Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Man City vượt mặt MU vô địch Premier League đầy kịch tính

Thứ Tư 13/05/2020 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này 8 năm về trước, ngày 13/5/2012, Manchester City lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở kỷ nguyên Premier League và cũng là lần đầu tiên vô địch nước Anh sau 44 năm chờ đợi.

Vào thời điểm trước khi diễn ra lượt trận cuối cùng của mùa giải năm đó, hai đội bóng dẫn đầu là Manchester City và Manchester United với cùng điểm số 86 nhưng nửa xanh thành Manchester vẫn xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng thua tốt hơn.

Tròn 8 năm Manchester City vô địch Premier League lần đầu tiên hình ảnh
Man United chỉ giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland

Ai cũng nghĩ về một chức vô địch tương đối dễ giành cho Manchester City khi họ chỉ phải gặp một đối thủ yếu đang ngấp nghé khu vực xuống hạng là Queen Park Rangers. Trong khi đó, nếu Man United nếu muốn lật ngược thế cờ, họ phải giành chiến thắng với tỉ số không tưởng 9-0 trước Sunderland để biến chiến thắng của Man City trở nên vô nghĩa.

Nhưng thực tế, Man United chỉ có thể chọc thủng lưới Sunderland một bàn duy nhất và khép lại chiến thắng 1-0 trên sân khách và mong chờ vào trận đấu cùng giờ Man City hòa hoặc thất bại.

Và mọi thứ diễn ra trên sân Etihad quả thật mới khiến mọi người bất ngờ và bật tung cảm xúc vào phút cuối.

Ngày này năm xưa Man City vượt mặt MU vô địch Premier League đầy kịch tính hình ảnh 2
Aguero ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Man City

Man City có bàn thắng ở cuối hiệp 1 nhờ công Pablo Zabaleta. Song họ lại tự đẩy mình vào thế khó khi để QPR gỡ hòa rồi vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1 bằng 2 bàn thắng của Djibril Cisse và Jamie Mackie.

Hòa hoặc thua đồng nghĩa với việc Man City sẽ mất chức vô địch. Các học trò của Mancini tràn lên tấn công ồ ạt nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành. Một áp lực khủng khiếp đè lên đôi chân của các cầu thủ Man City.

Nhưng rồi, những điều kịch tính nhất đã diễn ra chỉ trong vài phút bù giờ ít ỏi. Aguero ghi liền 2 bàn thắng liên tiếp ở khoảng thời gian bù giờ để đưa Man City vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-2.

Ngày này năm xưa Man City vượt mặt MU vô địch Premier League đầy kịch tính hình ảnh 2
Man City lên ngôi vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi

Trọng tài Mike Dean thỏi còi kết thúc trận đấu. Man City có cùng điểm số 89 với Man United nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (64 so với 56 của Man United). Man City chính thức vô địch nước Anh lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League và cũng là lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi.

Các cổ động viên, cầu thủ và ban huấn luyện Manchester City có mặt trên sân Etihad sung sướng, reo hò ăn mừng chức vô địch. Đó cũng là năm đánh dấu sự vươn lên của một thế lực mới Man City. Sau này, Man City còn giành thêm 3 chức vô địch Premier League nữa vào các mùa giải 2013-2014, 2017-2018 và 2018-2019.

Ngày này năm xưa: Tròn 36 năm thánh Johan Cruyff khép lại 20 năm sự nghiệp cầu thủ
Ngày 13/5/1984, thánh Johan Cruyf, huyền thoại của bóng đá thế giới chính thức nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau 20 năm thi đấu.
Ngày này năm xưa: Đã 5 năm từ ngày Văn Lâm viết bức tâm thư gan ruột
Đã 5 năm kể từ ngày thủ môn trẻ tuổi ngày ấy, Đặng Văn Lâm viết bức tâm thư gửi tới HLV Toshiya Miura.
Ngày này năm xưa: Tròn 7 năm vị cha già Sir Alex tuyên bố chia tay MU
Đúng ngày này, 7 năm về trước, HLV Sir Alex Ferguson đã lên tiếng tuyên bố chia tay MU và giã từ sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy.
Ngày này năm xưa: Tròn 1 năm Alexander Arnold có cú kiến tạo IQ vô cực
Vào ngày này năm ngoái, Liverpool đã tạo ra cuộc lội ngược dòng thần thánh trước Barcelona tại bán kết Champions League mùa giải 2018-2019.
Ngày này năm xưa: Tròn 4 năm Quái vật tí hon Leicester City vô địch Premier League
Cách đây 4 năm về trước, Leicester City dưới sự dẫn dắt của HLV Claudio Ranieri đã làm nên cơn địa chấn khi giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên...
Ngày này năm xưa: Tròn 6 năm cú trượt chân định mệnh của Gerrard
Ngày này 6 năm về trước, thủ quân Liverpool Steven Gerrard trượt ngã khiến Qủy đỏ vùng Merseyside mất chức vô địch NHA vào tay Man City mùa giải năm đó.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X