Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 Burnley (KT): Sự trở lại của Alexis Sanchez

Thứ Bảy 30/01/2016 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận đầu tiên đá chính sau thời gian điều trị chấn thương, Alexis Sanchez đã có màn trình diễn tuyệt vời. Cầu thủ người Chile góp công trong tất cả các bàn thắng, giúp Arsenal đánh bại Burnley tại vòng 4 cúp FA 2015/2016.
 

Trận đấu đã kết thúc. Chiến thắng không chỉ đưa Arsenal vào vòng 5 FA Cup mà còn tạo ra một bầu không khí mới ở sân Emirates. Đó là bầu không khí của niềm tin và hy vọng. Arsenal đã chiến thắng trở lại cùng với sự thăng hoa của Pháo thủ xuất sắc nhất mùa bóng trước: Alexis Sanchez.

90': Khá nguy hiểm!!!
Cú sút đáng kể hiếm hoi của Burnley trong hiệp 2 này. Nỗ lực đỡ bóng rồi băng tốc dứt điểm của Gray là đáng ghi nhận, nhưng như vậy là chưa đủ điều kiện để tạo nên bàn thắng cho đội khách. Hiệp 2 sẽ có 4 phút bù giờ.



87': Burnley đang sử dụng nhiều cú sút xa như một phương án tối ưu nhất để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, nếu cú sút không đi ra ngoài bảng quảng cáo thì cũng bay thẳng lên khán đài. Đội khách cầm nhiều bóng nhưng tấn công rất thiếu ý tưởng. Điều này khiến cho hàng thủ của Arsenal không gặp phải nhiều sức ép.

82': Tốc độ trận đấu đang diễn ra rất chậm. Các cầu thủ chủ nhà chủ động đá cầm chừng, một phần vì đã dẫn bàn, phần để đảm bảo thể lực cho một tháng 2 khốc liệt ở phía trước. Trong khi đó, Burnley vẫn chưa có cải thiện về sức tấn công, vì vậy mà Ospina chưa phải làm việc quá nhiều.

77': Thời gian đang trôi về những phút cuối, các cầu thủ áo vàng vẫn đang tìm mọi cách để ghi bàn nhưng chưa thành công. Các đợt tấn công của họ diễn ra quá lắt nhăt, không có sự gắn kết đặc biệt nào. Những pha bóng bổng được treo vào khu trung lộ hoàn toàn thất bại trước sự chính xác của Koscielny.

71': Không vào!!!
Sanchez có pha sút phạt qua hàng rào rất đẹp mắt, bóng đi khó nhưng thủ môn Heaton đã có pha cản phá vừa xuất sắc, vừa đẹp mắt cứu cho Burnley khỏi một bàn thua rõ ràng. Trước đó, Iwobi và Coquelin đã rời sân để nhường vị trí cho Rosicky và Bellerin.

 



67': Burnley thay cầu thủ: Joey Barton vào sân thay cho David Jones. NHM có lẽ không còn lạ gì Joey Barton, cầu thủ đã quá quen mặt ở rất nhiều đội bóng ở giải NHA như Newcastle, Man City.

63': Khá nguy hiểm!!
Elneny vừa thử tài thủ môn Heaton với cú đá tầm xá rất căng, bóng đi trúng vào vị trí mà thủ môn này đã chờ sẵn. Arsenal vẫn đang chơi rình rập khá chủ động. Trong khi Burnley buộc phải dâng đội hình lên cao để tìm bàn gỡ nhưng chưa thành công.

 



59': Sau bàn thắng, đội chủ nhà đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Không còn là lối chơi đầy tốc độ như đầu hiệp 2 nữa, thay vào đó là sự chậm rãi, chuyền bóng qua lại của đội bóng áo đỏ, kiên nhẫn chờ đợi sai lầm của đội khách để trừng phạt.

