Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tâm của Alex Ferguson: Ổn định nội bộ

Thứ Tư 14/07/2010 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Manchester đã chính thức bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới bằng chuyến tập huấn tại Bắc Mỹ. Sau một năm thất bát, MU sẽ phải làm rất nhiều để lấy lại vị thế của mình nhưng với Alex Ferguson vào lúc này, chiêu mộ những cầu thủ mới không quan trọng bằng xốc lại đội hình hiện tại.

Trong danh sách du đấu ở Bắc Mỹ, không có mặt 6 cầu thủ vừa phải thi đấu ở World Cup 2010 gồm 5 người cũ (Rooney, Evra, Carrick, Vidic, Park Ji Sung) và một tân binh (Javier Hernandez). Họ được phép nghỉ ngơi cho đến tận ngày 28/7 mới phải trở lại tập trung luyện tập cùng đồng đội. Thậm chí, Ferguson còn tuyên bố nếu họ chưa thật sự sẵn sàng hay thể lực không đảm bảo, ông sẽ cho họ tiếp tục nghỉ ngơi, kể cả MU có phải gặp khó khăn về nhân sự trong giai đoạn mở đầu mùa giải.

Ferguson sẽ không vội vàng với trường hợp của Wayne Rooney

"Chiến thắng dĩ nhiên là một phần những gì MU hướng tới song không vì thế mà chúng tôi phải đạt được bằng mọi giá nên những cầu thủ chưa sẵn sàng hoặc cảm thấy không thật khoẻ, gồm cả những trụ cột sẽ được ngồi ngoài để có thêm thời gian hồi phục", chiến lược gia người Scotland cho hay: "Ngay cả một trận đấu mở đầu mùa giải được coi là khá quan trọng (Siêu cúp nước Anh) cũng không phải là trận bắt buộc phải thắng. Đó chỉ là một sự kết thúc cho giai đoạn chuẩn bị mà thôi. Vào ngày mùng 8 sẽ diễn ra trận tranh siêu cúp, tiếp đó là các trận của ĐTQG và cuối cúng là trận mở đầu mùa giải mới ở Premier League gặp Newcastle. Trong giai đoạn này, chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết tình hình thể lực của từng cầu thủ tham dự World Cup 2010, từ đó mới có thể quyết định ai có thể ra sân ở trận đầu tiên. Tôi có cảm giác, sẽ có người phải vắng mặt".

Dĩ nhiên, mối bận tâm lớn nhất của ông sẽ là cậu học trò cưng Wayne Rooney, ngôi sao sáng nhất của MU mùa giải trước với tổng cộng 34 bàn thắng trên mọi mặt trận. Rooney cũng dành toàn bộ những giải thưởng cá nhân của mùa giải trong phạm vi nước Anh. Tuy nhiên, R10 đã phải trải qua một giải đấu cực kỳ thất vọng tại Nam Phi với không bàn thắng, không dấu ấn, lại thêm vài hành vi không kiểm soát được cảm xúc (chửi các CĐV qua ống kính truyền hình). Người thứ 2 cũng sẽ khiến Sir Alex phải bận lòng nhiều là hậu vệ trái Patrice Evra. Được đeo băng đội trưởng ĐT Pháp ở World Cup 2010 nhưng Evra không thật sự có nhiều đóng góp, khiến Pháp xấu hổ ra về ngay sau vòng bảng. Thêm vào đó, anh còn được coi là nguyên nhân chính dẫn đến sự nổi loạn của toàn đội chống đối lại HLV Domenech ngay trong thời gian diễn ra giải đấu, làm cho Les Bleus mất mặt với thế giới. Dư luận của Pháp đang lên tiếng đòi khai trừ Evra ra khỏi ĐTQG nhằm làm trong sạch đội ngũ với lý luận cho rằng một người làm hổ danh hình ảnh quốc gia như thế không xứng đáng khoác màu áo Lam nữa. Vì thế, hiện cả Rooney và Evra, những trụ cột quan trọng của đội bóng, đều đang sở hữu tâm lý không tốt, buộc Alex Ferguso phải sớm nghĩ ra "liệu pháp" điều trị cần thiết.

Còn những trường hợp khác như Park Ji Sung, Nemanja Vidic hay Michael Carrick (không ra sân một phút nào ở World Cup 2010) thì đơn giản hơn nhiều. Có chăng chỉ nằm ở vấn đề thể lực và nguy cơ dính chấn thương nên chỉ cần cho họ thêm thời gian nghỉ ngơi và những bài tập phù hợp là hoàn toàn có thể ra sân thi đấu vào đầu mùa giải. Riêng với Javier Hernandez, anh là cầu thu duy nhất mà Sir Alex đang muốn thử nghiệm ngay, nhất là khi tiền đạo 22 tuổi này đã để lại nhiều ấn tượng tại WC 2010 với 2 bàn thắng tuyệt đẹp cho Mexcio. Theo quan điểm của "Ngài máy sấy", Hernandez còn trẻ và lại là cầu thủ mới do vậy cần phải kiểm chứng càng sớm càng tốt. Javier sẽ phải hội quân với CLB mới ngay tại Bắc Mỹ trong giai đoạn cuối của chuyến du đấu và nhiều khả năng sẽ trình làng trong trận giao hữu với đội bóng cũ của anh, Chivas Guadalajara.

Bằng sự lão luyện của mình, chắc hẳn vài thách thức đang đặt ra không phải là quá lớn với Sir Alex. Há chẳng phải trong quãng thời gian hơn 20 năm gắn bó với "Quỷ đỏ", ông cũng không ít lần rơi vào hoàn cảnh tương tự (trắng tay, khó khăn về lực lượng) nhưng rồi ông vẫn đủ sức đưa MU trở lại ngôi cao, khẳng định vị thế đội bóng số 1 nước Anh trong hơn 1 thập kỷ qua.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X