Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ chỉ ra lý do Mourinho lận đận trong nghiệp huấn luyện

Thứ Ba 11/08/2020 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ricardo Carvalho cho rằng Jose Mourinho không hề lạc lối, chỉ là các cầu thủ đang có nhiều quyền lực hơn.

Người từng chơi dưới thời HLV người Bồ Đào Nha ở Porto, Chelsea và Real Madrid cảm thấy đây là người chưa từng chấp nhận chia sẻ tiếng nói trong phòng thay đồ.

Mourinho lận đận trong sự nghiệp

Từ khi dẫn dắt Porto vào năm 2002, Jose Mourinho khẳng định mình là một trong những HLV xuất sắc nhất châu Âu. Ông đã giúp đội bóng có biệt danh “Những chú rồng” vô địch Champions League vào năm 2004 trước khi chuyển sang Chelsea.

Trò cũ chỉ ra lý do Jose Mourinho lận đận trong nghiệp huấn luyện hình ảnh
Mourinho gặp khó khăn trong vài năm qua

Tại đây, Mourinho cùng The Blues liên tiếp giành những danh hiệu lớn trong nước. Ông mang đến triết lý khác biệt về các trận đấu. Sang Inter và Real Madrid, Mourinho tiếp tục có được thành công trước khi trở lại Chelsea vào năm 2013.

Họ cùng nhau chinh phục chức vô địch Premier League thứ 3. Tuy nhiên, quyền lực của Mourinho bắt đầu suy yếu vào cuối mùa giải thứ 2 tại đội chủ sân Stamford Bridge. Đầu mùa 2015-16, nhà cầm quân 57 tuổi đã bị sa thải khi Chelsea thua 9 trong 16 trận đầu tiên và phòng thay đồ được cho là “làm phản”.

Sang Manchester United thay thế Louis van Gaal năm 2016, Mourinho cũng chịu điều tương tự. Cùng Quỷ đỏ giành Community Shield, Carabao Cup và Europa League trong mùa giải đầu tiên song tới đầu mùa thứ 3, ông đã bị sa thải và phòng thay đồ của họ một lần nữa bất ổn.

Carvalho chỉ ra nguyên nhân

Trò cũ chỉ ra lý do Mourinho lận đận trong nghiệp huấn luyện hình ảnh 2
Carvalho vẫn đánh giá cao thầy cũ

Mourinho hiện đang phụ trách Tottenham, nơi các phương pháp làm việc của ông bị các chuyên gia xem là lỗi thời. Carvalho, người từng chơi dưới trướng HLV đồng hương ở cả Porto, Chelsea và Real Madrid thừa nhận thực tế rằng các cầu thủ đang có nhiều tiếng nói nhiều hơn vào lúc này.

Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha nói với Daily Mail: “Tôi không nghĩ Mourinho đã đánh mất phẩm chất của mình. Tôi nghĩ bóng đá bây giờ đã rất khác. Các cầu thủ đã thay đổi và họ có nhiều sức mạnh hơn.”

“Các cầu thủ đã thay đổi cách hành xử và Mourinho giờ phải chấp nhận hiện tại. Đôi khi, vấn đề đến từ cách mà các cầu thủ không chấp nhận ông ấy. Đó là người khao khát chiến thắng và các danh hiệu.”

“Các cầu thủ phải chấp nhận cách làm việc của Mourinho. Tôi nghĩ rằng ông ấy biết mình là ai, biết mình có cách làm việc thế nào và đạt được thành công. Tôi nghĩ bước đầu, điều Mourinho cần là thời gian. Nếu có được, ông ấy sẽ dần mang đến kết quả.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X