Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-1 Newcastle: Giroud và Cazorla lập cú đúp, Pháo thủ "bắn tan xác" Chích chòe

Chủ Nhật 14/12/2014 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hai cú đúp của Giroud và Cazorla, thầy trò HLV Wenger đã giành được thắng lợi tưng bừng 4-1 trên sân nhà Emirates trước đối thủ khó chịu Newcastle. 

Giành thắng lợi tưng bừng 4-1 trước Galatasaray ở loạt trận cuối cùng tại vòng bảng Champions League diễn ra hồi giữa tuần vừa rồi, thầy trò HLV Wenger đã phần nào tìm lại sự tự tin nhất định cũng như niềm cảm hứng trong lối chơi của mình. Mặc dù vậy, trước thềm trận gặp Newcastle

đêm nay, Pháo thủ vừa phải đón nhận một tin không vui sau khi tiền vệ Ramsey dính chấn thương và không thể ra sân. Được biết, ngôi sao người xứ Wales chính là cầu thủ đã lập cú đúp vào lưới Galatasaray cách đây ít ngày và được kỳ vọng sẽ đem lại “sức sống mới” cho hàng công đội bóng thủ đô London
. Cần phải nhấn mạnh rằng, Newcastle là một đối thủ cực kỳ khó chịu. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Alan Padrew đã tạo nên “cơn địa chấn” tại Premier League sau khi vượt qua đội đầu bảng Chelsea với tỷ số 2-1 trên sân nhà St James’ Park, qua đó chấm dứt luôn mạch bất bại của The Blues kể từ đầu mùa. Chính bởi vậy, Arsenal sẽ phải hết sức thận trọng trong cuộc đối đầu gặp “Chích chòe” tới đây.

Điểm nhấn đáng kể nhất bên phía đội hình ra sân của Pháo thủ trong trận cầu đêm nay có lẽ chính là việc HLV Wenger đã quyết định sử dụng bộ đôi Giroud-Welbeck trên hàng công ngay từ đầu. Không có gì bất ngờ khi tiền đạo người Pháp với lối chơi theo kiểu một trung phong thuần túy được ưu tiên ở vị trí mũi nhọn chủ lực. Trong khi đó, Welbeck sẽ chơi dạt cánh trái, còn phía đối diện thuộc về Alexis Sanchez, ngôi sao đang đạt phong độ cao nhất tại sân Emirates vào thời điểm này. Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến sự xuất hiện của “trung vệ bất đắc dĩ” Mathieu Debuchy bên cạnh Per Mertesacker. Về phần đội khách Newcastle, khác với cuộc đối đầu gặp Chelsea cách đây một tuần, tiền đạo Papiss Cisse đã được ra sân ngay từ đầu. Hỗ trợ cho chân sút người Pháp là bộ ba tiền vệ công Gouffran, Ameobi, Perez. Cặp tiền vệ trung tâm, không có gì thay đổi vẫn là Tiote và Colback.

Ngay từ thời điểm nhập cuộc, đội chủ nhả Arsenal đã chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự tập trung của các cầu thủ Newcastle, không dễ dàng để thầy trò HLV Wenger đạt được mục đích. Phút thứ 8, tình huống đáng chú ý đầu tiên đã xuất hiện sau một pha đánh đầu ngược đầy ngẫu hứng đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Newcastle của trung vệ Mertesacker. Trước đó, Santi Cazorla là cầu thủ đã thực hiện đường chuyền thuận lợi cho ngôi sao người Đức sau một tình huống đá phạt góc tương đối chuẩn xác. Chỉ sau đó không lâu, tiếp tục lại là một pha phản công nhanh dành cho Pháo thủ. Thế nhưng, đường chuyền cuối cùng của Chamberlain lại không đủ lực và để cho cầu thủ Newcastle kịp thời lùi về cản phá.

