Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Mike Dean là “hung thần” của Arsenal

Thứ Ba 15/01/2013 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một con số thống kê mới đây có thể khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, khi mà trong 15 trận đấu trọng tài Mike Dean bắt chính, Arsenal chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng.

Con số này cũng tương đương với việc Arsenal chỉ có 7% cơ hội dành chiến thắng trong những trận đấu mà ông Mike Dean bắt chính. Kết quả này trái ngược hoàn toàn so với tỉ lệ thắng của 4 đội đang dẫn đầu ở Premier League 2012/13.

Trọng tài Mike Dean (áo đen) thực sự là hung thần của Arsenal
Trọng tài Mike Dean (áo đen) thực sự là "hung thần" của Arsenal

Trận đấu gần đây nhất có sự góp mặt của Arsenal mà ông Mike Dean bắt chính là thất bại 0-2 của Pháo thủ trước Man City ngay trên sân nhà Emirates. Có lẽ kết quả đã không đến mức tồi tệ cho đoàn quân của HLV Wenger nếu trọng tài chính Mike Dean không đưa ra một quyết định có phần hơi nặng tay với chiếc thẻ đỏ của Koscielny ngay phút thứ 9 trận đấu. Trước đây, trọng tài Mike Dean cũng đã bắt chính trong một số trận đấu của Arsenal như gặp Bradford ở League Cup, hay cũng trong khuôn khổ giải đấu này, mùa giải 2010/11, khi Pháo thủ gặp Birmingham ở trận chung kết. Một điểm chung là Arsenal đều phải đón nhận thất bại. Mùa giải năm ngoái, Mike Dean cũng đã bắt chính trong trận thua 1-2 của Arsenal trên sân nhà của Tottenham. Chiến thắng duy nhất mà Arsenal có được khi ông Mike Dean bắt chính là trận hủy diệt Tottenham với tí số 5-2 tại Emirates hồi tháng 2 năm ngoái. Mặc dù những con số này không nói lên rằng trong hầu hết những trận đấu có sự góp mặt của Arsenal, trọng tài Mike Dean đều đưa ra những quyết định bất lợi cho đội chủ sân Emirates, nhưng rõ ràng, Pháo thủ đã phần nào kém may mắn mỗi khi hình ảnh của vị trọng tài này xuất hiện trên sân.


Đặc biệt hơn, điều này lại trái ngược hoàn toàn so với kết quả mà những đội Top 4 Premier League 2012/13 có được mỗi khi ông Mike Dean bắt chính. Man Utd là đội có tỉ lệ thắng cao nhất, lên đến 67%, trong khi đó Chelsea và Man City đồng hạng 2 với tỉ lệ 63%. Còn Tottenham, mặc dù từng để thua với tỉ số rất đậm trước Pháo thủ ở 2 trận đấu trước, nhưng họ vẫn may mắn hơn đối thủ khi mà tỉ lệ chiến thắng mỗi khi ông Mike Dean góp mặt cũng lên đến 50%.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X