Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trở lại sau hơn 6 tháng, đá 20 phút, sao Arsenal lại phải nghỉ 6 tuần

Chủ Nhật 31/01/2016 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có lẽ sự nghiệp thi đấu của Tomas Rosicky đã dần đi đến hồi kết. Cầu thủ người CH Czech đã dính chấn thương đùi trong trận đấu với Burnley vừa qua và sẽ lại phải vắng mặt trong hơn 1 tháng tới.

Tro lai sau hon 6 thang, da 20 phut, Rosicky lai phai nghi 6 tuan hinh anh
Tomas Rosicky

Tomas Rosicky
từng là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất tại giải ngoại hạng Anh, tuy nhiên những chấn thương đã không thể giúp cho cầu thủ này đạt đến đẳng cấp thế giới. Trong thời gian thi đấu cho Pháo thủ, “tiểu Mozart” đã vắng mặt tổng cộng 146 trận đấu vì chấn thương trong số 9 mùa giải. Tức là trung bình cầu thủ 35 tuổi này đã phải nghỉ khoảng 16 trận mỗi năm, một thống kê đáng buồn không chỉ cho anh mà còn với người hâm mộ Arsenal. Mới nhất, Rosicky cũng đã phải lên bàn mổ chấn thương đầu gối dai dẳng vào hồi tháng 6 năm ngoái. HLV Arsene Wenger đã quyết định để cho Rosicky một thời gian dài nghỉ ngơi, chờ chấn thương bình phục hoàn toàn.
Phải chờ đến trận đấu với Burnley tại vòng 4 FA Cup, Rosicky mới có cơ hội ra sân lần đầu tiên trong mùa giải cùng với đội bóng chủ sân Emirates. Ở phút 71, “tiểu Mozart” được tung vào sân dưới hàng chục nghìn những tràng pháo tay đến từ các CĐV trên khán đài. Rosicky đã chơi không tồi trong khoảng 20 phút có mặt trên sân. Tuy nhiên sau trận đấu, anh cảm thấy một vết đau ở đùi và qua chẩn đoán, các bác sĩ xác nhận Rosicky đã bị tổn thương cơ đùi và sẽ phải nghỉ thi đấu trong 6 tuần tới. Đó thực sự là tin tức không thể buồn hơn đối với tiền vệ 35 tuổi này.

Arsenal vs Burnley (22h ngày 30/1): “Tiểu Mozart” trở lại
(Bongda24h.vn) – Burnley rõ ràng không phải một đội bóng dễ chơi nhưng với lợi thế sân nhà cũng như thái độ tôn trọng giải đấu lâu đời nhất nước Anh, Arsenal...
Như vậy là tiền vệ Rosicky sẽ gia nhập cùng Santi Cazorla và Jack Wilshere, trở thành bệnh binh dài hạn của đội bóng. Cựu cầu thủ của Borussia Dortmund từng được tiền vệ Marco Reus nhận xét rằng anh có thể trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới nếu như không dính phải quá nhiều chấn thương trong lúc tập luyện và thi đấu. Dù Rosicky sẽ phải ngồi ngoài trong hơn 1 tháng tới nhưng HLV Arsene Wenger sẽ không phải tìm giải pháp thay thế sau khi tân binh Elneny đã có một màn ra mắt khá ấn tượng cũng ở trận đấu Arsenal 2-1 Burnley. Hơn nữa, cầu thủ trẻ Alex Iwobi đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình trong vai trò tiền vệ trung tâm.
Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X