Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Triều đại mới

Thứ Ba 08/07/2008 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta đã chờ rất lâu mới đến cái ngày 7/7/2008. Bởi đó chính là cột mốc báo hiệu triều đại mới đã hình thành ở Stamford Bridge.

Một triều đại mới

Mạnh mẽ, nhanh nhẹn và tràn đầy tự tin, đó là Scolari. HLV người Brazil bắt đầu buổi tập đầu tiên với các học trò tại sân Cobham, Surrey mà không mất nhiều thời gian làm quen theo nghi lễ xã giao. Trực tiếp đi khảo sát các cơ sở hạ tầng trước khi bắt tay vào việc, Scolari chẳng chút bỡ ngỡ ở ngôi nhà mới, dù nơi đó tiềm tàng những thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của ông.

Bộ khung BHL mà Scolari lựa chọn cũng đã chính thức ra mắt. Đó là ba trợ lý Flavio Teixeira, Darlan Schneider, Carlos Pracidelli - những người từng rong ruổi theo Scolari từ ĐT Brazil sang ĐT Bồ Đào Nha. Nhưng thành phần giúp việc cho Scolari sẽ còn có thêm một người lạ mặt (chỉ với ông thôi). Đó là Steve Clarke, trợ tá mới của Scolari nhưng đã có thâm niên hàng chục năm tại Stamford Bridge.


Sự khởi đầu như vậy có thể coi là suôn sẻ. Nhưng tiếp sau đó sẽ là không ít thách thức. Trước tiên là chuyện thuyết phục Frank Lampard ở lại, sau khi Inter Milan chính thức fax bản đề nghị trị giá 6,5 triệu bảng tới trụ sở Chelsea. Scolari đang yêu cầu GĐĐH Peter Kenyon làm tất cả những gì có thể để giữ Lampard theo một hợp đồng 4 năm.

Nhiệm vụ tiếp theo của Scolari sẽ là làm việc với Shevchenko để xác định rõ vai trò của anh. Hiện tại, Barca muốn mượn Sheva khoảng 12 tháng, còn Chelsea lại muốn có Eto’o - người đã được Barca đồng ý cho đi. Vấn đề phụ thuộc vào Scolari sẽ có dự định gì bởi ông gần như đã chắc chắn mất Drogba (thu về 15 triệu bảng?).

Tương lai nào cho Kaka?

Kaka vẫn đang thuộc về AC Milan. Nhưng khi Scolari xuất hiện, cái tên Kaka đột nhiên xuất hiện thật đều đặn ở Stamford Bridge.

Có điều, nó lại xuất hiện theo nhiều chiều hướng trái ngược. Trong khi BLĐ AC Milan khẳng định họ đã nhận được một đề nghị “khủng khiếp”, vào cỡ 50 triệu bảng thì phía Chelsea lại tuyên bố ngược lại. HLV Scolari khẳng định thông tin từ AC Milan là thiếu xác đáng và Chelsea hoàn toàn không muốn phá két vì Kaka.

Vậy, nên tin ai đây? Chelsea hay AC Milan? Có thể hiểu tuyên bố của AC Milan chỉ là một cách trấn an các CĐV – những người đang bất mãn với chính sách chuyển nhượng của CLB. Nhưng cũng có thể giải nghĩa sự phản bác của Chelsea rằng họ chỉ muốn đánh lạc hướng dư luận, cũng như khiến AC Milan phải chột dạ, không dám tiếp tục đẩy giá lên quá cao. Suy cho cùng, giả thiết nào cũng có thể xẩy ra trong một thời kỳ nhiễu loạn thông tin như lúc này.

Còn nếu xét theo các biểu hiện “lâm sàng” bên ngoài, có thể thấy Kaka thật sự cũng có lý do để đi. Thứ nhất: Kaka đang tức giận vì AC Milan quyết ngăn anh dự Olympic. Thứ hai: tới Chelsea, anh sẽ nhận mức lương hấp dẫn, chắc chắn còn cao hơn tại AC Milan (khoảng 170.000 bảng/tuần). Ngoài ra, ai cũng biết mối quan hệ tốt đẹp giữa Kaka và Scolari cũng có thể trở thành sợi dây liên kết hai thày trò cũ từng cùng nhau đăng quang tại World Cup 2002.

Tất nhiên, bây giờ người ta chỉ có thể chờ đợi vở kịch hạ màn. Thị trường chuyển nhượng còn mở cửa gần 2 tháng nữa, đồng nghĩa Chelsea sẽ còn tạo ra nhiều màn kịch thú vị. Nhưng có một điều chắc chắn không hề kịch. Đó là triều đại Scolari đã bắt đầu. Nó sẽ tàn nhẫn và khốc liệt, chứ không hề lãng mạn như kịch Shakespeare.

Những “sao” đang nằm trong tầm ngắm

Andriy Shevchenko: Có thể ra đi bất kỳ lúc nào.

Shaun Wright-Phillips: tạo quá ít ấn tượng so với cái giá 21 triệu bảng.

Florent Malouda: không phù hợp với nước Anh.

Nicolas Anelka: đã chuẩn bị sẵn tương lai “không Chelsea” khi tiếp xúc với PSG.

Steve Sidwell, Tal Ben-Haim, Claudio Pizarro: của rẻ nên cũng chỉ đến thế?

Claude Makelele: 35 tuổi, anh sắp hết “đát”?

Branislav Ivanovic: được mua về với giá 9 triệu bảng chỉ để tập cùng … đội trẻ.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X