Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Mike Dean bị đày xuống giải hạng Nhất

Thứ Tư 18/01/2017 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một tháng 12 đầy sóng gió, trọng tài Mike Dean đã bị FA phạt và đẩy xuống cầm còi tại Championship vào cuối tuần này.

Mike Dean là trọng tài giàu kinh nghiệm nhất tại Premier League lúc này. Ông bắt đầu điều khiển các trận đấu tại Premier League kể từ năm 2001, trước Mark Clattenburg 3 năm và trước Martin Atkinson cũng như Andre Marriner 4 năm. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Mike Dean đã được bắt chính trong 16 trận đấu, chỉ kém Michael Oliver, Anthony Taylor và Robert Madley. Dẫu vậy, ông đã rút ra tới 5 chiếc thẻ đỏ, nhiều hơn người đứng thứ hai là Anthony Taylor 2 chiếc.

Mike Dean da trai qua thang 12 khong thanh cong
Mike Dean đã trải qua tháng 12 không thành công

Tuy nhiên vấn đề khiến cho Mike Dean phải chuyển xuống bắt chính những trận đấu tại Championship không nằm ở độ nghiêm khắc của ông, mà là những quyết định sai lầm. Ông đã quyết định đuổi tiền vệ Sofiane Feghouli của West Ham trong trận đấu với Man United, mặc dù tiền vệ này không vào bóng quá nguy hiểm. Sau đó, West Ham đã kháng cáo và Feghouli được dỡ án phạt, nhưng điều đó không giúp đội bóng vùng Đông London tránh khỏi thất bại.

Ngoài ra, ở trận derby vùng Merseyside, ông Mike Dean cũng không quan sát thấy tình huống triệt hạ của Ross Barkley nhằm vào Henderson, và chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ của Everton. Trong pha quay chậm, tất cả đều thấy rõ rằng Barkley xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Kể từ đó, Mike Dean còn bắt chính ở trận đấu FA Cup giữa Tottenham và Aston Villa, cũng như chiến thắng của Stoke City trước Sunderland cuối tuần vừa qua.

Tuy vậy, BTC giải đã quyết định phạt trọng tài Mike Dean và đẩy ông xuống giải hạng Nhất cầm còi trận đấu giữa Barnsley và Leeds United trong khuôn khổ trận derby vùng Yorkshire cuối tuần này. Leeds hiện đang đứng ở vị trí thứ ba tại Championship, 7 điểm ít hơn đội đầu bảng Newcastle, trong khi đó Barnsley đang xếp thứ 10. Với việc giải ngoại hạng Anh đang có tới 18 trọng tài thay nhau chỉ đạo, tính cả Mike Dean, BTC giải có thể dễ dàng sắp xếp trọng tài thay thế.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X