Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trò chơi của "Thần may mắn"?

Thứ Hai 18/12/2006 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá là một thứ tôn giáo mà trong đó không kẻ chiến thắng nào có thể phủ nhận hoàn toàn bóng dáng của "Thần may mắn". Song trớ trêu thay cho MU khi gần đây, "vị thần" của họ lại có phần ... lẳng lơ, chạy theo "cặp kè" đối thủ chẳng đội trời chung Chelsea...

Kể từ đầu mùa bóng, trong cái chuỗi chiến thắng ấn tượng của thầy trò Ferguson, ắt hẳn nhiều người đã phải có lần nhắc đến vai trò của "Thần may mắn". Bởi dù không ai có thể phủ nhận bản lĩnh và phong độ tuyệt vời của MU, song chỉ việc họ vượt qua 15 đối thủ (trừ Arsenal và Chelsea) với kết quả 14 thắng, 1 hòa cũng đủ cho thấy sự vẹn toàn gần như tuyệt đối.

“Thần may mắn“ luôn đi cùng với Quỷ đỏ MU ....

Rõ ràng, thành tích đó chẳng thể đạt được và duy trì trong khoảng thời gian dài trong sự ngoảnh mặt của "vị thần" đầy uy quyền kia. Minh chứng rõ nét nhất được đưa ra nằm chính ở số "nạn nhân" dưới tay MU tỏ ra thiếu "tâm phục, khẩu phục", thậm chí ấm ức tăng dần theo thời gian.

Middlesbrough là một ví dụ. Họ đã dồn ép và khiến hàng thủ MU nhiều phen hú vía trong trận đấu tại Riverside ở vòng 16, song đội khách vẫn may mắn mở tỷ số sau tình huống trọng tài "hoa mắt", công nhận pha "ngã vờ" trong vòng cấm của Ronaldo.

Đến khi Boro gỡ hòa thì một lần nữa Quỷ đỏ lại vượt lên bằng bàn thắng ngay sau đó 2 phút của "gà son" vào thay người Fletcher, đúng vào thời điểm ai cũng nhận thấy họ đang bế tắc và lúng túng.

Bóng đá là vậy. Có thể câu nói thành công gồm 1% khả năng và tới 99% may mắn là hơi quá, song trên bước đường "hồi sinh", MU đã cho người ta thấy rõ rằng họ có một người bạn đường tin cậy và đáng nể trọng: "Thần may mắn".

... nhưng hôm qua vị thần này đã "đi lạc" sang Chelsea

Chính điều đó là cơ sở khiến không ít CĐV trung thành của Quỷ đỏ đặt niềm tin cho một mùa giải thành công, bởi họ tin rằng ở một mức cân bằng cả về trình độ cũng như đẳng cấp, may mắn sẽ góp phần quyết định để MU đánh bại Chelsea và lên ngôi.

Tuy nhiên, nếu nghĩ như vậy thì rõ ràng thực tế diễn ra trong một tuần trở lại đây đang khiến CĐV thành Manchester hoang mang, bởi họ không hiểu và lường trước được cục diện sẽ ra sao khi "vị thần" đó bắt cá hai tay, mang đến những may mắn nhất định cả cho những người tại Stamford Bridge.

Chỉ trong vòng 3 ngày, The Blues giành 2 chiến thắng nghẹt thở đều với tỷ số "sít sao". Trong thế bế tắc trước Newcastle, họ giành 3 điểm bằng pha lập công duy nhất của Drogba, còn tại Goodison Park đêm qua, hai bàn thắng không tưởng của Lampard và Drogba trong 10 phút cuối giúp thầy trò Mourinho lội ngược dòng ngoạn mục bên cạnh rất nhiều ý kiến cho rằng họ đã "hút chết".

Nếu chiến thắng đồng nghĩa với sự sống cho cả Chelsea và MU thì rõ ràng với hàng loạt pha bóng "hỏng ăn" dở khóc dở cười, để rồi chấp nhận thất bại 0-1 trước West Ham, thầy trò Ferguson đã "chết" tại Upton Park khi mà "vị thần" của họ đang mải dạo chơi, giúp "kình địch" The Blues chiến thắng.

Premiership trở nên khó lường hơn vì chính sự lẳng lơ đó của vị "Thần may mắn"...

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X