Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Tròn 8 năm Chelsea vô địch Champions League lần đầu tiên

Thứ Ba 19/05/2020 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này cách đây 8 năm, Chelsea dưới triều đại của HLV Roberto Di Mateo đánh bại Bayern Munich ngay tại Alianz Arena để lần đầu đăng quang tại Champions League trong lịch sử.
Roberto Di Matteo
Roberto Di Matteo mang đến sự khác biệt tại Chelsea ở giai đoạn cuối mùa giải 11/12

Mùa giải 2011/2012 là một mùa giải đầy biến động với Chelsea. Mùa giải năm đó, không ai nghĩ họ lại có thể làm nên điều kì diệu tại đấu trường Champions League. Ở nửa cuối mùa giải, tháng 3/2012, Chelsea chính thức sa thải HLV Andre Villas Boas sau chuỗi thành tích đáng thất vọng.

Người lên nắm quyền Chelsea là HLV tạm quyền Roberto Di Mateo. Và cũng kể từ đó họ bắt đầu “thay da đổi thịt” tại đấu trường Champions League. Họ đánh bại Napoli 4-1 ở trận lượt về vòng 16 đội, qua đó giành vé vào tứ kết dù ở trận lượt đi họ đã bị đại diện nước Ý đè bẹp với tỉ số 3-1.

Ngày này năm xưa Tròn 8 năm Chelsea vô địch Champions League lần đầu tiên hình ảnh 2
Đội hình Chelsea thi đấu ở trận chung kết Champions League 11/12

Sau đó, họ lần lượt qua Benfica ở tứ kết và rồi là Barcelona ở bán kết. Ở trận chung kết, đối thủ của đội bóng London sẽ là Bayern Munich.

Ngày 19/5/2012, Chelsea và Bayern Munich bước vào trận thư cầu rực lửa trên sân Allianz Arena. Thời điểm ấy, Bayern Munich có đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để giành cúp vô địch ngay trên sân nhà.

Trong khi đó, với Chelsea, họ gặp muôn vàn khó khăn khi mất đến 5 trụ cột vì chấn thương và án treo giò, trong đó đáng chú ý có trường hợp của đội trưởng Terry, hậu vệ phải Invanovic, tiền vệ trụ Raul Meireles,…

Thế nhưng, những diễn biến trên sân đã khiến tất cả phải bất ngờ. Thomas Muller mở tỉ số cho Bayern Munich ở những phút cuối trận (83’). Nhưng gần như ngay lập tức, Didier Drogba quân bình tỉ số cho Chelsea chỉ 4 phút sau đó.

Ngày này năm xưa Tròn 8 năm Chelsea vô địch Champions League lần đầu tiên hình ảnh 2
Chelsea đăng quang chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử

Hai đội phải bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút hiệp phụ đó, Arjen Robben thậm chí còn sút hỏng một quả penalty khiến cả hai đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11 mét. Ở loạt đấu súng, sau loạt sút thứ 3, Hùm xám nước Đức vẫn dấn trước với tỉ số 3-2, nhưng Chelsea đã lội ngược dòng thắng lại với tỉ số chung cuộc là 4-3, qua đó chính thức đăng quang chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Đây cũng là chức vô địch mà ông chủ của Chelsea Roman Ambramovic rất mong chờ. Ông đã không tiếc tiền để mang về hàng loạt ngôi sao nhằm săn tìm danh hiệu này. Chelsea của ông đã từng bỏ lỡ chiếc Cúp bạc C1 ở mùa giải 2007-2008 sau đêm mưa tại Moscow.

Kể từ chức vô địch Champions League ở mùa giải 11/12 năm đó, Chelsea mới chỉ có 2 lần lên ngôi tại đấu trường Europa League (2013 và 2019), chứ chưa có lần thứ hai được chạm tay vào chiếc Cúp bạc C1 danh giá lần thứ hai. 

Bayern Munich vs Chelsea 2012 link xem lại chung kết C1: Full Match
Link xem lại Bayern Munich vs Chelsea trận đấu chung kết Cúp C1/Champions League mùa giải 2011/2012, Didier Drogba tỏa sáng mang lại chiếc cúp C1 đầu tiên...
Didier Drogba và định mệnh màu xanh Chelsea (P1)
Định mệnh của Didier Drogba đã đưa Chelsea vươn tới đỉnh cao Champions League, một trong những chức vô địch bất ngờ nhất và theo cách khó tin nhất trong lịch...
Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hồi ức khó quên
Khi Chelsea chuẩn bị đối đầu với Bayern Munich tại vòng knock out Champions League 2019/20, lượt đi vào thứ 3 này, Các cầu thủ của cả hai đội đều có dịp hồi...


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X