Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Hull City: Một tay sát thủ Alexis "giết Hổ"

Chủ Nhật 04/01/2015 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã thi đấu rất kiên cường nhưng sự chênh lệch về mọi mặt đã khiến Hull City không thể làm nên chuyện tại Emirates, nhất là khi vắng nhiều trụ cột. Song điều đáng nói ở đây, Arsenal lại phải nhờ cậy vào Alexis mới có được chiến thắng. Ngôi sao người Chile đã giúp trung vệ Mertesacker mở tỷ số từ sớm và đến cuối trận, anh đã ấn định được chiến thắng sau khoảnh khắc mang tính cá nhân.

Thất bại 0-2 trên sân Southampton hôm giữa tuần đẩy Arsenal tới một cuộc khủng hoảng mini khi họ bị rơi xuống thứ 6 trên BXH Premier League. Trận thua đó cũng đã chỉ ra cho Wenger thấy những vấn đề bất cập với Arsenal thời điểm này. Đó là khi Wenger hết sạch cầu thủ cho vị trí tiền vệ trung tâm và buộc phải sử dụng Coquelin và Chambers. Chính màn trình diễn không tốt của 2 cầu thủ trẻ này khiến Arsenal gãy tuyến giữa và thua trận dễ dàng. May cho họ, Hull City cũng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương trong bối cảnh lực lượng vốn dĩ cũng chẳng so bì được với ai ở Ngoại hạng Anh. Chưa kể, Hull City là đội bóng rất hay mang đến niềm vui cho Arsenal. Ở mùa giải trước, chính chiến thắng nghẹt thở 3-2 sau 120 phút trước Hull City ở trận chung kết FA Cup, chiến thắng đã giúp Arsenal giải cơn khát danh hiệu suốt 9 năm trời. Trong 8 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, Arsenal cũng giành tới 7 trận thắng.

Đúng như thông tin rò rỉ trước trận, do Welbeck dính chấn thương còn Podolski đã chuyển sang Inter Milan nên Theo Walcott được đá chính ngay từ đầu. Từ đầu mùa, cầu thủ có thâm niên khoác áo Arsenal cao nhất đội đã không thể cống hiến nhiều do bị chấn thương hành hạ và thần đồng một thời của bóng đá Anh sẽ cùng Alexis Sanchez hoạt động hai bên cánh, hỗ trợ cho trung phong Joel Campbell - tiền đạo người Costa Rica đang "khó ở" tại Emirates do toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị.  Tuyến giữa, Flamini vẫn chưa trở lại nên vị "Giáo sư" đáng kính không còn nhiều sự lựa chọn ngoài tiếp tục trọng dụng cầu thủ trẻ Coquelin và để bù đắp những chỗ thiếu hụt của tiền vệ 23 tuổi người Pháp, ông quyết định bố trí lão tướng Rosicky chơi bên cạnh. Santi Cazorla vẫn là người dẫn dắt lối chơi trong khi ở hàng thủ, Koscielny được nghỉ ngơi và hậu vệ đa năng chưa đến 20 tuổi Chambers đá cặp trung vệ với Mertesacker, để lại cánh phải cho Hector Bellerin, đồng đội cùng sinh năm 1995 nhưng vẫn chỉ là diện "tiềm năng" ở Arsenal. Đứng trong khung gỗ là Ospina - thủ thành tuyển quốc gia Colombia nhưng chỉ là dự bị tại Arsenal. Song nếu anh chứng tỏ được mình trong những lần được trao cơ hội ra sân thì việc chiếm lĩnh được vị trí số 1 không phải quá khó bởi Wojciech Szczesny hiện cũng không làm hài lòng Wenger do phong độ quá phập phù.

Trận đấu mới trôi qua được vài phút, đội chủ nhà đã có được tình huống nguy hiểm khi mà Alexis Sanchez và Joel Campbell có màn bật tường nhịp nhàng xé toang hàng thủ đội khách. Chỉ có điều, pha dứt điểm cuối cùng của chân sút 22 tuổi lại không thể đánh bại được chốt chặn cuối cùng Harper của Hull. Đến phút 14, tiền vệ người Chile hiện nắm giữ gần 50% sức mạnh và thành tích của Arsenal tung ra cú dứt điểm sạt xà ngang sau sự phối hợp với Walcott. Nhưng cũng chỉ đến phút 20, Arsenal đã cụ thể hoá ưu thế thành bàn mở tỷ số. Từ cú đá phạt góc của Alexis, trung vệ Mertesacker tận dụng chiều cao trên 1m90 để thực hiện cú đánh đầu ở khoảng cách gần, làm tung lưới Hull City.

