Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài huyền thoại người Anh, Jack Taylor qua đời ở tuổi 82

Chủ Nhật 29/07/2012 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sự ra đi của "Vị vua sân cỏ" xuất sắc bậc nhất nước Anh - Jack Taylor đã để lại sự tiếc thương cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

"Vị trọng tài tốt nhất trong lịch sử bóng đá Anh" (theo lời của LĐBĐ nước này) đã bắt chính hơn 1000 trận đấu trong suốt 30 năm cầm còi của mình. Trong số đó, Jack Taylor đã có được vinh dự "cầm cân nảy mực" ở hơn 100 trận đấu quốc tế trong đó đáng chú ý nhất là trận CK World Cup 1974 giữa Tây Đức và Hà Lan ở Munich. Trận đấu đó đã giúp Jack Taylor đi vào lịch sử như trọng tài đầu tiên của Anh được vinh dự bắt chính trong một trận CK World Cup (người thứ 2 có vinh dự này là Howard Webb ở CK World Cup 2010) và ông đồng thời cũng là người đầu tiên thổi một quả penalty trong một trận đấu đầy kịch tính như vậy.

Jack taylor
Jack Taylor- một trong những trọng tài huyền thoại đã ra đi ở tuổi 82

Với những cống hiến cho môn thể thao vua, góp phần đem lại sự trong sạch cho những trận đấu đỉnh cao, Jack Taylor cũng đã được vinh danh trong Hall of Fame- ngôi nhà chung tôn vinh những huyền thoại của FIFA. Sau khi nghỉ hưu, "vị vua áo đen" số một Anh quốc này đã chuyển qua làm công tác quản lý ở Football League (đơn vị điều hành 3 giải đấu lớn
Championship, League One và League Two) cũng như góp mặt trong hiệp hội trọng tài của Football League.

Tỏ ra thương tiếc với sự ra đi của vị trọng tài huyền thoại, ông Greg Clarke- chủ tịch Football League cho hay: "Jack Taylor đã thiết lập những chuẩn mực của giới trọng tài, không chỉ cho đất nước Anh mà còn là toàn thế giới. Rất ít người có thể so sánh được với những đóng góp của Jack Taylor cho nền bóng đá thế giới. Ông ấy sẽ còn mãi trong lòng những người hâm mộ bóng đá nói chung và những người làm công tác quản lý, điều hành trận đấu nói riêng."

Đồng cảm với chia sẻ của ông Greg Clarke, giám đốc điều hành Premier League- ông Richard Scudamore nói: "Jack là một trong những tượng đài của bóng đá Anh, người đã đạt đến đỉnh cao của giới trọng tài. Cho tới những ngày cuối đời, ông ấy vẫn còn tiếp tục giúp phát triển những thế hệ trẻ. Bóng đá đã mất đi một người nô bộc trung thành và một người bạn thật sự."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X