Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Triều đại Benitez ở Chelsea kết thúc bằng thất bại trước Man City

Chủ Nhật 26/05/2013 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tái đấu Man City trên đất Mỹ, Chelsea một lần nữa nhận thất bại, với tỷ số 3-5 (ở trận giao hữu mới đây, Chelsea thua 3-4). Như vậy chuyến du đấu Mỹ của Chelsea đã kết thúc, đồng nghĩa triều đại ngắn ngủi của Benitez tại sân Stamford Bridge cũng đã khép lại.

Man City là nhà vô địch giải Ngoại hạng mùa trước trong khi Chelsea thậm chí là đương kim vô địch Champions League. Nhưng họ đều có chung số phận khi dừng bước ở vòng bảng Champions League mùa này. Danh hiệu vô địch Europa League của The Blues không thể khỏa lấp được sự thật là người Anh đang tỏ ra quá yếu thế ở đấu trường lục địa. Ngoài M.U, không còn CLB Anh nào giữ được sức mạnh ở châu Âu.

Ramires lập cú đúp, Chelsea vẫn bại trận
Ramires lập cú đúp, Chelsea vẫn bại trận

Để rồi như một lẽ tất yếu, khi Bayern và Dortmund tranh đoạt Cúp bạc Champions League ở Wembley, City và Chelsea lại dắt nhau tới sân Yankee để trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao cho những kẻ chỉ thích bóng bầu dục và quần vợt.

Nhưng tạm bỏ qua câu chuyện buồn của người Anh ở châu Âu, cuộc đối đầu tại Yankee vẫn có những giá trị riêng của nó. Ngay từ phút thứ 3, Gareth Barry đã có bàn mở tỷ số trận đấu sau sai lầm của Oscar. Đến phút 29, Nasri đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Man City bằng cú sục bóng đầy kỹ thuật sau đường chọc khe tinh tế của Aguero. Ở những giây cuối cùng của hiệp 1, Ramires đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Chelsea sau được phát động dài của David Luiz.

Sau giờ nghỉ, Man City vẫn là đội chiếm ưu thế và thế trận diễn ra cởi mở, hấp dẫn hơn với những màn đôi công giữa 2 đội liên tiếp diễn ra. Phút 55, sau pha đan bóng kỹ thuật với đồng đội, Milner khống chế ở trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ gục Cech. Ở những phút sau đó, dù Ramires và Mata ghi bàn cho Chelsea nhưng Nasri và Dzeko cũng lập công mang về chiến thắng 5-3 cho đội chủ sân Etihad.

Như vậy trong cả hai trận đấu giao hữu trên đất Mỹ, Man City đều đã thắng Chelsea với các tỷ số 4-3 và 5-3. Dù thua nhưng Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi có 39.462 khán giả có mặt ở sân Yankee theo dõi trận đấu và đa số là CĐV của The Blues.

Như vậy, đây cũng là trận đấu cuối cùng của Chelsea dưới thời HLV Rafael Benitez. Sau tiếng còi kết thúc trận đấu thứ 50 của mình với The Blues, đi thẳng về phía khán đài của các CĐV Chelsea và vẫy tay chào sau đó biến mất vào trong đường hầm sân Yankee. Trong cuộc phỏng vấn nhanh sau đó, nhà cầm quân đang trên đường tới Napoli cho biết: "Có rất nhiều CĐV, họ cổ vũ đến những phút cuối cùng. Một vài trong số đó, có thể chúng tôi không thể thay đổi được định kiến của họ. Nhưng chúng tôi đã làm tốt công việc của mình".

Nếu không có gì thay đổi, Jose Mourinho sẽ thay thế Benitez trong vài ngày tới.

Đội hình thi đấu:
Man City:
Hart; Zabaleta (Maicon), Kompany (Lescott), Boyata, Kolarov; Barry, Yaya Toure (Rodwell); Silva (Milner), Nasri, Aguero (Razak); Tevez (Dzeko).
Chelsea: Hilario (Cech); Azpilicueta, Christensen, David Luiz (Mata 60), Ake; Ramires, Loftus-Cheek (Ferreira 41), Mikel Obi, Oscar (Benayoun 65); Torres, Ba.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X