53': VAO`OO`O!! Sanchez nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháo thủ!!!
Ngay những phút đầu hiệp 2, Arsenal đã có thêm bàn thắng. Từ một pha phản công rất nhanh, bóng đến chân của Chamberlain. Cầu thủ người Anh chuyền vào thuận lợi để Alexis Sanchez đệm bóng cận thành, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. Bàn thắng đánh dấu sự trở lại của cầu thủ người Chile sau thời gian phải dưỡng thương.

 



46': Hiệp 2 bắt đầu

45'+1: HẾT HIỆP 1!!

Tỷ số của hiệp đấu đầu tiên là 1-1. Arsenal là đội chủ động hơn và có bàn mở tỷ số do công của Chambers. Tuy nhiên, đội khách cũng cho thấy nỗ lực tuyệt vời với bàn gỡ sau cú đánh đầu của Sam Vokes.

42': Khá nguy hiểm!!
Cú đá của Chamberlain đưa bóng đi trúng đích nhưng lại không thể vượt qua đôi tay của thủ môn Heaton. Arsenal đã bình tâm trở lại và tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, những pha phối hợp trên mặt cỏ quen thuộc Emirates của đội chủ nhà chưa có được sự nhuần nhuyễn thường thấy. Có thể thấy Iwobi và chút gì đó là cả Chamberlain vẫn đang lạc nhịp so với các cầu thủ chính thức.

 



36': Bàn gỡ đang tăng thêm rất nhiều sự tự tin cho đội khách Burnley. Từ việc chỉ biết chăm chăm phòng ngự, đội bóng áo vàng đã bình tĩnh cầm bóng và triển khai tấn công hơn. Còn Arsenal dường như đang gặp phải một chút lúng túng trước cách đá rất khó chịu của đối thủ.

30': VAO`OO`!!! Sam Vokes gỡ hòa cho Burnley!!
Tình huống tấn công hiếm hoi của đội khách giúp họ có bàn thắng khá bất ngờ. Từ đường chuyền của số 27 Darikwa, tiền đạo Sam Vokes đã chọn vị trí rất tốt, đạnh bại cặp trung vệ của Arsenal để đánh đầu tung lưới của Ospina, gỡ hòa cho Burnley.

 



25': Hưng phấn sau bàn thắng tuyệt đẹp của Chambers, các cầu thủ áo đỏ tiếp tục gia tăng sức ép với những đợt tấn công đa dạng. El Nenny vẫn đang thi đấu rất năng nổ, trong khi đó, tiền đạo trẻ Iwobi hoạt động rộng nhằm tạo khoảng trống cho Giroud.

19': VAO`OO``!!! Siêu phẩm của Chambers!!

Đang bế tắc với những pha phối hợp quen thuộc thì Pháo thủ bất ngờ có bàn thắng. Càng ngạc nhiên hơn khi người phá vỡ thế bế tắc cho chủ nhà là hậu vệ Chambers với cú vỉa má vào góc xa quá đẹp sau đường chuyền của Alexis Sanchez. Tỷ số là 1-0 cho Arsenal!!

 



16': Thế trận vẫn nằm trong tay của chủ nhà Arsenal. Tuy không phải là mặt trận quá quan trọng nhưng với tâm thế của nhà ĐKVĐ, HLV Wenger vẫn tung vào sân hàng công với nhiều tên tuổi như Giroud, Sanchez, Chamberlain. Tuy nhiên, 3 ngôi sao này vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Burnley khi đội khách đang tập trung phòng ngự số đông.

11': Sai lầm của Koscielny!!

Tình huống mà trung vệ của Arsenal đã kèm người không tốt, để số 7 Gray của Burnley vượt mặt. Tuy nhiên ở tình huống đối mặt, Gray lại dứt điểm không đủ hiểm để đánh bại Ospina. Arsenal cần hết sức cảnh giác trước những pha phản công của đội khách.



8': Ở trận đấu FA Cup ngày hôm nay, trong đội hình của Arsenal xuất hiện tân binh Elneny mới chuyển đến từ CLB Basel. El Nenny đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, sát cánh của Coquelin, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương.

3': Chamberlain dứt điểm từ xa!!
Arsenal đang dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Vừa rồi là cú đá từ ngoài vòng cấm của Chamberlain, bóng đi không chẩn xác.


