Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài thực sự đã hại chết Man Utd"

Thứ Hai 22/09/2014 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là quan điểm rất thẳng thắn của cựu vua sân cỏ một thời nổi tiếng nhất nước Anh, Graham Poll. Theo đó, trọng tài chính Mark Clattenburg đã sai hoàn toàn trong tình huống thổi phạt đền ở phút 62 mà đã mở ra bước ngoặt quan trọng dẫn đến thất bại 3-5 của Man Utd trước Leicester.

 

Man Utd nhập cuộc rất hứng khởi trước Leicester City ở vòng năm Ngoại hạng Anh hôm qua 21/9. Họ dẫn trước 2-0 rồi 3-1, nhưng rồi chung cuộc đã thua cay đắng 3-5. Không phủ nhận, hàng thủ Man Utd đã chơi rất tồi song nếu Leicester không sớm kiếm được bàn thứ hai, không lâu sau khi Herrera nâng tỷ số lên 3-1 thì chưa chắc đội bóng mới lên hạng này đã có thể làm nên điều kỳ diệu. Dễ nhận ra, đa phần giới chuyên môn cùng chung kết luận: Tình huống đó đích thực là sản phẩm do trí tưởng tượng quá phong phú của nhân vật "cầm cân nảy mực" Mark Clattenburg sáng tạo ra. Vị trọng tài từng đứng đầu quốc đảo sương mù, Graham Poll cũng đồng tình như vậy. Trong bài viết mới nhất trên Daily Mail, ông bày tỏ:

"Man United đã trải qua 90 phút đáng quên trên sân King Power, nhưng có thể họ đã không phải nhận thất bại cay đắng như thế nếu như không có tình huống thổi phạt đền của trọng tài Mark Clattenburg ở phút 62. Đó thực sự là một bước ngoặt lớn của trận đấu.

Vào thời điểm ấy, Man United đang dẫn trước Leicester 3-1, và rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ ra về với ba điểm trọn vẹn. Nhưng tiếng còi của Clattenburg đã thực sự khởi đầu cho cơn ác mộng. Không hiểu sao trọng tài này đã bỏ qua pha phạm lỗi rõ ràng của Vardy với Rafael trước đó rồi còn ngang nhiên nhân đôi sai lầm bằng cách tặng cho đội chủ nhà một quả phạt đền dù tác động của hậu vệ người Brazil lên Vardy là rất nhỏ.

Không thể phủ nhận những nỗ lực của Leicester, nhưng rõ ràng bàn thua ấy đã phần nào khiến tâm lý Man United bị ức chế và việc phải nhận liên tiếp 3 bàn gần như là hệ quả tất yếu. Chưa dừng lại ở đó, chấn thương của Evans và thẻ đỏ của Blackett hứa hẹn sẽ làm Man United gặp vô vàn khó khăn trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong tình huống dẫn đến quả phạt đền thứ hai thì trọng tài Mark Clattenburg hoàn toàn không sai. Sự thiếu kinh nghiệm của Tyler Blackett đã khiến anh phải phạm lỗi trong một pha bóng mà cầu thủ đối phương đứng trước cơ hội rõ rệt để ghi bàn".

Đây không phải là lần đầu tiên Clattenburg đẩy M.U vào cảnh bất lợi. Trong trận lượt về giữa M.U và Liverpool mùa trước, ông vua áo đen này từng khiến Quỷ đỏ phải ôm hận khi rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu của Nemanja Vidic và M.U thất bại 0-3 (Gerrard ghi 2 bàn từ chấm 11 m). Trong chuyến làm khách trên sân của Everton ngày 20/4, M.U cũng thúc thủ 0-2 sau khi Clattenburg cho The Toffee hưởng 1 quả penalty.

Không rõ Clattenburg đang có ý đồ gì với M.U, bởi trong quá khứ, Mark Clattenburg từng là một vị vua áo đen có “tiền sử” thiên vị Man Utd thời Sir Alex còn dẫn dắt. Chẳng hạn ở trận đấu giữa Tottenham và M.U năm 2005, tiền vệ Pedro Mendes của Spurs ghi một bàn thắng hợp lệ vào lưới thủ thành Roy Carroll nhưng Clattenburg lại không công nhận. 5 năm sau, ở cuộc so tài giữa Tottenham và M.U vào tháng 10/2010, vị vua áo đen này lại công nhận bàn thắng của Nani vào lưới Heurelho Gomes dù bị cho là không hợp lệ.

Xem lại tình huống gây tranh cãi nhất trận Leicester 5-3 Man Utd

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X