Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Tròn 4 năm "Quái vật tí hon" Leicester City vô địch Premier League

Thứ Bảy 02/05/2020 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 4 năm về trước, Leicester City dưới sự dẫn dắt của HLV Claudio Ranieri đã làm nên cơn địa chấn khi giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.
 

Kể từ chức vô địch của một đội bóng Blackburn Rovers mùa giải 1994/95, chức vô địch của Premier League là câu chuyện riêng của các đội bóng thuộc nhóm đại gia như Man United, Chelsea, Arsenal và Man City.

Tròn 4 năm Leicester City vô địch Premier League hình ảnh
Leicester City ăn mừng chức vô địch lịch sử

Tuy nhiên, mùa giải 2015-2016 đã chứng kiến sự bất ngờ lớn từ chú ngựa ô mang tên Leicester City. Đội bóng được mệnh danh là “Bầy cáo” dưới sự chỉ huy của HLV kì cựu Ranieri đã thi đấu ấn tượng trong suốt cả mùa giải và giành chức vô địch trước 2 vòng đấu.

Mùa giải năm đó, Leicester lần đầu tiên lên đỉnh bảng ở vòng 13, tuy nhiên sau đó, Man City rồi Arsenal thay nhau vươn lên dẫn đầu, trong khi Leicester vẫn duy trì sự ổn định.

Đến giai đoạn khốc liệt vào tháng hai, Man City trượt dài khi tin thay HLV được công bố trong khi Arsenal sẩy chân ở chặng nước rút. Chỉ còn lại Leicester và Tottenham tạo thế song mã.

Vòng 36, Leicester City chỉ có được trận hòa trước Manchester United. Nếu thắng họ sẽ vô địch trước 2 vòng đấu, thế nhưng họ đã hòa. Mặc dù vậy, họ vẫn còn cơ hội làm được điều này khi đội bóng bám đuổi họ gắt gao là Tottenham có cuộc đối đầu khó khăn với Chelsea.

Ngày này năm xưa Tròn 4 năm Quái vật tí hon Leicester City vô địch Premier League hình ảnh 2
Hazard là người mang niềm vui đến với Leicester City

Nếu Tottenham không thắng họ sẽ có ngôi vương trước 2 vòng đấu, và may mắn đã mỉm cười với họ khi Eden Hazard là người ghi bàn ở phút cuối cùng giúp Chelsea gỡ hòa 2-2, qua đó chính thức đưa Leicester lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2015-2016.

Chức vô địch của Leicester City bất ngờ đến nỗi nhiều cổ động viên vớ bẫm khi trúng cá cược bởi trước đó đã đặt hy vọng mong manh vào “quái vật tí hon” Leicester City. Trước mùa giải 2015/16, tỷ lệ cược Leicester vô địch đặt 1 ăn 5.000.

Sau 38 vòng đấu, Leicester City có được 81 điểm, ghi 68 bàn và để thủng lưới 36 lần. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Leicester City vô địch giải đấu hạng cao nhất tại Anh. Và ngày 3/5/2020 sẽ là những ngày mà CĐV Leicester City nhớ mãi.

 
Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X