Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Howard Webb thêm một lần "giúp đỡ" Man Utd?

Thứ Hai 14/01/2013 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết, chẳng hiểu vô tình hay hữu ý mà "Quỷ đỏ" thành Manchester thường xuyên được "ưu ái" trong những trận cầu do ông vua sân cỏ nổi tiếng nhất nước Anh hiện nay điều khiển. Tối qua, quan điểm đó một lần nữa lại được minh chứng khi bàn thắng thứ 2 mang tính chất quyết định của Vidic hoá ra "có mùi".

 

Phút 54, lúc tỷ số đang là 1-0 và thế trận rất giằng co, sôi động với khả năng Man Utd bị thủng lưới hoàn toàn có thể xuất hiên vào bất cứ thời điểm nào, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh trái. Van Persie là người thực hiện với cú treo bóng khó chịu vào phía trong và trái bóng đã tìm đến mành lưới Liverpool sau một pha "hỗn loạn" trên không (cả Vidic và Evra đều cùng nhảy lên đánh đầu). Ban đầu, rất nhiều người lầm tưởng Evra là người lập công, dựa trên động tác ăn mừng của anh song khi camera chiếu chậm thì Vidic mới là cầu thủ chạm bóng cuối cùng, đồng nghĩa bàn thắng được tính cho anh. Và rắc rối xuất hiện ở đây. Nếu Evra ghi bàn thì chẳng vấn đề gì vì anh hoàn toàn trong tư thế hợp lệ nhưng thủ quân Man Utd đích thị đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đối phương khi lập công (lưu ý, lúc này Evra được coi là người chuyền bóng cuối cùng chứ không phải Van Persie nữa nên Vidic nghiễm nhiên việt vị 100%).

Tuy nhiên theo Gramham Poll, vị trọng tài hàng đầu nước Anh những năm trước và hiện đã nghỉ hữu, thì cần hết sức thông cảm cho Webb cùng cộng sự bởi tình huống diễn ra quá nhanh, lại "phức tạp", do đó mắc sai lầm là chuyện khó tránh khỏi. Ngay cả ông cũng phải nhờ đến sự quay chậm của truyền hình mới có thể phát hiện ra việc Vidic rơi vào thế việt vị. Bản thân Liverpool cũng không hề phàn nàn gì về tình huống này, ngay cả khi trận đấu đã kết thúc. Chính vì thế, Poll cho rằng nếu muốn hạn chế bớt sai sót của trọng tài để đảm bảo công bằng tuyệt đối cho bóng đá thì không gì khác, các cơ quan quản lý phải nghĩ đến chuyện áp dụng mạnh tay hơn công nghệ vào trận đấu. Chỉ có điều, những biện pháp đó nhiều khả năng sẽ tác động không tốt đến diễn biến, một khi không được sử dụng khéo léo. Ví dụ, ở các tình huống nhạy cảm tương tự như bàn thắng của Vidic thì ngoài việc cho phép trọng tài xem lại băng hình để đưa ra quyết định cuối cùng thì không còn giải pháp nào khác. Chẳng nhẽ bắt trận đấu tạm dừng để trọng tài làm việc đó hay chờ đến khi trận đấu kết thúc, mới xác định lại kết quả chung cuộc. Rõ ràng, cả hai việc đó đều hoàn toàn không hợp lý.

Xem ra, trong môn thể thao vua, hãy luôn chấp nhận sai sót của trọng tài là một phần của cuộc chơi.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X