Tuy nhiên, khi mà tiền đạo người Anh vẫn tỏ ra khá vô duyên ở những tình huống xử lý cuối cùng, cựu chân sút M.U cũng chẳng thể tạo nên sự khác biệt. Về phần QPR, trong bối cảnh chẳng còn gì để mất nhưng đội khách dường như cũng hoàn toàn “bất lực” trước một Arsenal thi đấu áp đảo toàn diện. Mặc dù vậy, đến phút thứ 77, thầy trò HLV Redknapp lại bất ngờ được hưởng lợi sau khi trọng tài chính Atkinson ra quyết định thổi phạt Debuchy trong vòng cấm địa. Trước đó, ngôi sao người Pháp đã phạm lỗi với Hoilett bên phía QPR. Trên chấm phạt đền, cầu thủ đang có phong độ cao là Austin cũng không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số cho đội khách.

Sau khi có được bàn gỡ, dường như hy vọng đã trở lại với QPR. Liên tiếp những tình huống tấn công được thầy trò Harry Redknapp thực hiện về phía cầu môn Arsenal. Phút 90, xuất phát từ một quả đá phạt góc nguy hiểm, Vargas đã rất nhanh băng vào đánh đầu chéo góc và suýt chút nữa khiến cho đội bóng chủ sân Emirates phải ôm hận. Tuy nhiên, khá may cho Pháo thủ là bóng lại đi trúng vào người của Flamini. Trải qua 4 phút bù giờ đầy căng thẳng, trước những đợt vây hãm mạnh mẽ từ phía QPR, cuối cùng thì Arsenal cũng đứng vững và bảo toàn được thành quả. Chung cuộc, sau thắng lợi 2-1 trước đại diện cùng thành phố, Pháo thủ đã thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống chỉ còn 2 điểm và tràn trề hy vọng trở lại nhóm dự Champions League trong thời gian sắp tới.     

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny; Debuchy, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Flamini, Cazorla, Rosicky (Chambers 83'); Sanchez, Giroud, Welbeck (Coquelin 88').

QPR: Green; Isla, Onuoha, Ferdinand, Caulker, Traore (Hoilett 62'); Mutch (Zamora 72'), Henry (Fer 62'), Kranjcar; Austin, Vargas.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X