Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong tâm bão, Mourinho đang suy tính gì cho Chelsea?

Thứ Sáu 23/01/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch thi đấu của Chelsea FC những ngày này là cực kỳ khó khăn, và HLV Jose Mourinho cần phải có một sách lược đúng đắn để giúp đội nhà không sảy chân đáng tiếc.

Chelsea đang cho thấy một sức mạnh đáng nể trong mùa giải năm nay và trở thành ƯCV vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham gia. Trải qua giai đoạn tourmalet cực kỳ khắc nghiệt và đã có những lúc bị Manchester City san bằng cách biệt về mặt điểm số trên BXH Premier League nhưng The Blues đã nhanh chóng lấy lại phong độ vốn có và tạo ra cách biệt 5 điểm với các nhà ĐKVĐ trong cuộc đua tới cúp bạc. Có vẻ như thầy trò HLV Jose Mourinho đã tạm qua thời điểm khó khăn, nhưng đúng vào lúc này, lịch thi đấu của Chelsea lại đẩy họ vào một thử thách mới. Trong vòng 2 tuần, họ có 4 trận đấu trên 3 đấu trường khác nhau và chỉ cần một cú sảy chân là đội chủ sân Stamford Bridge sẽ mất ngay một danh hiệu. Hai trận đấu với Liverpool tại bán kết Capital One Cup, một trận đấu với Bradford tại vòng 4 cúp FA và cuối cùng là trận đại chiến với Man City tại Premier League. Hơn lúc nào hết đội hình vốn đã mỏng manh của HLV Mourinho lại đứng trước nguy cơ bị vắt kiệt sức và có thể nói không quá rằng đây là thời điểm nút thắt của Chelsea trong mùa giải năm nay.

HLV Mourinho suy tinh gi voi lich thi dau khac nghiet cua Chelsea hinh anh
HLV Mourinho đang đứng trước quãng thời gian khó khăn với Chelsea

Trước tình cảnh đó, người ta đang tự hỏi HLV Jose Mourinho đang suy tính gì để giúp đội bóng của mình vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại? Đoàn quân áo xanh đã gặp rất nhiều trở ngại ngay trong trận đấu đầu tiên của chuỗi 4 trận quan trọng khi hoà Liverpool trên sân Anfield, họ thi đấu lép vế hoàn toàn với chỉ 2 cú sút so với 19 lần dứt điểm của đối phương. Thế nhưng có lẽ sau trận đấu đó, người ta vẫn thấy được chiến lược khá khôn ngoan của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Sau trận đấu, HLV Mourinho tỏ ra khiêm tốn lạ thường so với tính cách của mình, ông chỉ nói rằng đội bóng đã thực hiện quá nhiều đường chuyền hỏng so với trận thắng Swansea 5-0 trước đó và khiến cho những đợt tấn công bị dập tắt ngay trong trứng nước. Quả thật nếu như không có pha đi bóng xuất thần của Raheem Sterling, có lẽ mọi việc đã nằm gọn trong dự liệu của ông. Khác với trận thắng trên sân Liberty, trận đấu mà đội đầu bảng cần tận dụng cơ hội khi Man City chạm trán Arsenal để gia tăng cách biệt, cuộc đối đầu với Liverpool ở một thái cực hoàn toàn khác. Thứ nhất, đội chủ nhà chắc chắn sẽ đá quyết liệt khi được chơi trên sân Anfield, thứ hai vì còn trận lượt về trước mắt nên chẳng việc gì Chelsea phải đá hăng máu như trước đối thủ Swansea. Và trên thực tế các học trò của HLV Mourinho chơi bóng rất thủng thẳng, họ nhường hẳn thế trận cho đối phương, nhất là khi đã có bàn thắng sớm của Hazard. Mặc dù không thể giữ thành quả tới phút cuối nhưng The Blues vẫn có lợi thế khi cầm hoà đối thủ ở lượt đi, quan trọng hơn là họ giữ sức được cho các trụ cột.

Hiện tại trước cuộc đối đầu với Bradford, dĩ nhiên HLV Mourinho cũng rất có thể sẽ lặp lại lối đá theo kiểu “lười biếng” như thế và cho những quân bài dự bị như Kurt Zouma hay Andre Schuerrle vào sân để các cầu thủ quan trọng có thể nghỉ ngơi. Nghe thì có vẻ rất bình thường nhưng thực chất đây lại là một điểm mới của HLV Mourinho. Mùa giải năm nay Chelsea lột xác hoàn toàn với lối đá cực kỳ mạnh mẽ, tấn công trực diện và các cầu thủ thi đấu không tiếc sức, kể cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đoàn quân của HLV Mourinho có những chiến thắng giòn giã với hàng công cũng như hàng thủ tốt nhất Premier League, nhưng cũng chính lối đá đó khiến thể lực của các cầu thủ bị hao mòn một cách nghiêm trọng và họ suýt phải trả giá khi bị Man City  bắt kịp về điểm số. Giờ đây khi đã trải qua một lần “hút chết”, HLV Mourinho đã tỉnh đòn hơn nhiều và ông quay lại với ngón đòn thực dụng đã trở thành thương hiệu trong tình cảnh lịch thi đấu của Chelsea là cực kỳ khắc nghiệt.

HLV Mourinho suy tinh gi voi lich thi dau khac nghiet cua Chelsea hinh anh 2
Chelsea đã có được thứ họ cần dù lép vế trước Liverpool ở Capital One Cup

Thậm chí việc thay đổi về cách tiếp cận trận đấu ngay từ thời điểm này sẽ có lợi cho The Blues trong cuộc đua đường dài sắp tới. Trong quãng thời gian này năm ngoái, khi các cầu thủ vẫn còn đang khá sung sức ở đầu lượt về, Chelsea giành chiến thắng liên tục và họ chỉ hoà đúng 2 trận cho tới hết tháng 2. Tuy nhiên càng về cuối, phong độ của đội bóng càng giảm sút và thầy trò HLV Mourinho đã phải đón nhận 3 trận thua cùng 1 trận hoà ở 9 vòng đấu cuối cùng. Sự hụt hơi ở giai đoạn nước rút khiến họ bị đánh bật khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League dù có thành tích đối đầu rất tốt với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Mùa giải năm nay họ đối mặt với nguy cơ quá tải sớm hơn, nhưng Người đặc biệt có lẽ đã có đủ những bài học trong quá khứ để rút ra bài học cho riêng mình.

Trước mắt Chelsea sẽ là những trận đấu quan trọng với Bradford, Liverpool và Man City. Trong cả 3 cuộc đối đầu ấy họ đều được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge và xét về lực lượng, thầy trò HLV Mourinho cũng được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên nếu như họ không tấn công ào ạt mà tiếp tục thể hiện một lối đá kiểu “cù nhây” thì cũng đừng nên quá ngạc nhiên, bởi lẽ mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu như Chelsea mất tất cả trong 2 tuần quan trọng này và một lần nữa trắng tay vào cuối mùa giải.
 

Xem lại trận Liverpool 1-1 Chelsea (Bán kết cúp Liên đoàn Anh)

 

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X