Mertesacker arsenal
Mertesacker có bàn đầu tiên cho Arsena trong mùa giải 2014-2015

Không lâu sau đó, Arsenal suýt gia tăng cách biệt nếu như trung vệ McShane (cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester United) không kịp lùi về ngăn chặn cú dứt điểm của Alexis về lưới trống khi mà cựu cầu thủ Barca đã loại bỏ được thủ thành Harper. Trong tình huống này, cũng cần phải nhắc đến cú chọc khe đỉnh cao của Rosicky. Phút 23, Harper vô tình dùng chân cứu thua cho đội khách khi mà trái bóng chạm vào người đồng đội Sagbo đi đổi hướng ở một pha đá phạt góc của Arsenal. Sau khi phải mất khoảng thời gian không nhỏ xốc lại đội hình, Hull City đã chơi vững tâm hơn, chắc chắn trong khâu phòng ngự và phản công khá sắc, qua đó dần cân bằng được cục diện.

Chính vì thế, cho đến hết hiệp 1, dù vẫn trội hơn về thời gian kiểm soát bóng cũng như hoàn toàn chủ động tấn công song Arsenal không một lần đe doạ được khung thành Harper và đành ra nghỉ với cách biệt mong manh. Không thể hài lòng với kết quả 1-0, Arsenal nỗ lực tăng cường áp lực lên khung thành Hull City sau khi trận đấu trở lại song vấp phải sự kháng cự mạnh từ phía "những chú Hổ" nên rốt cục vẫn chẳng làm sao gia tăng được tỷ số. Thậm chí, nhiều thời điểm, họ còn bị đối thủ ép lại. Phút 62, Joel Campbell vội vàng dứt điểm chân trái thiếu chính xác trong một cơ hội khá thuận lợi. Với những gì đã trình diễn thì tiền đạo trẻ này đừng nên trách người thầy đáng kính Wenger khi không sử dụng anh bởi bản thân Campbell chưa cho thấy anh đủ đẳng cấp lẫn trình độ để đứng vào đội hình chính của "Pháo thủ" thành London vào lúc này.

Càng chơi càng nhạt, đội chủ nhà bắt đầu bế tắc trong các phương án tấn công nhưng may cho họ, Hull City không đủ lực để bật lại. Lối chơi tấn công quá đơn điệu của đội khách (chủ yếu mở bóng ra biên rồi tạt vào trong) không thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ chẳng cần quá mạnh của Arsenal. Phút 76, HLV Arsene Wenger mới chịu tiến hành sự thay đổi người đầu tiên khi Chamberlain vào thay "đồng môn đàn anh" Theo Walcott (cả hai cùng trưởng thành từ lò Southampton) hòng cải thiện sự buồn tẻ, nhàm chán, đơn điệu trong cách đá của đội nhà nhưng ý đồ đó của ông chẳng thành hiện thực.

alexis arsenal
Song Alexis mới là ngôi sao sáng nhất trận đấu

Tuy nhiên, Arsenal đang sở hữu trong tay một Alexis chơi ngày một nổi bật và chính tiền đạo số 17 toả sáng để định đoạt số phận trận đấu. Phút 82, nhận bóng từ Cazorla trong tư thế quay lưng lại cầu môn, Alexis xoay người nhanh rồi xử lý gọn vài nhịp trước khi đặt lòng trong chân phải mẫu mực, cứa bóng về góc lưới trong sự bất lực của Harper. Đây là bàn thắng thứ 15 của Alexis cho Arsenal từ đầu mùa trên mọi đấu trường, thành tích hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại của đội bóng (cầu thủ đứng sau anh là Danny Welbeck mới chỉ có vẻn vẹn 7 pha lập công). Với khoảng cách an toàn, Arsenal hoàn toàn thảnh thơi thi đấu nốt những phút còn lại của trận đấu song Hull City đã chút nữa kiếm được bàn danh dự khi cú đá căng từ xa của Thomas Ince (con trai Paul Ince - cựu danh thủ từng khoác áo Manchester United) liếm qua mép trên của xà ngang.

Vậy là, Arsenal đã có được niềm vui đầu năm sau thất bại trắng mặt trên sân của Southampton tại vòng 20 Premier League vào ngày 1/1 vừa rồi. Nhưng một lần nữa, họ lại cho thấy sự phụ thuộc lớn vào Alexis Sanchez. Đó sẽ là mối đau đầu cho Arsene Wenger khi mà cuối tuần sau, họ phải chạm trán một Stoke City rắn mặt hơn nhiều.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Ospina, Bellerin, Chambers, Mertesacker, Monreal, Coquelin, Rosicky, Cazorla, Walcott (Chamberlain 76'), Campbell (Ainsley Maitland-Niles 90+1), Alexis (Chuba Akpom 84')
Hull City: Harper, Figueroa, Maguire, Davies, McShane, Ince, Huddlestone, Quinn, Brady, Aluko (El Mohamady 62'), Sagbo (Abel Hernandez 67')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X