Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài đã thiên vị Liverpool ở "chung kết Premier League"

Thứ Hai 14/04/2014 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài chính Mark Clattenburg đã cầm còi khá tốt trận đấu Liverpool - Man City, nhưng báo Anh vẫn cho rằng ông đã thiên vị đội chủ nhà.

Xứng đáng với danh hiệu trận chung kết của cả mùa giải, trận đấu giữa Liverpool và Man City đã đem lại rất nhiều xúc cảm cho người hâm mộ. Liverpool dẫn trước 2 bàn, sau đó để gỡ hòa 2-2, và chỉ có thể tìm thấy chiến thắng khi trận đấu còn hơn 10 phút.

Không ghi bàn nhưng Suarez vẫn để lại ấn tượng nhờ tài ngã vờ
Không ghi bàn nhưng Suarez vẫn để lại ấn tượng nhờ tài ngã vờ

Một trận đấu đầy cảm xúc, và chiến thắng đã thuộc về đội bóng được các CĐV trung lập ủng hộ. Tuy nhiên, trận đấu lẽ ra sẽ hoàn hảo hơn nếu như trọng tài chính Mark Clattenburg không mắc một số lỗi, mà theo tờ Daily Mail mô tả - là đã đem về lợi thế cho đội chủ nhà.

Dẫn lời phân tích của cựu trọng tài Graham Poll, Daily Mail đã đưa ra 3 tình huống mà Liverpool lẽ ra phải là đội chịu thiệt. Đầu tiên là pha va chạm giữa Sakho và Dzeko ở phút 33. Trong pha bóng này, dù trung vệ của Liverpool không cố tình phạm lỗi với tiền đạo đối phương nhưng pha trượt theo bóng của anh đã ngăn cản chân sút Man City tiếp cận bóng.  Graham Poll cho rằng Man City xứng đáng được nhận 1 quả phạt đền ở tình huống này, bởi Dzeko sẽ đối mặt với Mignolet nếu có bóng. Tuy nhiên, trọng tài chính Mark Clattenburg đã lắc đầu.

Tình huống thứ 2 được tờ Daily Mail viện dẫn là pha ngã vờ của Luis Suarez ở phút 53. Tiền đạo người Uruguay tiếp tục cho thấy anh "mỏng manh" đến thế nào ở Premier League, khi mà Demichelis thậm chí còn chưa chạm vào người anh, chân sút của Liverpool vẫn ngã rất đẹp. Đây là một lỗi ăn vạ thô thiển và rất nhiều trọng tài, trong đó có Graham Poll sẽ rút thẻ vàng thứ 2 cho Luis Suarez. Nhưng không hiểu vì sao, Mark Clattenburg không làm vậy. Phải chăng ông lo sợ trận đấu sẽ đổ vỡ?

Pha bóng gây tranh cãi cuối cùng diễn ra ở phút bù giờ thứ 4. Một đường treo bóng bổng của Man City vào khu cấm địa đội chủ nhà đã được trung vệ Martin Skrtel hóa giải bằng... tay. Pha quay chậm cũng như hình ảnh chụp lại từ video cho thấy rất rõ, người nâng tỷ số lên 2-0 đã cố tình chơi bóng như một thủ môn, khi cố gắng đấm bóng ra khỏi tầm tranh chấp của Javi Garcia bên phía Man City.

Nếu Mark Clattenburg cùng các trợ lý kịp quan sát, chắc chắn đó sẽ là một quả 11m. "Không gì có thể nghi ngờ về điều đó" - Graham Poll nhấn mạnh. Đáng tiếc là nửa xanh thành Manchester một lần nữa lại không gặp may.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X