Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ đưa ra nhận xét khó tin về Mourinho và Guardiola

Thứ Sáu 08/06/2018 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Gudjohnsen nhận xét về Mourinho và Guardiola rằng họ có rất nhiều điểm giống nhau. Bất chấp trong thực tế, nhiều người cho rằng đây là hai HLV có triết lý bóng đá tương phản hoàn toàn.
 

Mourinho và Guardiola rất giống nhau


2 năm qua, số phận đã đảo chiều với hai nhà cầm quân Jose Mourinho và Pep Guardiola. Mùa 2016/17, Mourinho cùng Man United giành 2 danh hiệu cúp Liên đoàn và Europa League trong khi Guardiola tay trắng. Mùa 2017/18 vừa qua, tới lượt Guardiola rinh về Premier League và cúp Liên đoàn cùng Man City trong khi Mourinho đón nhận điều ngược lại.

Mourinho và Guardiola trong một thập kỷ đến nay vẫn là những HLV hàng đầu thế giới. Và một học trò cũ, Eidur Gudjohnsen nhận xét về Mourinho và Guardiola rằng họ có nhiều điểm chung hơn người ta tưởng. “Tôi luôn nghĩ như vậy: Họ giống nhau trong từng chi tiết, trong nỗi ám ảnh về các trận đấu của họ”, cựu sao Chelsea và Barcelona nói với tờ The Independent.

Gudjohnsen nhận xét về Mourinho và Guardiola và sự giống nhau hình ảnh
Mourinho và Guardiola có phong cách tương phản

“Tôi nghĩ Guardiola đặt trọng tâm hơn vào kiểm soát bóng và làm thế nào để thống trị thế trận và không gian triển khai bóng. Mourinho trực diện hơn và đó là những gì tôi luận ra. Cả hai đều trong một khuôn khổ rất giống nhau, chỉ là bạn thích ai hơn. Sự khác biệt lớn nhất là ở tính cách. Mourinho có cá tính mạnh hơn trong khi Guardiola trầm lắng, hướng nội.”
 

Thông cảm cho thầy cũ


Từ khi tới dẫn dắt Man United và Man City, Mourinho và Guardiola đã chi ra những khoản tiền lớn trên thị trường chuyển nhượng. Họ được giao nhiệm vụ giúp đội bóng của mình thống trị không chỉ ở nước Anh mà còn ở châu Âu.

cuu cau thu gudjohnsen
Nhưng Gudjohnsen nhận xét về Mourinho và Guardiola cho rằng họ có rất nhiều điểm tương đồng

Và Gudjohnsen bày tỏ sự thông cảm cho hai người thầy cũ khi họ đang sống trong thời đại bóng đá đòi hỏi sự thành công ngay lập tức. “Nếu bạn nhìn vào nhu cầu của bóng đá ngày nay, thành công phải đến ngay lập tức”, cựu tuyển thủ Iceland nói thêm.

“Chúng ta muốn đội bóng chơi tốt, chúng ta muốn thành công, chúng ta muốn mọi thứ. Chúng ta yêu cầu về sự hoàn hảo. Chúng ta muốn có những cầu thủ mới và khiến cả thế giới sôi sục. Ngay sau khi nhận trách nhiệm dẫn dắt một đội bóng, một HLV buộc phải đạt đến sự hoàn hảo.”

Xem thêm một số bài viết về Mourinho và Guardiola trên trang Bongda24h.vn:

Neymar “thả thính” Man City, Pep vẫn rất tỉnh đòn
Sau khi được Neymar bày tỏ nguyện vọng muốn làm việc với mình, HLV Pep Guardiola thẳng thừng thừa nhận khả năng Man City chiêu mộ ngôi sao Brazil từ PSG gần...
Yaya Toure vs Pep Guardiola: Người Man City đứng về phía ai?
Ngôi sao Kevin De Bruyne sẵn sàng công kích ngược đồng đội cũ huyền thoại sân Etihad nhằm bảo vệ ông thầy người Tây Ban Nha.
Trả thù Pep, Yaya Toure sẵn sàng đầu quân cho Man Utd
Theo giới truyền thông Anh, tiền vệ Yaya Toure đang sẵn sàng khoác áo Man Utd hay bất cứ đối thủ nào của Man City để có cơ hội trả thù HLV Pep Guardiola.

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X