Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trở lại sau chấn thương, Carrick sẽ đá trung vệ

Thứ Tư 24/09/2014 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ Daily Mail, Michael Carrick đang tập nhẹ sau nhiều tháng chữa trị chấn thương. Nhưng chỗ của anh trong đội hình chính của Man United sẽ không còn là tiền vệ cầm nhịp như xưa nữa. Thay vào đó, cầu thủ 33 tuổi sẽ phải lùi xuống đá trung vệ.

Vị trí trung vệ đang khiến Louis van Gaal đau đầu và nó cũng trực tiếp khiến Quỷ đỏ đánh rơi những điểm số đáng tiếc từ đầu mùa. Nhưng từ nay đến khi mùa chuyển nhượng mở cửa trở lại, Man United không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tự thân vận động. Và Van Gaal nhiều khả năng sẽ phải đặt niềm tin vào những người giàu kinh nghiệm như Jonny Evans hay Michael Carrick, thay vì những tội đồ như Tyler Blackett hay Chris Smalling thời gian qua. Dù biết Carrick vốn là một tiền vệ, sẽ là mạo hiểm khi đẩy anh xuống đá trung vệ song ở thời điểm này, xem ra đây là phương án khả dĩ nhất dành cho Van Gaal.

Michael Carrick vẫn đang giữ một vai trò rất quan trọng trong lối chơi của M.U
Michael Carrick sẽ giải bài toán trung vệ của Quỷ đỏ?

Theo tờ Daily Mail, những ngày qua bài tập dành cho Carrick là đá trung vệ. Ngoài ra Van Gaal cũng vừa có một buổi nói chuyện với tiền vệ người Anh để thuyết phục anh đá vị trí không đúng sở trường. Carrick không thể tì đè tốt như các trung vệ thực thụ, song điểm nổi bật của anh là chọn vị trí, cắt bóng và những đường phất dài chuẩn xác lên phía trên. Đây chính là điều Man United còn thiếu. Họ sẽ sử dụng một trung vệ chơi cậy sức và trung vệ bất đắc dĩ Carrick giữ vai trò đánh chặn.
 
Thực ra dưới thời Sir Alex, Carrick cũng nhiều lần đá trung vệ. Anh không nổi bật nhưng chí ít là tròn vai. Nay, khi Ander Herrera đang đảm nhiệm rất tốt vị trí tiền vệ cầm nhịp, rõ ràng Carrick khó có chỗ đứng ở tuyến giữa nên sẽ là hợp lý hơn cả nếu sử dụng anh như một trung vệ.
 
Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X