Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong cơn bĩ cực, Alexis Sanchez liệu có tiếc Liverpool?

Thứ Ba 11/11/2014 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez dường như đang bất lực trong việc cứu rỗi Arsenal trong mùa giải năm nay. Nhìn sang Liverpool tình hình cũng chẳng khá khẩm hơn, nhưng giả dụ như Sanchez chọn Anfield thay vì Emirates làm điểm đến, có lẽ câu chuyện của cả hai bên đã khác.

Mùa giải năm nay Arsenal đã đầu tư rất nhiều vào TTCN để quyết tâm trở lại với hình ảnh của mình thời hoàng kim. Chưa bao giờ người ta thấy một người có tính chặt chẽ và chi li như HLV Arsene Wenger lại hào phóng như thế trên bàn chuyển nhượng. Rất nhiều cái tên được đưa về với kỳ vọng sẽ làm hồi sinh đội bóng giống như những gì mà Dennis Berkamp, Nicolas Anelka hay Marc Overmars đã làm được trong cuộc thay máu năm 1997.

Thế nhưng rốt cuộc chỉ có duy nhất một cái tên đáp ứng được sự kỳ vọng, đó là Alexis Sanchez. 11 vòng đấu đã trôi qua và cũng là từng đó thời gian người xem nhìn thấy cựu cầu thủ của Barcelona cố gắng kéo cả đoàn tàu Arsenal đang chìm vào khủng hoảng. Kể từ sau khi Mesut Ozil ngã xuống trong buổi tập của ĐT Đức đầu tháng 10, mọi gánh nặng trên hàng công đều được đổ dồn lên vai Sanchez. Anh ghi 7 bàn trong 6 trận Pháo thủ thiếu vắng nhạc trưởng Ozil, một hiệu suất khủng khiếp và đáng lẽ ra Arsenal cũng phải theo đà đó thăng hoa trên mọi mặt trận mới đúng. Nhưng Pháo thủ cứ chìm dần vào khủng hoảng bất chấp những bước chạy không biết mệt mỏi của Sanchez. Trong 6 trận đấu đó, họ thắng 2, hoà 2, thua 2 và điều đáng nói là đối thủ của họ đều là những đội bóng dưới cơ. Alexis Sanchez giống như một cánh én chẳng thể làm nổi mùa xuân tại Emirates, đứng trước sự trì trệ tới bất lực của Pháo thủ, đã có những thông tin tiết lộ rằng Sanchez đang cảm thấy chán ngán cuộc sống ở London.

alexis sanchez
 

Trong cơn chán chường đó, người ta tự hỏi rằng liệu cầu thủ người Chile liệu có còn nhớ tới Liverpool, đội bóng đã tha thiết có được sự phục vụ của anh trong mùa hè vừa qua? Quỷ đỏ vùng Merseyside đã có lợi thế cực lớn trong thương vụ của Sanchez do đã nhượng cho Barca ngôi sao lớn nhất của mình là Luis Suarez. Sanchez đã tới rất gần với sân Anfield, nhưng cuối cùng anh lại chuyển hướng và tới với Arsenal, để lại Liverpool thất vọng với một lỗ hổng quá lớn nơi hàng công. Cuối mùa hè vừa rồi, Mario Balotelli được Liverpool mua về với kỳ vọng sẽ giúp họ quên đi được nỗi thất vọng vì không có được Sanchez, nhưng càng nhìn cả hai thi đấu có lẽ Ban lãnh đạo và các CĐV của The Kop lại càng thấy tiếc vì đã không thể có được Alexis Sanchez.

Vậy liệu Sanchez sẽ nghĩ gì? Có lẽ cũng sẽ là một cảm giác tiếc nuối giống như Liverpool mà thôi. Có thể nếu như quyết định tới thành phố cảng nước Anh thay vì thủ đô London hoa lệ, số phận của Sanchez đã khác. Liverpool cũng đầu tư mua sắm rất mạnh trên TTCN mùa hè vừa rồi và không thu được kết quả, nhưng nếu như có Sanchez, mọi việc với HLV Brendan Rodgers có lẽ đã không đến mức rơi vào khủng khoảng như hiện tại.

