Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài nào tệ nhất Premier League?

Thứ Sáu 29/04/2016 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những thống kê không hề biết nói dối khi mà vị trọng tài bị chỉ trích nhiều nhất những tuần qua là Jonathan Moss chính là người mắc nhiều lỗi nghiêm trọng nhất tính đến thời điểm này của mùa giải.

Trong tai Jonathan Moss da mac qua nhieu sai lam nghiem trong
Trọng tài Jonathan Moss đã mắc quá nhiều sai lầm nghiêm trọng


Ở trận đấu giữa Leicester City và West Ham United cách đây không lâu, vị trọng tài 45 tuổi này đã liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng trong các quyết định thổi phạt của mình. Đầu tiên là việc ông quyết định đuổi tiền đạo Jamie Vardy ra khỏi sân bằng chiếc thẻ vàng thứ hai ở tình huống mà ông cho rằng anh đã ăn vạ để kiếm phạt đền. Tuy nhiên sau khi xem lại băng ghi hình, Jamie Vardy đã va chạm với hậu vệ của West Ham và không tránh khỏi việc bị ngã. Sau đó ông Jon Moss choc ho West Ham hưởng một quả penalty gần như vô lý khi cho rằng Wes Morgan đã phạm lỗi với Winston Reid. Sau đó cũng là một quả phạt đền có phần nặng tay với Ogbonna ở tình huống anh phạm lỗi với Robert Huth.

Sau trận đấu, vị trọng tài này đã phải rời sân dưới sự trợ giúp của lực lượng an ninh khi mà cả cầu thủ cũng như các CĐV đều hết sức bất bình với cách điều khiển của ông. Theo một thống kê mới đây của trang youaretheref.com, đã có 84 lỗi nghiêm trọng từ các trọng tài qua 333 trận đã thống kê ở mùa giải này. Trung bình, các trọng tài ở giải ngoại hạng Anh mắc hơn 0,25 lỗi mỗi trận, tức là qua gần 4 trận họ mới phạm phải mỗi lỗi nghiêm trọng. Đây là đánh giá của Glenn Turner, một cựu trợ lý trọng tài ở World Cup.

M.U nhận tin cực buồn trước trận chung kết FA Cup
(Bongda24h.vn) - Trước trận chung kết FA Cup với Crystal Palace, M.U nhận tin không vui khi trọng tài Mark Clattenburg đã được LĐBĐ Anh chỉ định bắt chính.


Người mắc ít lỗi nhất chính là Anthony Taylor, với chỉ khoảng 0,11 lỗi mỗi trận, theo sát ông là những trọng tài như Michael Oliver, Mike Dean, Kevin Friend và Mark Clattenburg, người sẽ cùng với Martin Atkinson tham gia cầm còi các trận đấu tại Euro 2016. Ông Martin Atkinson thuộc mức trung bình với 0,24 lỗi/trận đấu và ông cũng là người đã cầm còi nhiều trận nhất ở mùa này, với 29 lần. Đứng cuối bảng là trọng tài Jon Moss với tổng cộng 13 lỗi ảnh hưởng đến các bàn thắng, tức là khoảng 0,67 lỗi/trận, một con số quá lớn. Điều đó cũng có nghĩa là các đội bóng cần phải cẩn trọng mỗi khi ông Jon Moss cầm còi bởi trung bình mỗi 135 phút, ông lại mắc sai lầm nghiêm trọng.

Hàn Phi

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X