Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong nỗi thất vọng, Man United vẫn đạt cột mốc đáng nhớ

Thứ Hai 07/12/2015 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ Đỏ vừa cân bằng một kỷ lục được thiết lập trong giai đoạn cuối mùa giải 2005-06: giữ sạch lưới 7 trận đấu liên tiếp trên sân nhà Old Trafford.

Man United rõ ràng đang phải hứng chịu vô vàn chỉ trích khi liên tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược và lối chơi nhàm chán đến buồn ngủ. Kết quả hòa 0-0 mới đây trước West Ham đã là lần thứ 5 trong 9 trận gần đây mà Quỷ Đỏ không thể ghi bàn và để lại cho NHM những dư vị cảm xúc nhạt nhẽo, thất vọng.

Trong noi that vong, Man United van dat cot moc dang nho hinh anh
MU đang sở hữu chuỗi 7 trận giữ sạch lưới trên thánh địa Old Trafford

Thứ bóng đá tấn công truyền thống của MU đang chết mòn vì tư tưởng quá cầu toàn của HLV Louis Van Gaal nhưng bù lại chút ít, “Bông Tulip Thép” cũng góp phần giúp cho hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ trở nên cực kỳ kiên cố và rất khó để xuyên thủng. Chính đội chủ sân Old Trafford đang là CLB có số bàn thua ít nhất Premier League lúc này (10 bàn/15 trận) và đặc biệt hơn, họ đang có chuỗi 7 trận sân nhà liên tiếp mà không bị thủng lưới.

Khởi đầu từ trận thắng Sunderland 3-0 từ hồi cuối tháng Chín và cho đến nay, lần lượt các vị khách Man City, Middlesbrough (League Cup), West Brom, CSKA Moscow, PSV Eindhoven (Champions League) và mới nhất là West Ham đều không thể ra về với ít nhất 1 bàn thắng bỏ túi.

MU đã cân bằng kỷ lục của chính họ được thiết lập cách đây gần 1 thập kỷ. Trong giai đoạn cuối mùa giải 2005-06, thầy trò Sir Alex Ferguson khi đó cũng đạt thành tích tương tự sau những màn tiếp đón Newcastle, Birmingham, West Ham, Arsenal, Sunderland, Middlesbrough và Charlton.

Tuy nhiên, kết quả cụ thể thu về lại ấn tượng hơn rất nhiều với đến 5 chiến thắng và tất cả đều có tỷ số cách biệt từ 2 đến 3, 4 bàn, chứ không phải liên tiếp những trận hòa 0-0 nhạt nhẽo như hiện tại. Nên nhớ rằng, kỷ lục "hão" này lại đang dần báo hại MU: họ bị loại khỏi League Cup, rơi xuống vị trí thứ 4 Premier League và đang đứng trước nguy cơ lớn chia tay Champions League.

Ngày 19/12 tới đây, MU sẽ có cơ hội thiết lập một kỷ lục mới khi tiếp đón tân binh Norwich. Tuy nhiên, rõ ràng NHM cũng chẳng đếm xỉa gì đến cái thành tích hão này nếu Quỷ Đỏ vẫn tiếp tục lối chơi nhàm chán như hiện tại. Thà rằng thủng lưới 1 bàn và đáp trả 3,4 bàn hoành tráng, còn hơn thắng 1-0 kém thuyết phục hay tệ hại hơn nữa, lại điệp khúc hòa 0-0.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X