Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài đã chính xác trong cả 3 tình huống thổi 11m ở trận Man Utd - Liverpool"

Thứ Hai 17/03/2014 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Non kinh nghiệm, kém về bản lĩnh thi đấu khiến Man Utd liên tiếp dính phạt đền mà 3 quả 11m đêm qua là minh chứng hùng hồn nhất. Trái ngược với phần đông những ý kiến giận dữ về cách điều khiển trận đấu giữa Mna Utd - Liverpool của trọng tài Mark Cattenburg, Graham Poll- cựu trọng tài uy tín châu Âu - đã đưa ra những nhận định chuyên môn tốt dành cho đồng nghiệp ‘đàn em’.

Theo cựu trọng tài người Anh, Cattenburg đã đúng khi cho Liverpool hưởng tới ba quả phạt penalty và ông chỉ sai khi đưa ra những quyết định không nhất quán.  Trọng tài Poll giải thích rằng, ở tình huống Liverpool được hưởng quả penalty đầu tiên, dù Rafael có thể đã vô tình chạm tay vào bóng nhưng đó là tình huống quá rõ ràng và bóng còn bị thay đổi quỹ đạo với phần thiệt hơn dành cho Luis Suarez. Ở tình huống quả penalty thứ hai, Phil Jones non kinh nghiệm trong việc phá bóng dẫn đến cảnh tượng như anh húc thẳng vào người Joe Allen, đó chính xác là một pha phạm lỗi.

Mark Cattenburg không có lỗi trong trận thua của Man Utd
Mark Cattenburg không có lỗi trong trận thua của Man Utd

Hàng hậu vệ của Man Utd trong trận đấu tối qua chơi như những cầu thủ nghiệp dư khi dễ dàng rơi vào cái bẫy “ngã kiếm penalty đầy tinh quái của cầu thủ Liverpool”. Graham Poll tiếp tục với ý kiến trên và cho rằng, ở tình huống quả penalty thứ ba dành cho Liverpool, Sturridge đã nhanh hơn Nemanja Vidic và con mắt phân tích của Cattenburg. Bất chấp việc Sturridge có “đóng kịch” hay không thì phần lớn các trọng tài sẽ chỉ tay vào chấm penalty, bởi, họ không thể xem các góc lẫn hình ảnh quay chậm khi trận đấu đang diễn ra.

Mặc khác, nếu Cattenburg không thổi phạt penalty trong tình huống Vidic đốn ngã Sturridge thì điều đó sẽ được ‘bù đắp’ bằng pha chuồi bóng rõ ràng của Carrick đối với tiền đạo của Liverpool ít phút sau. Điểm trừ duy nhất dành Cattenburg chỉ là ông đáng ra phải có những hình phạt nặng tay để cảnh cáo các cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra với sự kịch tính cùng những cái đầu nóng lên đến tột độ.

Rafael đã phạm lỗi quá nhiều, và ngay ở phút thứ 32, cầu thủ người Brazil xứng đáng phải nhận thẻ đỏ sau tình huống đốn ngã Steven Gerrard từ đằng sau đầy thô bạo. Nhưng ở tình huống đó, Cattenburg chỉ rút thẻ vàng cùng những lời răn đe qua loa.

Về chiếc thẻ đỏ của Vidic, Graham Poll cho rằng Cattenburg đã quá nặng tay, bởi, một là do Man Utd đang trong thế bị dẫn trước tới hai bàn đều từ chấm penalty, khả năng vỡ trận (điều sau đó đã đúng) là rất cao, và đó là điều mà các trọng tài luôn cần phải tránh. Hai là sự chính xác trong việc Vidic có đúng đã phạm lỗi hay không vẫn còn là một nghi vấn.

“Những quyết định của Cattenburg không làm ảnh hưởng quá lớn đến kết quả của trận đấu. Nhưng những quyết định của cậu áy có phần không nhất quán. Chính điều đó đã khiến những ai theo dõi trận đấu này cảm thấy có sự mâu thuẫn, bất công dành cho Man Utd. Nhìn chung, Cattenburg cũng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình”, Graham Poll kết thúc.  Về phần David Moyes, nỗ lực cải thiện hàng thủ Quỷ đỏ đã đi vào ngõ cụt. Càng về cuối giải, tần suất lĩnh thẻ đỏ, nhận phạt đền của họ đã tăng đến mức đáng báo động.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X