Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài ở Premier League đang bài-ngoại-quốc"

Thứ Hai 01/10/2012 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chân sút số một của Man City- Sergio Aguero cho rằng các ông vua sân cỏ tại nước Anh thường rất hay có thái độ ngờ vực với các cầu thủ nước ngoài khi họ ngã trong vòng cấm. Và không ít lần trong số đó, các cầu thủ Man City chính là nạn nhân của những phán quyết sai lầm từ các trọng tài.

"Chúng tôi chơi bóng và công việc phán quyết là thuộc về trọng tài. Tuy nhiên dường như có một chút đặc quyền mà các trọng tài dành cho các cầu thủ Anh. Tại đây, có rất nhiều cầu thủ ngoại quốc và thật là sai trái khi có những người được hưởng đặc quyền trong khi kẻ khác thì không."- Aguero thổ lộ với báo chí.

Tình huống dẫn tới quả penalty dành cho Fulham
Tình huống dẫn tới quả penalty dành cho Fulham
Có vẻ như điều Aguero muốn nói đến ở đây chính là việc 2 đồng đội của anh là Carlos Tevez và Pablo Zabaleta bị trọng tài Mark Halssey từ chối 2 quả penalty ở chiến thắng 2-1 của The Citizens trước Fulham mới đây. Trong khi đó, vị vua sân cỏ này đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền khi cho rằng Zabaleta đã phạm lỗi với John Arne Riise trong vòng cấm- quyết định này đã vấp phải sự phản đối của số đông những người hâm mộ Man City tới sân của Fulham theo dõi trận đấu đó. Họ cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã chủ động ngã để câu penalty.

Vẫn đang trong tâm trạng bức xúc, Aguero nói tiếp: "Tôi không muốn nói đến những lỗi cụ thể của các trọng tài. Việc mắc phải lỗi trong các trận đấu là điều khó tránh khỏi. Và trọng tài lại vừa mới đưa ra một quyết định sai lầm cho chúng tôi (quả penalty của Fulham)".

Vấn đề: ngã giả, ngã thật, và quyết định của trọng tài còn đang cuốn theo cả Chelsea vào vòng xoáy. 10 ngày trước, HLV Stoke cũng tỏ ra rất bất bình khi Ivanovic của Chelsea không bị thổi penalty trong một tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Mới đây, trong trận đấu tại Emirates, David Luiz cũng đã phải nhận một chiếc thẻ vàng vì tội đóng kịch.

HLV đội chủ nhà trong trận đấu đó- ông Arsene Wenger cho hay: "Công việc của trọng tài là trừng phạt họ. Đóng kịch không được phép tồn tại trong môi trường bóng đá đỉnh cao như Premier League. Đôi khi các trọng tài nhìn ra được sự thật nhưng đôi khi họ cũng mắc sai lầm."

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, HLV Di Matteo cũng cho biết không ủng hộ hay khuyến khích việc đóng kịch trên sân cỏ: "Tôi chắc chắn luôn bài xích mọi hành động ăn vạ trên sân. Đó là một tệ nạn xấu mà chúng ta lên loại trừ khỏi sân cỏ. Điều này không dễ dàng gì nhưng chúng ta cần phải cố hết sức. Có thể sẽ mất nhiều năm trời."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X