Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ tỏa sáng trong màu áo mới, Sir Alex tức sôi máu

Thứ Tư 16/01/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu học trò cũ mà thành công khi chuyển tới một đội bóng khác, thường là Sir Alex sẽ mừng vui cho cầu thủ đó. Tuy nhiên cựu học viên của MU lần này đang tỏa sáng lại là Ezekiel Fryers, người dính đến vụ việc lùm xùm khiên Sir Alex "đã giận nay còn giận hơn."



Ở Anh, khi một cầu thủ chưa đủ 23 tuổi mà đáo hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản, thì khi một đội bóng khác (cũng trong khuôn khổ nước Anh) muốn có được anh, họ phải trả một mức phí cho đội bóng chủ quản của cầu thủ đó, gọi là "phí đào tạo và nuôi dưỡng", số tiền mà CLB mới phải trả cho CLB cũ vì thời gian cầu thủ trẻ ăn tập tại đội bóng cũ. Sau khi Fryers đáo hạn hợp đồng với Man Utd, Spurs tỏ ra đặc biệt hứng thú với tài năng trẻ này và đã từng có ý định ký hợp đồng dài hạn với anh, tuy nhiên cả 2 không đi đến được thống nhất về mức phí đào tạo cho Fryers, và thương vụ đổ bể. Ngày 23 tháng Tám năm 2012, Fryers về Standard Liege theo một bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Chỉ 5 tháng sau, ngày 3 tháng Một năm 2013, Tottenham đăng đàn tuyên bố Fryers sẽ trở về quê nhà và đầu quân cho đội bóng này. Điều này làm cho Sir Alex hết sức tức giận, bởi lẽ ông cho rằng Tottenham và Standard Liege đã thông đồng với nhau để Gà trống thành London có được Fryers mà không phải trả bất kì mức phí nào ngoài phí chuyển nhượng cho đội bóng nước Bỉ. Ngay sau đó, phía Tottenham cũng đã có những đáp trả chẳng lấy gì làm thiện chí, khiến cho quan hệ của 2 bên trở nên căng thẳng quá mức cần thiết.



Nói đi nói lại, cuối cùng cũng chỉ là những cái lườm nhau trên mặt báo và có chăng chỉ là một chút cản trở trong việc chuyển nhượng tương lai. Còn thương vụ Fryers đã xong, giờ đây anh là người của Tottenham và đã chính thức ra mắt đội bóng mới vào ngày hôm qua trong màu áo U21 Spurs. Anh đã thi đấu cả trận trong trận U21 Tottenham thắng U21 Wolverhampton 5-1, và cá nhân Fryers được ca ngợi hết sức nhiệt liệt khi thành công trong việc khóa chặt ngòi nổi Robbie Parry của Wolves. Với kỉ luật thi đấu được trui rèn từ lò Carrington, Fryers hết sức tuân thủ các chỉ đạo chiến thuật của HLV khi chơi lùi sâu ở phần sân nhà và tỏ ra cực kì chắc chắn, trong khi anh được biết tới như một dạng hậu vệ tấn công tương tự như Patrice Evra, Alexander Buttner hay chính người đàn anh Gareth Bale ở đội 1 khi cầu thủ này còn đá cho đội trẻ (Bale khởi nghiệp với vị trí hậu vệ trái). Đó chính là một trong những lí do mà Andre Villas-Boas sẵn sàng "luồn cửa sau" để có được cầu thủ trẻ này. 
Là một hậu vệ trái xuất chúng ở thế hệ của mình, không ngạc nhiên khi Fryers đã từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng hết sức đáng tự hào của bóng đá Anh.

Để có được vị trí chính thức trong màu áo của Tottenham, Fryers còn cần phải cố gắng rất nhiều. Tuy nhiên với những khởi đầu hết sức tích cực trong màu áo Tottenham, hậu vệ trái này đã cho thấy những tín hiệu của một sự nghiệp thành công gắn liền với sân White Hart Lane.
 Đầy tiềm năng và triển vọng, việc Fryers rồi đây sẽ đá ngày một lên chân có lẽ chẳng phải điều làm người ta quá ngạc nhiên. Chỉ là Sir Alex sẽ hết sức tiếc nuối vì đã bỏ lỡ mất tài năng trẻ này của mình vào tay Spurs, lại mất vì đội bóng của Daniel Levy "lách luật", chắc chắn Ông già gân sẽ rất tức giận. Nhưng Tottenham chẳng quan tâm, họ đã có một viên ngọc quý mà MU thẳng tay đem bán. 

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X