Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý cũ của Sir Alex sẽ lưu lạc sang Qatar xa xôi

Thứ Ba 08/10/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bề dày kinh nghiệm nhờ nhiều năm có mặt trong thành phần ban huấn luyện Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson, Rene Meulensteen khá đắt giá sau khi chia tay đội chủ sân Old Trafford. Hiện giờ, vị HLV người Hà Lan đang nhận được hai lời mời từ CLB Fulham và Liên đoàn bóng đá quốc gia Qatar, nước chủ nhà World Cup 2022. Có vẻ, Meulensteen nghiêng về đất nước nhỏ bé, giàu có tại khu vực Trung Đông và đang đặt nhiều tham vọng to lớn ở môn thể thao vua.

Meulensteen (trái) sẽ trở thành HLV trưởng của Wigan?
Meulensteen (trái)

Meulensteen gia nhập Man Utd từ năm 2001 và ban đầu, ông được giao nhiệm vụ ở đội trẻ rồi được đề bạt lên làm HLV đội dự bị. Mùa hè năm 2006, Meulensteen rời khỏi đội bóng số 1 nước Anh để làm HLV trưởng CLB Brondby (Đan Mạch) song ông cũng chỉ ở đây được nửa mùa và lại khăn gói trở về thành Manchester. Lần này, ông được Sir Alex bổ nhiệm vào ban huấn luyện đội 1 trong vai trò trợ lý chuyên môn (vị thế đứng sau Mike Phelan, người được xem là "cánh tay phải" của nhà cầm quân huyền thoại người Scotland). Sir Alex đánh giá rất cao năng lực của "cấp dưới" Meulensteen và sau khi truyền lại chiếc ghế nóng cho David Moyes, ông đã đích thân tiến cử Meulensteen cho người kế nhiệm. Chỉ có điều, Moyes đã không nghe theo bởi muốn xây dựng một "bộ sậu" của riêng mình, bao gồm những gương mặt thân cận được đưa về từ Everton.

Bởi thế, Meulensteen rơi vào cảnh "bơ vơ" nhưng cũng rất nhanh chóng ông tìm được công việc mới: trợ lý cho "cáo già" Guus Hiddink tại đại gia nước Nga, Anzhi Makhachkala và chỉ sau 2 trận đầu mùa giải 2013-2014, ông được lên thay Hiddink làm HLV trưởng Anzhi. Song đáng buồn, sự nghiệp của Meulensteen ở xứ sở Bạch Dương chỉ kéo dài hơn nửa tháng bởi thành tích không tốt của Anzhi ở giải VĐQG Nga. Thế là, Meulensteen lại phải ngậm ngùi quay lại nước Anh nhưng người đàn ông 49 tuổi này cũng không lo bị thất nghiệp lâu vì đã phần nào xác lập được thương hiệu trong giới HLV. Được biết, trong kế hoạch tháo gỡ khó khăn gặp phải hồi đầu mùa, Martin Jol, HLV trưởng Fulham (đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ) muốn bổ sung Meulensteen vào thành phần ban huấn luyện đội bóng nhằm khai tác, tận dụng kinh nghiệm của Meulensteen cũng như hy vọng sẽ có được một cộng sự thật sự ăn ý, có thể san sẻ gánh nặng bởi Meulensteen cũng mang quốc tịch Hà Lan như Jol.

Tuy nhiên "mưu đồ" của Fulham có nguy cơ không thể trở thành hiện thực vì sự nhập cuộc của Liên đoàn bóng đá quốc gia Qatar (QFA). Trong tham vọng phát triển nền bóng đá, cho xứng tầm với vị thế nước chủ nhà VCK World Cup 2022, suốt mấy năm qua, Qatar luôn tiến hành những động thái mạnh mẽ nhằm thu hút nhân tài trong môn thể thao về phục vụ cho quốc gia Trung Đông nhỏ bé có GDP đầu người cao nhất thế giới (gần 100.000 USD/năm theo số liệu năm 2012). Đương nhiên, quyền lợi mà Qatar đưa ra phải đủ sức hấp dẫn và với sự hậu thuẫn của chính phủ, thì tiền bạc luôn là chuyện nhỏ với QFA. Những quan chức bóng đá của Qatar muốn mời Meulensteen vào vị trí Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn, chịu trách nhiệm chính phát triển hệ thống đào tạo trẻ, rất phù hợp với sở trường của Meulensteen. Dự kiến, mức thu nhập ông sẽ nhận ở Qatar lên tới 7 con số mà như thế thì Fulham làm sao đủ sức cạnh tranh nên nhiều khả năng, hợp đồng giữa hai bên sẽ được hoàn tất. Bên cạnh vấn đề thu nhập, thì trong quá khứ, Meulensteen từng làm việc ở Qatar trong vai trò phụ trách đội U18 và sau đó là HLV trưởng đội bóng hàng đầu Qatar, Al-Sadd. Bởi thế, Meulensteen không đến mức độ chẳng biết gì về nền bóng đá Qatar đồng nghĩa có cơ sở để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện tại ở đất nước Qatar, ngoài Meulensteen còn phải kể đến Raul Gonzalez, tay săn bàn huyền thoại nhất trong lịch sử Real Madrid (khoác áo Al Sadd). Trên bình diện thế giới, Hoàng gia Qatar thông qua một công ty quản lý tài sản đang nắm giữ CLB Paris Saint-Germain của Pháp, biến đội bóng này thành một thế lực thống trị của Ligue 1 và ấp ủ tham vọng vươn ra biển lớn châu Âu hay trở thành nhà tài trợ lớn của CLB Barcelona. Trong tương lai, họ sẽ cón mạnh tay hơn nữa trong việc phát triển bóng đá nước nhà cũng như thể hiện tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X