Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Cặp hậu vệ cánh giúp Liverpool làm nên lịch sử ở Premier League

Chủ Nhật 05/05/2019 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alexander-Arnold và Robertson giúp Liverpool lập kỷ lục Premier League. Họ là đội bóng đầu tiên có hai hậu vệ cùng có nhiều hơn 10 pha kiến tạo trong một mùa giải.

Bộ đôi hậu vệ cánh của Liverpool là Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson đều đã có số pha kiến tạo đạt tới 2 con số sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle. Họ là đội đầu tiên tại Premier League đạt thành tích này.
 

Alexander-Arnold giúp Liverpool hạ Newcastle


Làm khách trên sân Newcastle tại vòng 37 Premier League, Liverpool đã 2 lần vượt lên dẫn trước. Và cả 2 bàn thắng của họ đều có dấu ấn của hậu vệ phải Alexander-Arnold. Phút 13, cầu thủ 20 tuổi đá phạt góc chuẩn xác cho Virgil van Dijk bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Alexander-Arnold và Robertson giúp Liverpool lập kỷ lục NHA hình ảnh
Alexander-Arnold góp công lớn trong trận thắng Newcastle

Tới phút 28, lại là Alexander-Arnold căng ngang giúp Mohamed Salah dứt điểm nhạy cảm nâng tỷ số lên 2-1. Trong cả 2 lần dẫn trước, Newcastle đều gỡ hòa lần lượt do công Christian Atsu và Salomon Rondon.

Tuy nhiên, tới phút 86, Divock Origi đã đánh đầu chính xác giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Họ tạm vươn lên dẫn đầu BXH Premier League trước khi Man City chơi trận muộn nhất vòng 37 với Leicester City trên sân nhà.
 

Cặp cánh đi vào lịch sử


Với riêng cá nhân Alexander-Arnold và đồng đội Robertson, họ cũng đều có niềm vui riêng. Sau trận thắng Newcastle, họ có cùng 11 pha kiến tạo tới lúc này của Premier League. Trong lịch sử của giải đấu, chưa khi nào chứng kiến hai hậu vệ của một đội bóng cùng đạt số pha chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn lên tới 2 con số.

Trent Alexander-Arnold va Robertson

Alexander-Arnold và Robertson giúp Liverpool lập kỷ lục Premier League


Vẫn còn vòng đấu cuối cùng của Premier League và đi kèm hy vọng vô địch cùng Liverpool, Alexander-Arnold và Robertson đều có cơ hội gia tăng thành tích kiến tạo. Dù là ai có thêm pha chuyền bóng cho đồng đội lập công, họ cũng đều thiết lập kỷ lục mới.

Hiện kỷ lục kiến tạo dành cho hậu vệ tại Premier League đang được 4 người chia sẻ bao gồm Alexander-Arnold, Robertson cùng hai tiền bối là Leighton Baines mùa 2010/11 và Andy Hinchcliffe mùa 1994/95. Còn tại mùa này, cặp cánh của Liverpool cũng chỉ xếp sau 3 ngôi sao tấn công là Christian Eriksen, Eden Hazard và Ryan Fraser lần lươt 12, 13 và 14 pha kiến tạo.

Xem lại video tổng hợp trận Newcastle 2-3 Liverpool:


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X