TTruc tiep Arsenal vs Newcastle 00h30 ngay 1412 hinh anh
Giroud mở tỷ số cho Arsenal sau tình huống đánh đầu dũng mãnh

Mặc dù vậy, các CĐV trên sân Emirates cũng chẳng hề phải tiếc nuối quá lâu. Phút 15, xuất phát từ một tình huống cướp bóng nhanh của hậu vệ trẻ Bellerin bên hành lang cánh phải, Sanchez đã thoát xuống rất nhanh đồng thời thực hiện quả tạt thuận lợi vào khu vực cấm địa để Giroud bật cao đánh đầu chính xác, qua đó mở tỷ số cho đội bóng thủ đô London. Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng bằng đầu thứ 4 của chân sút người Pháp vào lưới Newcastle, một con số thực sự ấn tượng. Rõ ràng, Arsenal đang có khởi đầu không thể tốt hơn trong trận đấu này.

Khoảng thời gian sau đó, đội khách liên tục cố gắng thực hiện những đợt tấn công về phía phần sân Pháo thủ. Tuy nhiên, trước một lối chơi pressing vô cùng chủ động của thầy trò HLV Wenger, Newcastle đã gặp không ít khó khăn trong khâu triển khai bóng cũng như kiểm soát thế trận. Dễ dàng nhận thấy rằng, tài năng trẻ Bellerin bên phía Arsenal đang thi đấu cực kỳ nổi bật trong cả hai nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. Bên cạnh đó, Debuchy trong một ngày bị xếp chơi trái sở trường ở vị trí “trung vệ bất đắc dĩ” cũng thể hiện được sự hiệu quả cần thiết. Phút 31, Sanchez tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng đáng kể của mình lên lối chơi của Arsenal bằng một pha chích mũi giày cực kỳ nhạy cảm để Welbeck băng xuống dứt điểm. Mặc dù vậy, đáng tiếc cho Pháo thủ là cựu tiền đạo M.U lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Đội khách Newcastle gần như bế tắc trong những đợt lên bóng của mình. Thế nhưng, ở các tình huống cố định, “Chích chòe” vẫn tỏ ra hết sức nguy hiểm. Phút 34, tận dụng quả phạt trực tiếp của Colback, lần lượt Gouffran và Cisse đã nhanh chóng lao vào dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, khá may mắn cho Arsenal là thủ môn Szczesny đã thi đấu hết sức tập trung và từ chối cơ hội của thầy trò HLV Alan Padrew. Gần như ngay lập tức sau đó, đội bóng thủ đô London có pha đáp trả bằng một cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa của Cazorla. Thế trận trên sân đang diễn ra hết sức cân bằng và hấp dẫn khi mà cả hai đội đều liên tục “ăn miếng trả miếng” nhau bằng các tình huống tấn công có nét.

TTruc tiep Arsenal vs Newcastle 00h30 ngay 1412 hinh anh 2
Welbeck dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc

Cho đến thời điểm hiện tại, hàng phòng ngự Arsenal vẫn đang duy trì được sự tập trung và tỏ ra khá quyết đoán trong những pha tranh chấp với cầu thủ đối phương. Điều này phần nào khiến cho Newcastle không thể thực hiện ý đồ tấn công một cách thuận lợi. Trong những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, cũng không xuất hiện thêm bất kỳ diễn biến đáng kể nào và tỷ số 1-0 nghiêng về phía Pháo thủ vẫn được giữ nguyên. Mặc dù vậy, khoảng thời gian 45 phút sắp tới chắc chắn sẽ là giai đoạn khó khăn hơn rất nhiều dành cho thầy trò HLV Wenger khi mà đội khách quyết tâm tìm kiếm một kết thuận lợi trên sân Emirates.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Newcastle chính là những người chiếm thế chủ động trên sân. Khá dễ hiểu khi mà trong bối cảnh bị dẫn trước, “Chích chòe” cũng không còn phương án lựa chọn nào khác ngoài việc dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, tình hình vẫn giống như trong hiệp một, với một hàng tiền vệ không thực sự tạo được các pha phối hợp ăn ý cần thiết, cộng thêm việc tuyến giữa của Arsenal tổ chức pressing khá hiệu quả nên thầy trò HLV Alan Padrew cũng không thể tạo ra được nhiều pha bóng sóng gió về phía cầu môn đội chủ nhà.

