Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tròn 1 năm “cổ tích” Leicester: Chờ cái kết có hậu

Thứ Hai 04/04/2016 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ai cho rằng Leicester vô địch Premier League mùa này là câu chuyện cổ tích thì họ đã bỏ qua phần mở đầu hết sức thú vị.


Báo bóng đá 24h cung cấp cho bạn đọc những thông tin chuyển nhượngnhận định bóng đá các trận bóng Anh.

Ngày 4/4/2015, Leicester tiếp đón West Ham trên sân nhà tại vòng 31 Premier League 2014/2015 trong nỗi lo rớt hạng. Lúc đó “Bầy cáo” đang đứng cuối bảng giải ngoại hạng Anh với vỏn vẹn 19 điểm sau 30 vòng đấu. Tình cảnh của Vardy và các đồng 1 năm về trước chẳng khác gì Aston Villa bây giờ. Thế nhưng lúc đó chủ tịch Vichai vẫn tỏ ra vô cùng bình thản. Ông chủ người Thái dùng liệu pháp tinh thần mà bây giờ đã trở nên nổi tiếng là mời pháp sư từ quê nhà sang phù hộ cho đội bóng áo xanh. Còn về mặt lý thuyết, một đội bóng mới lên hạng như Leicester thì việc trở lại giải Hạng Nhất thi đấu cũng âu là điều dễ hiểu.

Dư âm Leicester 1-0 Southampton: Định mệnh đã gọi tên “bầy cáo”
Ít ai có thể tưởng tượng được một đội hình phải cày ải liên tục suốt thời gian qua của Leicester vẫn có thể tiếp tục giành chiến thắng trước một đội bóng khó...

Tất cả những CĐV tại King Power đều đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất vào cuối mùa nhưng từ trận đấu với West Ham thì có một thế lực siêu nhiên nào đó đứng sau Nigel Pearson và các học trò. Trước đối thủ cực kỳ khó chơi vào thời điểm đó, “Bầy cáo” bất ngờ chơi bóng như lên đồng để giành thắng lợi quý như vàng với tỷ số 2-1. Với 3 điểm giành được trước đại diện thành London, Leicester đã chính thức cắt đứt chuỗi 8 trận không thắng (6 thua) vô cùng thất vọng. Từ đòn bẩy này, đội chủ sân King Power đã thắng liền 4 trận liên tiếp để lần đầu thoát khỏi 3 vị trí cầm đèn đỏ sau đúng 175 ngày. Ở 4 vòng đấu cuối, đội bóng của ông chủ Vichai chỉ thua thêm 1 trận trước nhà vô địch Chelsea, sau đó là 2 chiến thắng trước Southampton và QPR cùng 1 kết quả hòa trước Sunderland. Để rồi họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 14 với 41 điểm, hoàn tất 1 trong những cú nước rút trụ hạng thần kỳ nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Tron 1 nam co tich Leicester Cho cai ket co hau hinh anh goc
Leicester đã tạo ra hành trình thần kỳ trong 1 năm qua

Dù đã trụ hạng một cách ngoạn mục nhưng ông chủ Vichai hiểu rằng Leicester quá yếu so với mặt bằng chung tại Premier League, họ cần thay đổi để tồn tại ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Và rồi Ranieri cùng 4 bản hợp đồng là Kante, Okazaki, Fuchs và Inler được đưa về King Power chỉ với mục tiêu trụ hạng. Thế nhưng chủ tịch Vichai không biết rằng, sự có mặt của những con người ấy đã biến Leicester trở thành một đội bóng hoàn toàn khác. “Gã thợ hàn” người Italia đã rất khôn khéo tận dụng điểm mạnh của “Bầy cáo” trong 8 vòng cuối mùa giải trước làm điểm tựa thành công, đó là hàng thủ. Vẫn là những Huth, Morgan, Schmeichel nhưng được bố trí thêm những Fuchs, Kante, đồng thời ông sử dụng những cầu thủ giàu khát khao chiến đấu như Drinkwater và Albrighton.

Lại hát vang bài ca 1-0, bầy cáo nhảy một bước dài trên con đường xưng Vương
Bản lĩnh cần thiết của một nhà vô địch một lần nữa được Leicester khẳng định trong cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà. Dù đội khách đã thi đấu đầy nỗ lực...

Với nền tảng phòng ngự chắc chắn của một người Italia điển hình là Ranieri, đội bóng áo xanh tự tin bước vào hành trình ở Premier League 2015/2016. Tất nhiên với kinh nghiệm của “gã thợ hàn”, đội chủ sân King Power không còn quá lo về việc phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất nữa. Với sự vững chắc ở tuyến dưới, những nhân tố trên hàng công như Marez, Vardy, Okazaki, Albrighton “yên tâm công tác” ở phía trên. Để rồi những cái tên còn vô danh cách đây 1 năm đang trở thành những ngôi sao sáng nhất tại Premier League vào thời điểm này. Thamajc chí, Mahrez, Vardy đang là hai ngòi nổ đáng sợ nhất ở giải Ngoại hạng 2015/2016. Còn Leicester, họ vươt qua hàng loạt ông lớn lắm tiền nhiều của để ngồi chiễm chệ trên ngôi đầu Premier League suốt từ đầu mùa tới giờ.

Tron 1 nam co tich Leicester Cho cai ket co hau hinh anh goc 2
Thành tích khó tin của Leicester trong 1 năm qua

Đêm qua, Leicester giành trọn 3 điểm trước Southampton tại King Power. Đó đã là chiến thắng thứ 20 của “Bầy cáo” ở mùa giải này. Trong số trận thắng đó của thầy trò HLV Ranieri thì đã có tới 13 trận đấu kết thúc với tỷ số tối thiểu. Thậm chí cả 5 chiến thắng gần nhất của đội bóng áo xanh đều chỉ có duy nhất 1 bàn thắng. Thế nhưng điều đó đâu có quan trọng khi mà Leicester đang ở rất gần ngôi vô địch giải Ngoại Hạng Anh 2015/2016. Với 7 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Tottenham và chỉ còn 6 vòng đấu nữa mùa giải khép lại, chiếc cúp bạc chẳng còn là giấc mơ đối với Vardy và các đồng đội nữa.

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Leicester trước Southampton
Leicester tiếp tục chơi ấn tượng khi đánh bại Southampton với tỉ số 1-0. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Leicester 1-0 Southampton.

Kể từ 4/4/2015 đến nay, Leicester đã thi đấu 31 trận, họ giành chiến thắng tới 17 trận, hòa 10 chỉ phải nhận 4 thất bại. Tính quanh ở châu Âu, chỉ có Barca, Bayern và PSG, những kẻ thống trị ở giải đấu của họ mới nhận ít trận thua hơn “Bầy cáo”. Có lẽ không còn ai nghi ngờ về việc liệu đội bóng Miền Trung nước Anh có xứng đáng lên ngôi hay không nữa. Việc họ vượt mặt hàng loạt ông lớn như MU, MC, Chelsea, Arsenal, Liverpool là bất ngờ nhưng hợp lý, đó là thành quả dành cho những nỗ lực vươn lên của một đội bóng ở nhóm cuối BXH. Và giờ thì hầu hết các fan trên thế giới đều chờ ngày thầy trò HLV Ranieri đăng quang để hoàn tất câu chuyện cổ tích ở mùa giải này. Đó không chỉ là cái kết hoàn hảo cho “Bầy cáo” mà còn là thông điệp rất đẹp của môn thể thao vua rằng trong bóng đá thì đồng tiền chưa chắc đã làm nên thành công…

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X