Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi bàn thắng của Liverpool vs Man City: VAR đã đúng, nhưng tổ trọng tài vẫn sai!

Thứ Hai 11/11/2019 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông vua áo đen có thời số một nước Anh Mark Clattenburg khẳng định bàn thắng mở tỷ số của Fabinho vẫn hợp lệ, mặc dù bóng đã chạm tay Trent Alexander-Arnold trước đó.

Man City và Pep Guardiola chẳng thể trách ai…

Ngay từ phút thứ sáu, Liverpool đã sớm mở tỷ số trận đại chiến chung kết của mùa giải với cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa của Fabinho. Tuy nhiên, các cầu thủ Man City vẫn kịch liệt phản ứng với trọng tài và đòi tước đi bàn thắng rõ ràng hợp lệ đó.

Thực chất tình huống tranh cãi đã xuất hiện trước đó từ đợt triển khai tấn công của Liverpool, khi bóng dường như đã chạm tay Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên, trọng tài vẫn xua tay cho trận đấu tiếp tục để rồi kéo về kết quả 1-0 cho chủ nhà sân Anfield.

Liverpool 3-1 Man City VAR đã đúng, Guardiola hãy tự trách mình! hình ảnh
Liverpool 3-1 Man City: VAR đã đúng khi công nhận bàn thắng mở tỷ số

Đúng là Man City và cá nhân HLV Pep Guardiola có lý do để chỉ trích công tác điều khiển trận đấu của tổ trọng tài. Mặc dù vậy, cựu ông vua áo đen Mark Clattenburg vẫn bảo vệ của các đồng nghiệp khi khẳng định đó vẫn là một bàn thắng hợp lệ, nhưng lại không đồng tình với cách giải thích vì sao.

“VAR và Michael Oliver đã quyết định chính xác khi công nhận bàn thắng của Fabinho, nhưng tôi không đồng ý với cách giải thích sau đó của tổ trọng tài và ban tổ chức Premier League. Đúng là bóng đã chạm tay Alexander-Arnold nhưng đó cũng không phải là một tình huống không cố ý như họ đã nói.”

“Tôi nghĩ đúng hơn ở đây, bóng đã chạm tay cả Bernardo Silva trước khi đến với Alexander-Arnold, thế nên Man City không thể phàn nàn về điều đó. Đây là một tình huống được hưởng phép lợi thế của Liverpool còn nếu không, họ chắc chắn sẽ phải chịu một quả penalty. Tay của Alexander-Arnold rõ ràng ở vị trí không tự nhiên và cậu ấy đã cố tình dùng nó để khiến tầm chắn bóng của mình lớn hơn.”

… ngoại trừ chính bản thân mình

Đúng như Mark Clattenburg đã nói, Man City không có lý do gì để được phép phàn nàn và phản đối về tình huống công nhận bàn thắng mở tỷ số hợp lệ của Liverpool. Trái lại theo Jose Mourinho, họ nên tự trách chính bản thân mình vì sai lầm chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Tranh cãi bàn thắng của Liverpool vs Man City VAR đã đúng, nhưng tổ trọng tài vẫn sai! hình ảnh 2
Liverpool 3-1 Man City: Pep Guardiola sai lầm chiến thuật

Người đặc biệt thẳng thắn chê bai đồng nghiệp kỳ phùng địch thủ: “Đúng vậy, lần cuối cùng tôi đến Anfield thì cũng đã thua 1-3 và bị sa thải sau đó. Tuy nhiên ngoại trừ ra, đội bóng của tôi luôn chơi ổn mỗi khi đối đầu Liverpool, bởi lẽ tôi luôn quan tâm đến khoảng cách cự ly ở hàng phòng ngự.”

“Liverpool chỉ đạo Firmino thường xuyên lùi lại để tận dụng khoảng trống giữa các tuyến, trong khi Salah và Mane có xu hướng đột phá vào trung lộ. Chính vì vậy, anh cần phải thu hẹp tối đa khoảng trống giữa bộ tứ hậu vệ của mình.

“Tuy nhiên, Man City đã bị thủng lưới hai bàn từ khoảng trống giữa Stones và Walker cũng như giữa Angelino và Fernandinho. Thế thì còn gì để nói nữa đâu! Tất nhiên, tôi nói thế này không phải khiến việc ngăn chặn Liverpool trở nên dễ dàng hơn, nhưng anh cần phải biết cách hạn chế nguy cơ tối đa chứ.”

Thua thảm 1-3 trước Liverpool, Man City đã để cho đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm và thất thế trông thấy trong cuộc đua vô địch Premier League. Thậm chí ở vào thời điểm hiện tại, thầy trò Guardiola còn tụt xuống vị trí thứ 4 khi bị những Leicester và Chelsea vượt mặt trên bảng xếp hạng.

5 điểm nhấn trong ngày Liverpool thắng trận cầu ‘6 điểm’ trước Man City
Các bàn thắng của Fabinho, Mohamed Salah và Sadio Mane đã góp phần giúp Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X