TTruc tiep Arsenal vs Newcastle 00h30 ngay 1412 hinh anh 3
Giroud hoàn tất cú đúp trong trận đấu

Tấn công không mấy hiệu quả, việc đội khách phải trả giá cũng không có gì bất ngờ. Phút 54, tiếp tục là một tình huống Sanchez được nhận bóng thoải mái bên phần sân Newcastle. Tiền đạo người Chile nhanh chóng tung ra pha chọc khe thông minh cho Cazorla băng vào, loại bỏ trung vệ Coloccini bên phía “Chích chòe” đồng thời thực hiện cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Alnwick, gia tăng cách biệt cho Arsenal. Thế nhưng, thảm họa vẫn chưa dừng lại với đội khách. Bởi chỉ ngay sau đó không lâu, đến lượt Giroud hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Cụ thể, trong một pha tấn công ở phút thứ 58, tận dụng đường căng ngang thuận lợi của Bellerin, chân sút người Pháp đã có pha vẩy má chân trái vô cùng kỹ thuật, nâng tỷ số lên 3-0 cho Pháo thủ.

Sau khi khoảng cách lên đến 3 bàn, tưởng như mọi chuyện đã an bài thì đội khách Newcastle lại bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Phút 63, xuất phát từ một tình huống đá phạt cố định, Jack Colback đã thực hiện quả tạt thuận lợi vào khu vực cấm địa giúp cho Ayoze Perez đánh đầu hiểm hóc tung lưới Szczesny, rút ngắn tỷ số cho thầy trò HLV Alan Padrew. Rõ ràng, Arsenal cần phải thận trọng trước những tình huống phòng ngự của mình nếu như không muốn thêm một lần nữa rơi vào tình cảnh mất điểm lãng xẹt.

TTruc tiep Arsenal vs Newcastle 00h30 ngay 1412 hinh anh 4
Perez rút ngắn cách biệt cho Newcastle

Những phút tiếp theo, đội khách đã thể hiện sự quyết tâm đáng kể bằng việc liên tục gây sức ép lên phần sân Pháo thủ. Tuy nhiên, bằng một hàng tiền vệ kiểm soát bóng tương đối hiệu quả, thầy trò HLV Wenger đã phần nào hạn chế được những đợt tấn công từ phía đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh. Phút 78, sau tình huống phòng ngự hiệu quả, Arsenal đã có một pha phản công nhanh hết sức nguy hiểm với sự góp mặt của bộ đôi Sanchez-Welbeck. Thế nhưng, rất đáng tiếc cho đội bóng chủ sân Emirates là ở pha xử lý cuối cùng, tiền đạo người Anh lại xử lý quá thiếu sáng tạo và để cơ hội trôi qua một cách phí phạm.

Mặc dù vậy, chỉ sau đó ít lâu, cựu cầu thủ Man Utd cũng để lại dấu ấn của mình bằng pha bứt tốc vô cùng mạnh mẽ khiến hậu vệ bên phía Newcastle phải phạm lỗi ngay trong khu vực cấm địa, qua đó đem về quả phạt đền dành cho Arsenal. Trêm chấm 11 mét, Cazorla cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào để thực hiện chính xác cú “panenka” ngoạn mục nâng tỷ số lên thành 4-1 cho Pháo thủ. Tỷ số này cũng được giữ nguyên cho đến hết 90 phút, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Wenger đã giành trọn vẹn 3 điểm đồng thời thể hiện sự trở lại ấn tượng. 

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny; Bellerin, Debuchy, Mertesacker, Gibbs; Flamini, Chamberlain (Maitland 91'); Cazorla, Alexis Sanchez (Coquelin 87'), Welbeck; Giroud (Podolski 73').

Newcastle: Alnwick; Janmaat, Williamson, Coloccini, Dummett; Tiote, Colback; Gouffran, Ameobi (Cabella 56'); Perez (Armstrong 81'), Cisse (Riviere 56').

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X