Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong ngày mai, Stewart Downing sẽ tới West Ham

Thứ Ba 13/08/2013 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ người Anh đã sẵn sàng để kết thúc chuỗi ngày quá không thành công tại Anfield. Thứ 3 tới, nếu mọi thứ diễn ra đúng như dự kiến, Downing sẽ tới Upton Park theo một bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng.

Một ngày thi đấu
Ngày mai, Downing sẽ tới Upton Park

Stewart Downing đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuyển tới thi đấu cho West Ham United. Cụ thể, lúc này anh đang trải qua bài kiểm tra thể lực bắt buộc với đội chủ sân Upton Park. Nếu vượt qua được thủ tục mang tính hành chính này, Downing sẽ rời Merseyside tới London ngay trong ngày mai. Được biết, West Ham đã phải trả cho Liverpool số tiền lân cận 5 triệu bảng để sở hữu được chuyên gia chạy cánh 29 tuổi người Anh.

Trên thực tế, đội bóng đến từ thủ đô của nước Anh đã thể hiện sự thích thú với Downing ngay từ những ngày đầu tiên của TTCN (hồi đầu tháng 7). Tuy vậy, đến tuần trước, West Ham mới đưa ra lời đề nghị chính thức cho Liverpool về trường hợp của cựu tiền vệ Aston Villa. 2 bên đã có những thương thảo hết sức chóng vánh và thuận lợi, bởi The Kop cũng đã hết kiên nhẫn với nỗi thất vọng 20 triệu bảng này. Thương vụ Downing cũng thể hiện mối quan hệ làm ăn rất tốt của West Ham và Liverpool: cầu thủ 29 tuổi sẽ là người thứ 3 đến với Upton Park từ Anfield hè này, sau Andy Carroll và Joe Cole.

Từ lâu, Stewart Downing đã bị coi là người thừa ở Liverpool khi thể hiện phong độ quá kém cỏi, thui chột hơn hẳn so với chính anh thời còn thi đấu tại Middlesbrough hay Aston Villa. Đường đường được đánh giá là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất nước Anh khi còn khoác áo những CLB tầm trung, nhưng khi đến với một ông lớn, Downing lại không thể hiện được mình, mà đỉnh điểm là mùa 2011-2012 khi anh chỉ có đúng 1 đường chuyền thành bàn trong cả mùa bóng. Đã chơi 65 trận cho The Kop mà Downing mới nổ súng có 3 lần, một hiệu suất quá thấp.

Từ khi Rodgers đến tiếp quản Liverpool, thậm chí tiền vệ mang áo số 19 còn bị coi là người thừa. Từ mùa hè năm ngoái, Liverpool đã phải nuôi "báo cô" Downing vì có rao bán nhưng không ai mua. Họ tiếp tục phải trả giá cho thương vụ quá hớ vào năm 2011 của mình, và West Ham xuất hiện, trả 1 cái giá bằng ... 1/4 số tiền mà Liverpool bỏ ra để đưa Downing về với Anfield. Ấy thế mà The Kop chẳng ngại ngần gật đầu, không cần đàm phán, không cần mặc cả. Điều ấy đủ để cho ta thấy Quỷ Đỏ Merseyside đã chán ngấy Downing tới mức nào.

Hè năm nay, hàng công của Liverpool đã được bổ sung thêm nhiều cái tên chất lượng như Luis Alberto hay Iago Aspas. Với việc Downing rời Anfield cũng như Suarez gần như chắc chắn cũng chuyển tới 1 CLB khác, mùa hè tại Merseyside hứa hẹn vẫn còn rất dài khi The Kop phải tìm người thay thế cho chân sút người Uruguay.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X