Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài đã quá bản lĩnh khi ra quyết định đuổi Di Maria"

Thứ Ba 10/03/2015 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nhận định của Graham Poll, vị cựu trọng tài một thời xuất sắc nhất người Anh và hiện là một tay bình luận có tiếng trên tờ Daily Mail, được đưa ra sau trận tứ kết FA Cup giữa M.U và Arsenal vào đêm qua mà chiến thắng đã thuộc về đội khách.

Trong tai da qua ban linh khi ra quyet dinh duoi Di Maria hinh anh
 

Vào phút 77 của trận đấu khi mà Arsenal đang dẫn trước Man Utd 2-1, Angel Di Maria đã phải nhận thẻ đỏ (thực ra là hai tấm thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng vài chục giây). Đầu tiên, trọng tài Michael Oliver rút thẻ vàng phạt tiền vệ người Argentina vì cho rằng ngôi sao của đội chủ nhà đã ngã vờ trong một pha tranh chấp. Bức xúc với quyết định này và không thể kiềm chế được bản thân, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh đã phản ứng nóng nảy bằng cách lao vào kéo áo trọng tài. Thế là, rất cương quyết, ông vua sân cỏ ngay lập tức rút thẻ vàng thứ hai đuổi Di Maria ra khỏi sân bởi đơn giản đó là hành vi cấm kị với các cầu thủ.

Sau trận đấu, cựu trọng tài Graham Poll đã khẳng định người đồng nghiệp đàn em đã đúng trong tình huống này đồng thời ca ngợi sự can đảm của Oliver khi dám đưa ra quyết định trước sức ép của hàng chục ngàn khán giả của Man Utd. "Bình tĩnh, chính xác và đầy tính răn đe cần thiết, Oliver đã đuổi Di Maria khi anh ta có hành động kéo áo rõ ràng. Ở tình huống sau đó, Oliver một lần nữa rất dũng cảm khi rút thẻ vàng dành cho Adnan Januzaj cũng do một màn ăn vạ khác trong vòng cấm, ngay trước khán đài Stretford End", Poll chia sẻ.

Dù mới 30 tuổi nhưng trọng tài Michael Oliver đã bắt đầu được dẫn dắt các trận đấu tại Premier League từ năm 2010 (thực ra, Oliver theo đuổi nghiệp cầm còi từ lúc mới 18 tuổi) và nhận chức vị cao nhất trong giới điều khiển trận đấu "trọng tài cấp FIFA" vào năm 2012. Khả năng chuyên môn của Oliver được đánh giá rất cao nên ông thường xuyên được phân công bắt những trận cầu quan trọng ở các giải đấu của Anh vài năm trở lại đây.

Bản thân HLV Man Utd, Louis van Gaal cũng thừa nhận Di Maria xứng đáng bị trừng phạt vì hành vi nông nổi kéo áo trọng tài. Thậm chí, một số chuyên gia còn cho rằng Di Maria đủ sức nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ riêng với vụ việc đó. Mùa này, thủ môn Joe Hart của Man City cũng từng bị Oliver đuổi khỏi sân do cố gắng “dằn mặt” vị trọng tài trẻ tuổi này.

Xem lại tình huống dẫn đến việc Di Maria bị đuổi khỏi sân



Các tin bong da Anh mới nhất

Tổng hợp

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X