Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trị giá 2 triệu bảng, Michu trở thành bản hợp đồng xuất sắc nhất năm 2012

Thứ Ba 01/01/2013 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hồi đầu mùa, chẳng ai chịu để ý xem Michu là ai, bởi đơn giản Swansea không phải một đội bóng có lượng cổ động viên đông đảo trên thế giới. Tuy nhiên sau nửa năm, anh đã trở thành cái tên làm cả thế giới bóng đá ngạc nhiên.

Chỉ với 2 triệu bảng, sau 19 trận cho Swansea, Michu đã nổ súng 13 lần và đàng hoàng đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng vua phá lưới Premier League, chỉ đứng sau Robin Van Persie của Man Utd, tiền đạo có giá 24 triệu bảng, tức là... gấp 12 lần so với tiền đạo người Tây Ban Nha. 1 bàn thì chẳng thể đánh giá được là ai hơn ai, chỉ biết là bây giờ Michu đang vực dậy cả Swansea, còn Van Persie cũng gây nên tầm ảnh hưởng lớn tại Old Trafford. Điểm khác biệt ở đây là Van Persie sang MU với nhiệm vụ làm đầu tàu của hàng công, bên cạnh Wayne Rooney và những gì anh làm được như một điều tất nhiên. Còn với Michu, anh gây sửng sốt cho cả thế giới khi mà Chelsea sẵn sàng bỏ 50 triệu bảng ra mua Torres, 48 triệu bảng để có được Falcao... Giá của tiền đạo bây giờ cao khủng khiếp. Thế mà Michu, chỉ có giá 2 triệu bảng, lại đang chơi quá thăng hoa ở môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất thế giới, Premier League. Ibrahimovic cũng tạo được ảnh hưởng tương tự tại PSG và Ligue 1, tuy nhiên quả thực để nói cho công bằng thì Ibra có trình độ vượt trội so với các tiền đạo khác tại Pháp. Santi Cazorla cũng gây ấn tượng, tuy nhiên chẳng thể so sánh với Miguel Perez Cuesta (tên đầy đủ của Michu).

Nhiều ý kiến cho rằng Michu hoàn toàn đủ sức thay thế được Torres tại ĐT Tây Ban Nha, và giờ thì chẳng ai dám phàn nàn điều đó đúng hay sai, bởi đơn giản tính trên phong độ hiện tại, Michu thậm chí còn vượt trội Torres. Torres ghi 7 bàn trong 6 trận thật đấy, nhưng trận nổ trận xịt. Phong độ không ổn định, tâm lý thiếu vững vàng, nếu đem 1 tiền đạo 50 triệu bảng ra so sánh với 1 tiền đạo 2 triệu bảng, điều vô lí là người ta đang muốn có được tiền đạo 2 triệu bảng trong đội hình hơn. Thậm chí, Michu được đánh giá là có bản năng sát thủ ngang với Falcao, nếu gặp được môi trường đúng với trình độ, anh sẽ tỏa sáng rực rỡ và giá trị có thể lên đến gấp ... 20 lần con số 2 triệu bảng kia.

Để hiểu hơn về Michu, chúng ta hãy cùng chứng kiến những dấu ấn của anh ở nửa đầu Premier League 2012-2013 và chúc mừng cho bản hợp đồng thành công nhất năm, theo đánh giá của các cổ động viên trên toàn thế giới.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X