Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tròn 1 năm Solskjaer dẫn dắt MU: Chưa danh hiệu, nhưng đi đúng hướng?

Thứ Bảy 28/03/2020 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay 28/3 là ngày MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer 1 năm về trước. Hãy cùng nhìn lại trong khoảng thời gian đó, Quỷ đỏ đã làm được những gì?


Solsa kỷ niệm 1 năm nhận việc

Trên thực tế, chiến lược gia người Na Uy đã dẫn dắt đội bóng cũ từ tháng 12/2018 sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Trải qua 19 trận đấu với 14 chiến thắng, MU đã tưởng thưởng cho Ole bằng một bản hợp đồng chính thức vào ngày 28/3/2019, với chiến tích chói lọi nhất là màn ngược dòng kinh điển trước PSG ngay trên sân khách.

Nhưng kể từ khi đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng chính thức, HLV Solskjaer lại thể hiện một bộ mặt thiếu ổn định. MU cuối mùa giải năm ngoái liên tục sảy chân và chung cuộc, xếp thứ 6 ở giải Ngoại hạng, không thể giành vé tham dự Champions League.

Tròn 1 năm HLV Solskjaer tại MU Chưa danh hiệu, nhưng đúng hướng hình ảnh

MU trải qua năm đầu tiên dưới triều đại HLV Solskjaer


Sự thất vọng tiếp tục vắt sang nửa đầu mùa giải này, cùng với quyết định gây tranh cãi khi ông đẩy đi 2 tiền đạo (Sanchez/Lukaku) và không đem ai về thay thế. Đã có thời điểm, Quỷ đỏ rơi xuống giữa bảng xếp hạng và gần với nhóm xuống hạng hơn là dẫn đầu.

Dù vậy, chiến thuật vận hành là do con người, và MU thực sự đã lột xác từ giai đoạn 2 mùa giải năm nay, với 2 sự bổ sung Fernandes và Ighalo, cũng như đón chào sự trở lại của Nemanja Matic – ở cả trạng thái thể lực lẫn tâm lý tốt nhất. Với chất lượng nhân sự được cải thiện, MU đã trải qua chuỗi 11 trận bất bại trước khi các giải đấu tạm hoãn vì Covid-19, chỉ thủng lưới 2 bàn.

Tròn 1 năm HLV Solskjaer tại MU Chưa danh hiệu, nhưng đúng hướng hình ảnh

Quỷ đỏ đang có chuỗi phong độ ấn tượng


Nhìn vào những màn trình diễn của Quỷ đỏ trong thời gian qua, đặc biệt là chiến thắng thuyết phục trước Man City của Pep, có thể thấy đội chủ sân Old Trafford đang đi đúng hướng. Nhưng mọi thứ sẽ được làm rõ trong tương lai (vì năm ngoái MU – Ole cũng gây ấn tượng mạnh ở lúc đầu).

Mục tiêu của chiến lược gia này trong thời gian tới, sẽ là giúp MU cán đích Top 4, giành chức vô địch Europa League (nếu mùa giải được tiếp diễn) và giải quyết vấn đề  của Paul Pogba.

Thành tích của Solskjaer và MU tính đến thời điểm hiện tại

 

Premier League: thứ 5

Cúp FA: vòng tứ kết

Cúp Liên đoàn: Bị loại ở bán kết

Europa League: vòng 16 đội, đặt 1 chân vào tứ kết với chiến thắng 5-0 ở lượt đi trước LASK

 

Những quyết định nhân sự

 

Mua: Daniel James (17 triệu bảng), Wan-Bissaka (50 triệu), Harry Maguire (80 triệu),Bruno Fernandes (55 triệu bảng – chưa kèm phụ phí), Odion Ighalo (mượn).

Bán: Romelu Lukaku (65 triệu bảng), Ashley Young (1 triệu bảng), Darmian (2 triệu bảng), Ander Herrera, Antonio Valencia (hết hợp đồng), Chris Smalling, Alexis Sanchez, Marcos Rojo, Joel Pereira (cho mượn).

 


Berbatov: MU đã đúng khi đặt niềm tin vào Solsa
Trong thời gian rảnh rỗi vì dịch bệnh, cựu sao Man United – Dimitar Berbatov đã dành lời ca ngợi HLV Solskjaer sau những chiến công gần đây.
VIDEO: Những pha thay người kinh điển thay đổi lịch sử bóng đá
Lịch sử bóng đá đã từng chứng kiến những màn thay người thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu, mang về những kết quả không ai có thể ngờ được. Từ Solskjaer cho...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X