Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng trách của Rooney: Thủ lĩnh và bàn thắng

Thứ Tư 06/08/2014 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rất nhiều trách nhiệm nặng nề đang chờ đợi Rooney gánh vác tại Man Utd mùa giải mới.

Chỗ dựa tinh thần

Người ta đang nói rất nhiều về chiếc băng đội trưởng của MU sẽ trao cho Rooney. Tuy nhiên ngay cả khi không nhận tấm băng này, với những gì đã nói và đã làm, Van Gaal đang đặt lên tiền đạo người Anh trọng trách lớn trong vai trò của một người thủ lĩnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Với quá trình gắn bó lâu dài của một cầu thủ nội, có đẳng cấp và cả những cống hiến, không ai xứng đáng hơn Rooney trong vai trò này.

Rooney đang thi đấu rất tốt dưới triều đại Van Gaal
Với Van Gaal, Rooney sẽ tiếp cận khung thành nhiều hơn

Van Gaal có Giggs là cánh tay nối dài tới đội bóng nhưng trong cuộc tái thiết đội bóng thành Manchester, chiến lược gia Hà Lan cần những điểm tựa để xây dựng đội bóng và ông đã nhìn thấy điều này ở Rooney. Sắp tròn 29, “Gã Shrek” đã trải đủ những kinh nghiệm trên sân và cả ngoài đời, trong vài năm qua, Rooney đã hoàn toàn tránh xa các scandal bên lề, ổn định cuộc sống. Cách cư xử của anh trên sân cỏ cũng thay đổi, không còn sốc nổi và dễ dàng bị chọc giận như trước.

Kinh nghiệm là thứ chỉ có được qua thời gian, những bài học trên sân cỏ đã giúp Rooney trở nên điềm đạm và trưởng thành hơn, tuy nhiên tinh thần cống hiến mới là điểm tạo nên một Rooney như ngày hôm nay. Trong mọi hoàn cảnh, từ ngày đầu tiên cho tới tận bây giờ, R10 chưa bao giờ từ chối các nhiệm vụ được giao. Anh sẵn sàng đá dạt biên trái, biên phải, lùi xuống hộ công, đá tiền vệ và thậm chí cả hậu vệ nếu cần thiết.

Rất nhiều lần câu chuyện gia hạn hợp đồng của Rooney gây ra những tranh cãi lớn nhưng rốt cuộc MU vẫn chấp nhận gia hạn và trả cho anh mức lương kỷ lục. Đó là một sự ghi nhận cho những đóng góp bền bỉ của tiền đạo người Anh suốt thời gian khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford. Bây giờ anh đã là một biểu tượng và sẽ trở thành chỗ dựa cho các đồng đội trong mùa bóng họ phải trở lại thật mạnh mẽ.

Điểm tựa chuyên môn

Bên cạnh yếu tố tinh thần hay chiếc băng đội trưởng, Van Gaal còn đặt ở Rooney một hy vọng khác – điểm tựa chuyên môn trên sân cỏ. Chiến lược gia Hà Lan sẽ đặt “Gã Shrek” vào vị trí ưa thích nhất của anh, tiền đạo mũi nhọn và được phép di chuyển rộng. 3 bàn thắng cùng danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải đấu International Champions Cup bước đầu cho thấy Rooney cùng MU đang đi đúng hướng dưới tài chèo lái của Van Gaal.

Chân sút người Anh đã thích ứng rất nhanh trong sơ đồ chiến thuật của ông thầy mới và tổng cộng ghi 5 bàn thắng trong chuyến du đấu trên đất Mỹ (thêm một cú đúp vào lưới LA Galaxy). Van Gaal sẽ không yêu cầu Rooney phải dạt cánh hay lùi xuống sâu, nhiệm vụ hàng đầu của anh là tìm kiếm Mata và Persie để kết nối hàng công và bắn phá khung thành đối phương.

Lối đá nhanh, ít chạm của MU thể hiện vừa qua hoàn toàn tương thích với những phẩm chất hay nhất của Rooney, phát huy hết khả năng di chuyển linh hoạt và chiếm lĩnh không gian của số 10. Dưới thời Sir Alex, Rooney đã từng cho thấy nếu được đá trung phong, anh hoàn toàn có thể đạt hiệu suất của các cây săn bàn hàng đầu. Rooney đã từng ghi 34 bàn trong 2 mùa giải 2009/10 và 2011/12 và Van Gaal đang chờ đợi sẽ giúp anh tái hiện hoặc có thể làm tốt hơn thế.

Theo BĐTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X