Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Atkinson xin lỗi Harry Redknapp vì "bàn thắng ma" của Juan Mata

Thứ Hai 16/04/2012 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong trận đấu ở vòng bán kết cúp FA ngày hôm qua, Chelsea đã hủy diệt người hàng xóm Tottenham với tỉ số 5-1. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu xảy đến khi Chelsea có bàn thắng thứ 2 nhờ công của "cầu thủ thứ 12". Ngày hôm nay, trọng tài Martin Atkinson đã lên tiếng thừa nhận sai lầm của mình trong việc "biếu không" cho The Blues một bàn thắng, qua đó ông cũng gửi lời xin lỗi tới HLV Harry Redknapp của Spurs.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, Harry Redknapp đã tỏ ra hết sức bực tức và lên tiếng chỉ trích trọng tài. Theo vị chiến lược gia người Anh thì chính việc vị vua sân cỏ tặng cho Chelsea một bàn thắng tưởng tượng đã khiến cục diện trận đấu thay đổi hẳn đi. HLV Spurs cho biết: "Atkinson nên xem lại tình huống đó ngay đi rồi ông ta sẽ hiểu tôi đang bực như thế nào."

John Terry là người có mặt gần nhất với trái bóng
Pha bóng dẫn tới quyết định sai lầm của trọng tài Martin Atkinson
Còn nhớ đây không phải là lần đầu tiên trọng tài Martin Atkinson mắc phải những sai lầm khi thực hiện công tác "cầm cân nảy mực". Cách đây chưa đầy một tháng, chính ông cũng đã bỏ qua cho Balotelli trong một pha vào bóng hết sức ác ý nhằm vào Alex Song của Arsenal. Và nếu không phải ông đã lên tiếng nhận sai với FA thì rất có thể án phạt của Super Mario sẽ còn nặng hơn con số 3 trận rất nhiều.

Được biết, cách đây ít lâu, trọng tài cũng đã gửi lời xin lỗi tới Harry Redknapp về quyết định của mình. Tỏ ra có phần nguôi ngoai dần, HLV của Spurs nói: "Trọng tài đã sai nhưng ông ấy không cố tình trong việc cho Chelsea được hưởng lợi thế. Tôi cũng không hiểu tại sao ông ấy lại đưa ra quyết định như vậy khi mà ai cũng thấy rằng có tới 2 cầu thủ nằm xõng xoài trước vạch vôi. Tottenham đã thua có phần do lỗi của trọng tài nhưng giờ chúng tôi sẽ quên chuyện đó đi để tập trung cho mục tiêu dự Champions League vào mùa tới."

Ở chiều ngược lại, HLV Di Matteo của Chelsea cũng thừa nhận đã gặp may trong trận đấu với Tottenham tuy nhiên đó cũng không phải là bước ngoặt của trận đấu như người đồng nghiệp bên phía đối thủ nhận xét: "Ở bàn thắng thứ hai, đúng là chúng tôi đã gặp may. Nhưng nhiều lần trước kia chúng tôi cũng từng gặp phải những quyết định bất lợi. Chúng tôi không chỉ ghi được 2 bàn mà là 5. Tôi không nghĩ rằng bàn thắng đó ảnh hưởng quá nhiều tới kết quả."

Một thông tin khác cũng xoay quanh vụ việc này, đó là theo một số tờ báo Anh, việc trọng tài Martin Atkinson lên tiếng xin lỗi với Harry Redknapp chẳng qua là động thái xoa dịu dư luận khi mà vị vua áo đen này là một trong những trọng tài của Anh được cử đi dự Euro 2012 hè này. Với hàng loạt quyết định sai lầm của ông trong quá khứ, sẽ là rất đáng lo ngại với bất kì đội bóng nào "không may" phải chơi dưới sự điều hành của vị trọng tài này

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X