Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Triệu phú... vỉa hè

Thứ Sáu 22/05/2009 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premiership là thiên đường tiền bạc. Cũng bởi thế, Premiership là một tập hợp của đông đảo triệu phú, những người kiếm được hàng chục nghìn bảng Anh mỗi tuần. Chỉ có điều, trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng, Premiership cũng sản sinh ra những điều tréo ngoe. Đó là sự xuất hiện của các triệu phú… vỉa hè, những người sẽ ra đứng đường chỉ trong vòng vài chục giờ nữa.

Khi Owen hết thời

Sáu giờ chiều Chủ nhật này (giờ Anh, tức 0h sáng thứ 2 - giờ Việt Nam), 68 cầu thủ thuộc 20 CLB đang tham dự Premiership sẽ chính thức rơi vào cảnh thất nghiệp. Bởi đó là thời điểm hợp đồng của họ hết hạn.

Trong số những tên tuổi “hot” nhất, đáng chú ý có Carlos Tevez - tiền đạo đang khoác áo M.U. Do M.U vẫn chưa chịu chi 22 triệu bảng để sở hữu chính thức nên Tevez tạm thời chưa xác định rõ tương lai.

Nhưng Tevez không phải siêu sao lớn nhất nếu xét đến thành tích. Michael Owen - “Quả bóng vàng châu Âu 2001” mới là gã thất nghiệp có bản CV hoành tráng hơn cả. Nhưng nếu Tevez còn cơ hội khoác áo M.U Chủ nhật này để tiếp tục thuyết phục các ông chủ, Owen có thể sẽ chỉ ngồi dự bị, đồng nghĩa hết hy vọng gây ấn tượng với BLĐ Newcastle. Ngoài Owen, chủ sân St James’ Park còn có Viduka, Cacapa cũng sẽ hết hạn hợp đồng.

Michael Owen sắp sửa ra đường

Nhưng dĩ nhiên, Newcastle chưa phải CLB có nhiều trường hợp sắp thất nghiệp nhất. Portsmouth mới là vô địch, với 8 cầu thủ. Trong số này, Sol Campbell, Hermann Hreidarsson, Nwankwo Kanu và Sean Davis đều là những trụ cột.

Ở Old Trafford, ngoài Tevez, Darron Gibson và Lee Martin cũng sẽ tự do vào mùa Hè. Chelsea có Hilario và Mineiro sẽ được giải phóng. Để thay Hilario, Chelsea đã nhắm tới Scott Turnbull - 1 trong 3 cầu thủ không được Boro ký tiếp. Tại Anfield, Liverpool cũng có Pennant chưa xác định tương lai.

Ở các đội bóng còn lại, tình hình cũng khá bi đát. M.C, Fulham và Hull - mỗi đội có 6 cầu thủ sắp hết hợp đồng. M.C sẽ chia tay Danny Mills, Michael Ball, Darius Vassell và Dietmar Hamann. Ngay cả Daniel Sturridge cũng được cho đi. Blackburn, Sunderland và Everton cùng có 4 người đang chực ra đường, trong khi số lượng này ở West Ham, West Bromwich và Wigan là 3.

Sự tất yếu

Dễ hiểu vì sao nhiều CLB Premiership phải tinh giảm biên chế. Kinh tế khó khăn khiến họ không thể tiếp tục è cổ gánh quỹ lương khổng lồ.

Như Portsmouth chẳng hạn. Đẩy Campbell đi, họ bớt được khoản lương tuần 80.000 bảng của cựu trung vệ ĐT Anh. Tương tự, Owen (Newcastle), Hamann (M.C), Kanu (Portsmouth) cũng ngốn một phần chi phí không nhỏ dù đóng góp của họ đã rất hạn chế do tuổi tác.

Nếu trước đây, trả thêm vài chục nghìn bảng/tuần không phải là vấn đề lớn thì nay, Premiership đã phải nghĩ khác. Vả lại, BTC Premiership cũng vừa có quy định yêu cầu các CLB tinh giảm lực lượng, tiến tới chỉ còn 25 cầu thủ trong thành phần đội 1. Thế là cần thiết bởi việc Liverpool có tới 50 thành viên đội 1 là điều không thể chấp nhận, quá lãng phí. Những triệu phú … vỉa hè ngày càng đông đảo chính là biểu hiện tất yếu của công cuộc hợp lý hóa thu chi mà Premiership đang dần hướng tới.

10 cầu thủ sắp thất nghiệp đáng chú ý nhất

Sol Campbell (Portsmouth)
Darron Gibson (Man Utd)
Hermann Hreidarsson (Portsmouth)
Mido (Middlesbrough)
Michael Owen (Newcastle)
Jermaine Pennant (Liverpool)
Daniel Sturridge (Man City)
Carlos Tevez (Man Utd)
Diego Tristan (West Ham)
Mark Viduka (Newcastle)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X