Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Triều đại Wenger bước vào năm thứ 15: Góc nhìn ông chủ

Thứ Sáu 30/09/2011 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, 30/9/2011 là cột mốc đánh dấu năm thứ 15 Arsene Wenger làm việc tại Arsenal. Trong mắt các ông chủ, Wenger là người như thế nào?

Khả năng đặc biệt được yêu thích: Cách tiêu và kiếm tiền

"Wenger là một trong những người thú vị nhất mà tôi từng biết trong 20 năm qua. Tôi thích nghe ông nói chuyện, cách ông tập trung và kiểm soát mọi thứ. Wenger rất thông minh và đương nhiên là một HLV vĩ đại", Stan Kroenke, ông chủ của Arsenal hào hứng kể về người cộng tác cùng trong 4 năm qua.

Với Kroenke, Wenger luôn được đảm bảo một vị trí bất khả xâm phạm tại Emirates. Và ông có thể 'tiếp tục công việc tới chừng nào không muốn làm nữa'!

Wenger và ông chủ Kroenke có mối quan hệ khá tốt. Họ hiểu biết và chia sẻ về công việc của nhau

"Có những quyết định mà chỉ Wenger thấu đáo. Ông ấy luôn đặt mình trong một thế giới đầy áp lực. Giống như một vận động viên điền kinh, ông chạy không ngừng nghỉ với một nguồn năng lượng vô tận".

Tỷ phú người Mỹ tiết lộ ông đam mê Arsenal từ khá lâu, khoảng 10-12 năm trước: "Tôi luôn theo dõi bước tiến của Arsenal. Đặc biệt là trong mùa giải họ lên ngôi với thành tích bất bại. Tôi từng đến Highbury xem một vài trận thời Henry còn thi đấu ở đó".

"Bạn có biết Billy Beane, một người rất nổi tiếng ở Mỹ? [Beane là HLV bóng chày huyền thoại. Cuộc đời ông từng được viết thành sách và lên cả phim] Thần tượng của ông ta là ai? Chính là Arsene Wenger. Vì sao ư? Vì khả năng sử dụng cũng như làm ra đồng tiền của Wenger. Đó chính là cái đích thành công của thể thao chuyên nghiệp. Nếu bạn làm điều đó tốt hơn những người khác, ban đã tạo ra sự khác biệt".

Dĩ nhiên, trong thời điểm hiện tại, chẳng mấy ai ở Arsenal tỏ ra sùng bái thái quá đối với 'giáo sư' người Pháp. Đơn giản là CLB đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong 15 năm qua. Thất bại hồi đầu tháng trước Blackburn đánh dấu sự khởi đầu tệ hại nhất kể từ năm 1961. Trận đại bại 2-8 tại Old Trafford là thất bại nặng nề nhất trong kỷ nguyên Premier League. Cộng với sự tháo chạy của các trụ cột, niềm tin của các CĐV ngày càng bị xói mòn.

Thành lũy niềm tin cuối cùng

Nhưng trong hoàn cảnh ấy, Stan Kroenke vẫn tỏ ra lạc quan. Ông trùm thể thao Mỹ không bận tâm với những thất bại hiện tại mà muốn hướng mọi người tới viễn cảnh tốt đẹp của CLB trong tương lai.

"Trong thời đại internet hiện nay, bất cứ ai cũng được quyền bày tỏ ý kiến của mình 24 giờ trong ngày. Những chỉ trích là một phần của cuộc chơi. Đây chắc chắn là một sự khởi đầu đầy thách thức trong mùa. Tôi biết tất cả đều suy nghĩ theo chiều hướng ngày càng tệ. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Tôi muốn nhắn gửi tới mọi người rằng: hãy yêu CLB ngay cả khi điều tồi tệ nhất đến".

"Hãy thử nhìn lại lịch sử Arsenal, chúng ta đã nằm trong tốp bốn 14 lần liên tiếp. Đó là một thành tích không thể tưởng tượng. Một nhà thông thái khi được hỏi rằng: 'nếu được sống lại một cuộc đời nữa, ông có muốn thay đổi điều gì không?' Ông ta trả lời: 'thứ duy nhất có khả năng đánh cắp niềm vui của tôi là sự lo âu về những thứ chẳng bao giờ xảy ra. Tôi mong chúng biến mất'. Thế đấy. Tôi luôn ghi nhớ lời khuyên hữu ích ấy và chẳng lo lắng nhiều đâu".

"Cesc Fabregas được Wenger đào tạo từ năm 16 tuổi và bây giờ, cậu ấy đã trưởng thành thế nào? Hiện tại, những Alex Chamberlain hay Jack Wilshere cũng đang đi trên con đường ấy. Thỉnh thoảng, sẽ có những thời kỳ khó khăn trong cuộc đời bạn. Nhưng nó sẽ sớm qua thôi. Arsenal cũng vậy. Arsene Wenger chính là cơ sở cho niềm tin ấy. Ông là một nhà quản lý đại tài".

"Nhiều người mong muốn chúng tôi sẽ làm gì để cải thiện tình hình. Vâng, chúng tôi sẽ không làm gì khác biệt so với những gì đã và đang thực hiện. Chúng tôi đạt được nhiều thành công hơn các bạn tưởng. Tôi hiểu cảm giác của các CĐV cũng như các cổ đông khác. Tôi muốn nhấn mạnh rằng tình hình Arsenal đang dần tốt lên theo từng năm một. Arsene Wenger là lý do cho tín hiệu tích cực ấy. Chúng tôi thực sự tò mò và thích thú về tương lai đội bóng".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X