1': Trận đấu bắt đầu

- Do đối thủ chỉ là một Burnley đang chơi ở giải Hạng Nhất và Arsenal lại còn được chơi trên sân nhà nên HLV Wenger có lý do để sử dụng đội hình B. Những trụ cột như Cech, Bellerin, Monreal, Campbell chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Chỉ Giroud, Alexis Sanchez cùng Coquelin (cùng vừa trở lại sau chấn thương), Koscielny được ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, vị Giáo sư còn giới thiệu tân binh của đội bóng, tiền vệ Elneny mới gia nhập cách đây vài hôm

Đội hình thi đấu
Arsenal
: Ospina, Chambers, Gabriel, Koscielny, Gibbs, Coquelin, Elneny, Iwobi, Oxlade-Chamberlain, Sanchez, Giroud
Dự bị: Cech, Monreal, Bellerin, Arteta, Rosicky, Campbell, Walcott
Burnley: Heaton, Darikwa, Keane, Mee, Ward, Boyd, Jones, Ulvestad, Arfield, Vokes, Gray
Dự bị: Robinson, Duff, Kightly, Taylor, Lowton, Barton, Hennings

 

TRUC TIEP Arsenal 2-1 Burnley (Hiep 2) Doi khach no luc tim ban thang hinh anh goc
 

FA Cup vốn được xem như sân chơi ưa thích của Arsenal. Nhờ vào đấu trường này mà Pháo thủ đã kết thúc 9 năm không danh hiệu vào tháng 5/2014. Mùa giải trước, thầy trò Arsene Wenger bảo vệ thành công chức vô địch ở FA Cup, biến Arsenal trở thành đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu, với 12 lần đăng quang.

Song quá khứ hào hùng ấy không phải là chứng chỉ đảm bảo Arsenal sẽ tiếp tục thành công ở sân chơi này. Thời điểm hiện tại, Pháo thủ đang xuống dốc về nhiều mặt. Họ trải qua 3 trận liên tiếp không thắng, bộc lộ nhiều vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Những rắc rối đang nảy sinh tại sân Emirates có sự tác động không nhỏ của yếu tố thể lực. Kể từ Giáng sinh năm 2015 đến nay, Arsenal thường xuyên phải ra sân thi đấu với cường độ từ 2-3 trận/tuần. Thật không may cho Pháo thủ là trong giai đoạn đó khá nhiều học trò của HLV Wenger phải điều trị chấn thương. Tình trạng thiếu hụt lực lượng khiến Pháo thủ không thể quay vòng lực lượng. Hàng loạt trụ cột của đội bóng như Olivier Giroud, Theo Walcott, Petr Cech, Laurent Koscielny, Hector Bellerin đã không được nghỉ trận nào trong khoảng thời gian thi đấu dồn dập vừa qua. Sự xuống sức của họ là nguyên nhân khiến phong độ của Arsenal lao dốc.

Đêm nay, dù muốn hay không HLV Wenger vẫn phải để các trụ cột nghỉ ngơi, bởi cuộc đua tại đấu trường Premier League đang rất cam go, với nhiều đối thủ nguy hiểm như Southampton, Leicester, Man United… chờ ở phía trước. Đội ngũ chiến đấu với Burnley sẽ là đội hình B và các gương mặt trẻ được tăng cường.

Thời gian gần đây, chất lượng đội ngũ cầu thủ dự phòng của Arsenal không được tốt. Có thể thấy rõ điều đó qua thất bại tan nát 0-3 trước Sheffield Wednesday tại cúp Liên đoàn hồi tháng 10 năm ngoái. Vấn đề lớn nhất của đội hình B nằm ở tính kết nối giữa các cá nhân. Sự rời rạc trong lối chơi sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn trước một Burnley đang đạt phong độ tốt. Đội bóng hạng Nhất này hoàn toàn có thể cản đường Pháo thủ bằng một kết quả hòa tại vòng 4 FA Cup vào đêm nay.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X