Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ tin Guardiola sẽ giúp Man City thành công như Barca

Thứ Tư 07/09/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Andres Iniesta không nghi ngờ gì vào khả năng thích ứng của HLV Pep Guardiola tại Manchester City và tin tưởng ông sẽ giúp đội bóng đá này thành công chẳng kém gì Barcelona.


Chỉ sau 2 tháng làm việc, HLV Pep Guardiola đã mang lại nhiều điều tích cực cho Man City. Ngoài việc định hình một lối chơi rõ ràng, hiệu quả mà ông mang lại hiện là rất lớn khi giúp đội bóng đá chủ sân Etihad toàn thắng cả 5 trận chính thức từ đầu mùa, bao gồm 2 tại vòng play-off Champions League và 3 tại Premier League, ghi được tới 15 bàn sau 5 trận đó.

Bao bong da hinh anh
Iniesta đã từng làm việc cùng Guardiola tại Barca

Andres Iniesta, người đóng vai trò chủ chốt trong thời gian Guardiola huấn luyện Barcelona giai đoạn năm 2008 tới 2012 tin tưởng tuyệt đối vào khả năng thành công của ông tại Man City. “Pep biết làm thế nào để thích ứng và tôi chắc chắn rằng ông sẽ làm được điều đó ở Anh”, Iniesta nói với tờ The Guardian. “Bên cạnh Pep đã có sự giúp đỡ từ những trợ lý như Mikel Arteta, những người đã có hiểu biết về giải đấu.”

“Man City đã có nhiều tân binh chất lượng và một đội hình giàu sức cạnh tranh. Tôi biết Nolito bởi đã từng chơi cùng anh tại Barcelona và Tây Ban Nha. Anh ấy đã có một khởi đầu tuyệt vời và hy vọng có thể duy trì nó. Tôi luôn ngưỡng mộ David Silva và tin đây là người sẽ tạo ra khác biệt. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ Pep khi còn làm việc chung và ông có lẽ sẽ làm điều tương tự ở Man City.”

Bao bong da hinh anh 2
Anh tin Guardiola cũng sẽ đạt được nhiều thành công tại Man City

Iniesta nhớ lại giai đoạn khởi đầu khó khăn khi Guardiola mới tới Barca khi không thể thắng ở 2 vòng đầu tiên La Liga mùa 2008/09. Nhưng ngay cả thời điểm đó, người từng giành 8 chức vô địch quốc gia, 4 Champions League cùng Barca vẫn lạc quan bởi nhìn thấy những điều tích cực. “Mọi thứ đã không bắt đầu tốt nhưng tôi có niềm tin vào Guardiola”, Iniesta nói thêm.

“Tôi cảm thấy có sự kết nối giữa HLV và các cầu thủ. Ông nhận được sự ủng hộ từ toàn đội và tất cả đều hào hứng với những thay đổi. Trước đó, chúng tôi đã không có được một phong cách mang tính thương hiệu như vậy. Nhưng mọi thứ đã thay đổi và đó là điều cần thiết.”

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X