Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài có lý khi không thổi phạt việt vị Rashford

Chủ Nhật 15/01/2023 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Rashford không bị thổi phạt việt vị trong tình huống dẫn tới bàn thắng gỡ hòa của Bruno đã gây ra nhiều tranh cãi và tạo ra bước ngoặt của trận Derby Manchester.

Bàn thắng gây tranh cãi của MU trong trận gặp Man City

Phút 79, Casemiro chọc khe cho Rashford băng xuống. Ở trong tư thế việt vị, tiền đạo người Anh chỉ đuổi theo bóng chứ không hề chạm bóng. Số 10 nhường cho Bruno Fernandes dứt điểm tung lưới Ederson. 

Trọng tài sau khi tham khảo tổ VAR quyết định công nhận bàn thắng cho MU. Đã xuất hiện không ít tranh cãi về việc Rashford đã tham gia pha bóng hay chưa.

Trọng tài có lý khi không thổi phạt việt vị Rashford 1
Bàn thắng gỡ hòa của Bruno gây ra những tranh cãi gay gắt.

Theo luật FIFA được cập nhật mới nhất, luật 11 về việt vị có quy định rõ: 1 cầu thủ rơi vào thế việt vị sẽ được tính là tham gia pha bóng nếu:

-có chạm bóng

-trong trường hợp không chạm bóng: ngăn cản đối phương chơi bóng, cản trở tầm quan sát của đối phương, thực hiện hành động có tác động tới khả năng chơi bóng của đối phương, có hành động tác động trực tiếp lên đối phương. 

Như vậy, trọng tài không phải không có lý khi công nhận bàn thắng cho MU. Thực tế, cả 2 trung vệ của Man City đều không thể theo kịp Rashford nên khó có thể coi tiền đạo người Anh có tác động hay ngăn cản đối thủ chơi bóng. 

Tuy nhiên, dù sao đây cũng là tình huống nhạy cảm. Và mỗi trọng tài chắc hẳn sẽ có những quan điểm khác nhau về việc có thổi phạt việt vị Rashford hay không.

Bàn thắng được công nhận của Bruno là bước ngoặc của trận Derby Manchester. Chỉ ít phút sau, Rashford ghi bàn giúp MU lội ngược dòng trước Man City để thắng 2-1.

Cầu thủ và NHM Man City nổi điên sau bàn thắng gỡ hòa của MUCầu thủ và NHM Man City nổi điên sau bàn thắng gỡ hòa của MU
Các cầu thủ Man City và NHM đội bóng này đã phản ứng dữ dội sau khi trọng tài công nhận bàn thắng của Bruno Fernandes.
Pep Guardiola: Rashford chắc chắn đã việt vịPep Guardiola: Rashford chắc chắn đã việt vị
HLV Pep Guardiola thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về tình huống Bruno Fernandes ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU trước Man City, qua đó tạo ra bước ngoặt lớn.
5 điểm nhấn sau màn lội ngược dòng của MU trước Man City5 điểm nhấn sau màn lội ngược dòng của MU trước Man City
Trận đấu MU vs Man City đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Old Trafford kết thúc. 
HLV Ten Hag nói gì về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của MU?HLV Ten Hag nói gì về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của MU?
Huấn luyện viên của Manchester United, Erik ten Hag khẳng định rằng ông thực sự hài lòng với màn trình diễn của đội nhà sau chiến thắng 2-1 trước Man City.
MU nhận tin buồn sau trận derby ManchesterMU nhận tin buồn sau trận derby Manchester
HLV Erik ten Hag đã xác nhận rằng Anthony Martial đã dính chấn thương trong trận thắng trận derby với Manchester City.
Bruno: Đã từng có những cầu thủ ở MU chỉ nghĩ tới bản thânBruno: Đã từng có những cầu thủ ở MU chỉ nghĩ tới bản thân
Sau chiến thắng 2-1 trước Man City, tiền vệ Bruno Fernandes khẳng định sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội là yếu tố quan trọng giúp đội ngày càng tiến bộ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X