Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Trong đội hình Man United, có một người khao khát phục hận Man City

Thứ Bảy 25/05/2024 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết FA Cup vào tối nay giữa Man United vs Man City không chỉ có mục tiêu tranh danh hiệu, mà còn có ý nghĩa lớn với thủ môn bên phía Quỷ đỏ.

Gần một năm trước trên SVĐ Ataturk Olympic, Andre Onana trấn giữ khung thành của Inter Milan chạm trán Man City. Ở trận đấu đó thủ thành người Cameroon nhận bàn thua duy nhất của Rodri với pha dứt điểm không thể cản phá, đánh rơi chức vô địch Champions League. Dù vậy, không ai có thể chê trách màn trình diễn của Onana. 

Bản thân phong cách của anh, với khả năng chơi chân như một tiền vệ và được HLV Pep Guardiola khen ngợi, cũng hoàn toàn thích hợp với xu hướng của bóng đá hiện đại. 50 triệu euro được Man United chi ra và HLV Erik ten Hag đã có được sự phục vụ của thủ môn mình cần.

Trong đội hình Man United, có một người khao khát phục hận Man City 1
Andre Onana trong trận chung kết Champions League 2023

Sau một năm, tình thế đảo ngược. Onana từ một thủ thành được săn đón, giờ bị coi như gã hề với hàng loạt thống kê tệ hại và mỗi trận đối mặt 20-30 cú sút. Đội bóng mới của Onana cán đích thứ 8, tệ nhất lịch sử Premier League, đạt hiệu số âm. Người đưa anh về, Erik ten Hag chưa chắc giữ được ghế, với loạt tin đồn được tung ra ngay trước trận chung kết FA Cup.

Và chỉ khi đánh bại đối thủ đáng ghét Man City, đội bóng của Andre Onana mới có thể góp mặt ở đấu trường châu Âu Europa League. Đó là một bước lùi với thủ thành mới năm ngoái còn đi đến cuối cùng giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB. Chẳng thế mà bản thân Onana thừa nhận: “Tôi sẽ không nói rằng đây là mùa giải thành công của Man United, ngay cả khi chúng tôi vô địch FA Cup. Điều đó là không đủ. Một vài người ở đội bóng này đã đá chung kết Champions League”. Tất nhiên, Onana nhắc đến Varane, Casemiro, và bản thân mình.

Có một chi tiết đáng chú ý, các đội bóng thành Manchester luôn “cản trở” cơ hội giành danh hiệu của Onana. Trong 7 năm trước, Man United lên ngôi tại Europa League dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Bại tướng của họ khi ấy là Ajax, với Andre Onana bắt chính trong khung gỗ.

Trong đội hình Man United, có một người khao khát phục hận Man City 2
Chung kết Europa League 2017

Hay nói ngược lại, số phận đã đưa đẩy thủ thành sinh năm 1996 trở thành kẻ làm nền cho 2 đội bóng thành Manchester. Năm 2023, anh chứng kiến Man xanh hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Năm 2017, anh chứng kiến Man đỏ lên ngôi Cúp C2, danh hiệu đến nay vẫn là quan trọng nhất CLB hậu Sir Alex Ferguson.

Đêm nay, một lần nữa định mệnh đưa Andre Onana góp mặt trong một trận chung kết với sự hiện diện của cả hai đội bóng thành Manchester. Chỉ có điều, liệu đây có phải là thời điểm Onana nở nụ cười chiến thắng?

Với đoàn quân huỷ diệt của Pep Guardiola, danh hiệu FA Cup – giải đấu lâu đời nhất thế giới, sẽ giúp họ tái khẳng định sự thống trị tuyệt đối tại nước Anh. Còn với Quỷ đỏ, chiếc cúp này sẽ khiến họ đem nắng ấm cho xứ sở sương mù. Andre Onana sẽ đứng ở vị trí nào sau đêm nay?

Trong một mùa giải Man City tiếp tục làm nản lòng những kẻ bám đuổi, thì Man United chính là niềm hy vọng của cả nước Anh (dù thực tế khả năng này rất nhỏ). FA Cup chính là trận chung kết duy nhất mà Man xanh tham dự mùa này, và rõ ràng cần phải có một ai đó có thể ngăn chặn kẻ huỷ diệt.

Với riêng Andre Onana, chẳng quá khi nói rằng anh là người có “tư cách” nhất, có động lực lớn nhất để đối đầu với Man City, trả lại món nợ chung kết Champions League. Thực tế, đội hình MU có Mason Mount từng đối đầu Man xanh ở chung kết C1, trận đấu đáng chờ đợi nhất toàn bộ mùa giải, nhưng vai trò của Mount trong năm đầu tại Man United không đáng kể.

o
Năm nay, sự xuất hiện của Andre Onana có giúp Man United làm nên chuyện trước Man City ở chung kết FA?

Sẽ không bất ngờ nếu tối nay, sẽ là một trận chung kết một chiều và Man City tấn công dồn dập, còn Quỷ đỏ chờ cơ hội để xem có thể làm gì đó. Bởi vậy, phong độ của Andre Onana có ý nghĩa quyết định. Bản thân anh cũng có thể đánh giá sự thành bại của chính mình trong thương vụ gia nhập Man United.

Danh hiệu FA Cup không đảm bảo một mùa giải thành công cho Man United, nhưng sẽ đem lại nhiều tín hiệu tích cực trong tương lai, bao gồm quyết định sa thải Erik ten Hag hay không, đồng thời phần nào ngăn chặn sự thống trị tuyệt đối của Man City ở giải quốc nội. Tất nhiên, phải chờ xem điều kỳ diệu xảy ra với Man United, bằng không mọi thứ đều vô nghĩa.

Trước trận đấu, đội trưởng MU Bruno Fernandes nhắn nhủ fan: “Tôi biết đây không phải một mùa giải dễ dàng với các bạn. Chúng tôi không thi đấu ở mức tiêu chuẩn mà các bạn kỳ vọng. Không phải lúc nào chúng tôi cũng xứng đáng với sự ủng hộ của các bạn. Là người đội trưởng, tôi cảm nhận được điều này rõ hơn bất kỳ ai”.

Man United đã đứng dưới cái bóng của Man City quá lâu. Một chiến thắng để giành danh hiệu, sẽ là tia nắng le lói trong màn đêm.

Vị trí của Man United, của Man City, của Erik ten Hag và của cả Onana, tất cả sẽ được định đoạt tại Wembley, bắt đầu vào lúc 21h00 tối nay.

Andre Onana động viên Ten Hag sau một mùa giải thất vọngAndre Onana động viên Ten Hag sau một mùa giải thất vọng
Andre Onana đã có những chia sẻ về HLV Ten Hag sau một mùa giải khó khăn ở Man United của nhà cầm quân người Hà Lan.
Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 25/05): Nỗi đau thêm dàiNhận định Man City vs MU (21h00 ngày 25/05): Nỗi đau thêm dài
Nhận định Man City vs MU nghiêng hẳn về phía Man xanh, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Pep Guardiola có lần thứ 4 liên tiếp đánh bại Quỷ đỏ để bảo vệ chức vô địch FA Cup.
Bruno Fernandes: Dear UnitedBruno Fernandes: Dear United
"Tôi biết mọi thứ không suôn sẻ. Tôi biết đây không phải tiêu chuẩn của Man United. Nhưng chúng tôi đang trên đường tới Wembley. Hãy ở phía sau chúng tôi thêm một lần nữa nhé", Bruno Fernandes.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X