Xét về mặt cơ học, Liverpool chỉ mất một tiền đạo và họ cần một tiền đạo khác thay thế, còn bộ khung của họ năm nay vẫn y nguyên như cũ. Và trên thực tế, vấn đề của Liverpool cũng là việc loay hoay với những phương án trên hàng công để có thể giải mã được bài toán Balotelli, còn những cầu thủ ở tuyến dưới của họ thật ra đá không tới nỗi nào. HLV Rodgers đã thử nghiệm hàng loạt những  sơ đồ khác nhau, nhưng vị trí của Balotelli vẫn không thay đổi và sự vô duyên của anh cũng chẳng hề giảm đi qua từng trận đấu. Với Alexis Sanchez, có thể HLV Brendan Rodgers đã có những phương án phù hợp hơn với Liverpool thời điểm hiện tại.

Sanchez thi đấu rộng và đa dạng hơn Balotelli rất nhiều, điều này giúp cho Liverpool có nhiều mảng miếng tấn công và HLV Rodgers cũng có thể bố trí các cầu thủ của mình một cách linh hoạt hơn. The Kop có thể đá 2 tiền đạo “ảo” là Sanchez và Sterling, có nhiệm vụ đá rộng và tạo khoảng trống cho người còn lại hoặc cho Coutinho từ dưới băng lên. Một Balotelli lười chạy đã làm giảm rất nhiều hiệu suất trên hàng công của Liverpool, nhất là trong những tình huống đối phương tổ chức vây bắt chặt bên phần sân nhà. Nếu như có những cầu thủ năng chạy như Suarez trước đây hoặc Sanchez, có thể Liverpool đã tìm ra được đường vào khung thành.

balotelli
 

Thêm vào đó, Sanchez sẽ được hỗ trợ nhiều hơn bởi hàng tiền vệ ở dưới nếu như thi đấu ở Liverpool. Gerrard thi đấu cực thấp và có thể tung ra những đường chuyền xa chính xác, Henderson có thể là con thoi liên lạc giữa Sanchez và các đồng đội ở dưới, Joe Allen hoặc Lucas sẽ làm nhiệm vụ dọn dẹp ở giữa sân. Ở Arsenal, Sanchez không có quá nhiều sự hỗ trợ như thế, anh vẫn thường xuyên phải lùi sâu về phần sân nhà mỗi khi đội bóng bị đối phương dồn ép. Tuyến dưới của Pháo thủ quá yếu với những cầu thủ trẻ, cộng với việc hàng tiền vệ của Arsenal thi đấu giăng ngang, Jack Wilshere và cả Ramsey được đẩy lên rất cao. Tất cả những lý do đó làm Sanchez không thể chuyên tâm vào tấn công. Anh vừa ghi bàn, vừa phải lui về để giúp các cầu thủ tuyến dưới một tay.

Cả Liverpool và Arsenal đều đang lâm vào khủng hoảng, nhưng có cảm giác như chỉ có Liverpool đang cố gắng thật sự. HLV Rodgers mặc dù rơi vào hoàn cảnh rối rắm nhưng vẫn thể hiện quyết tâm để thay đổi đội bóng, ông lúc nào cũng sẵn sàng truyền lửa cho các học trò. Còn với Wenger, vị Giáo sư đáng kính vẫn quan tâm và bảo vệ các học trò của mình, nhưng cách làm của ông có chút gì đó đã lỗi thời và khó có thể tìm ra lối thoát trong thời đại bóng đá hiện nay.

Sau khi vồ hụt tiền vệ người Chile, HLV Rodgers thổ lộ rằng Sanchez thích sống ở London hơn và cũng vì lẽ đó mà anh chọn Arsenal. Nhưng giờ đây có lẽ ngôi sao của Arsenal đang nhìn về hướng tây bắc, nơi có thành phố cảng Liverpool một cách đầy tiếc nuối. Nếu như đi theo lựa chọn của sự nghiệp thay vì cuộc sống, có thể giờ đây Sanchez đang nở nụ cười mãn nguyện trong màu áo của Quỷ đỏ rồi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X