Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trent Alexander Arnold: Chương mới của cậu bé được số phận lựa chọn

Thứ Bảy 26/05/2018 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khiêm nhường và giản dị, đó là ấn tượng đầu tiên khi các phóng viên tới phỏng vấn Trent Alexander Arnold, tài năng mới 19 tuổi chuẩn bị giáp mặt Cristiano Ronaldo trong trận chung kết Champions League.
Bongda24h sẽ trực tiếp trận đấu Real vs Liverpool chung kết C1/Champions League 2017/18 từ lúc 1h45 đêm nay 27/5.

Khi cánh phóng viên đến nhà của Trent Alexander Arnold tại quận West Derby, nơi chàng trai 19 tuổi sinh sống cùng gia đình từ tấm bé. Ngồi trong phòng khách không quá rộng rãi, mặc bộ đồ thể thao, mẹ vào bếp pha trà còn em trai tới trường, Arnold khác với nhiều cầu thủ Premier League đã quen với sự hào nhoáng.
 
Trent Alexander Arnold Chương mới cậu bé được số phận lựa chọn hình ảnh
Trent Alexander Arnold đang bước sang một chương mới của sự nghiệp.

Hồi tháng 4, Telegraph tiết lộ rằng mức lương của Arnold có thể lên đến 40.000 bảng mỗi tuần. Với con số ấy, nhiều cầu thủ đã quen với bầu không khí hào nhoáng ở Premier League sớm chọn cho mình một căn nhà đầy đủ tiện nghi, xe hơi rồi cặp với cô nàng nóng bỏng nào đó. 

 

Thỏa thuận với mẹ
 

Trong căn nhà nhỏ, Arnold vẫn sống cùng mẹ và các anh em, chàng trai 19 tuổi rất thích bầu không khí đầm ấm này. Như mọi chàng trai tuổi mới lớn khác, Arnold cũng từng có ý nghĩ chuyển ra ngoài sinh sống nhưng mẹ cậu đã ngăn điều đó lại. "Đến khi con đủ chín chắn" là thời điểm mẹ đồng ý cho Arnold ra ngoài sống một mình.
 
Thế là thỏa thuận giữa hai mẹ con được hình thành. Tất nhiên Arnold hiểu được sự lo lắng của gia đình: "Cả nhà phản đối tôi chuyển ra ngoài, bởi tôi thấy nhiều tấm gương các cầu thủ trẻ ra ở một mình quá sớm. Họ kiếm tiền nhanh chóng, nghĩ rằng mình có thể giải quyết được mọi chuyện cho đến khi nhận ra đó là sai lầm".
 
Cả nhà muốn gạt bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực có thể bị bơm vào đầu Arnold, còn chàng cầu thủ 19 tuổi thích cảm giác về nhà chia sẻ buồn vui cùng gia đình, những người cậu có thể trải lòng. Cũng chính Arnold thừa nhận gia đình đóng góp phần quan trọng để giữ đôi chân cậu trên mặt đất sau những tung hô của giới truyền thông.
 
Trent Alexander Arnold van song trong can nha nho cung me va gia dinh.
Trent Alexander Arnold vẫn sống trong căn nhà nhỏ cùng mẹ và gia đình.

"Nhiều cầu thủ trẻ, họ đã đi lạc hướng, tôi thấy điều đó thường xuyên trong suốt quãng thời gian lớn lên, họ không đạt đến trình độ lẽ ra có thể chỉ vì thái độ không đúng đắn" - Alexander Arnold thú thực.
 
Arnold vẫn đá bóng trong vườn nhà hoặc công viên gần đó cùng các anh em mỗi lúc rảnh như thời còn là những đứa nhỏ. Ở đó, mẹ vẫn để mắt đến cả đám từ trong nhà, dù rằng giờ một trong số đó đã là biểu tượng của địa phương.

 

Lựa chọn của số phận
 

Nhà của Arnold cách trung tâm huấn luyện Melwood chỉ khoảng 5-10 phút đi bộ. Thời còn nhỏ, cậu bé Arnold thường đến Melwood, nhòm vào trong qua những kẽ hở trên cửa, hoặc trên tường chỉ để nhìn thấy những "người hùng". Đôi lúc cậu thấy cả Steven Gerrard, Jamie Carragher hay Xabi Alonso.
 
"Mỗi lần như thế, tôi lại mơ đến cảnh mình làm được điều tương tự như thế" - Arnold cười cho biết. 
 
Arnold đến với trung tâm đào tạo trẻ của Liverpool như một sự sắp đặt. Đó là năm cậu 6 tuổi, Liverpool tổ chức buổi cắm trại cộng đồng, gửi tới trường Arnold lời mời về một số suất tham dự. Họ đến lớp của Arnold, hỏi "nhóc nào muốn đi?, cả đám con trai đều giơ tay. Cách duy nhất để chọn ra cậu bé được tham dự cùng Liverpool là... bốc thăm.
 
Cau nhoc Trent Alexander Arnold duong nhu duoc so phan lua chon cho Liverpool.
Cậu nhóc Trent Alexander Arnold dường như được số phận lựa chọn cho Liverpool.

Cả lũ đặt lá thăm vào một chiếc mũ. Tên của người được đi là Trent Alexander Arnold! 
 
Chỉ sau 30 phút của buổi tập đầu tiên, một trong các tuyển trạch, hoặc huấn luyện viên hôm đó đến gặp mẹ của Arnold đề nghị: "Kể từ hôm nay, chị có thể cho cậu bé đến đây tập từ hai ba buổi mỗi tuần ở đây được chứ?"
 
Thế là cậu trở thành cầu thủ của Liverpool. Ngoài mấy buổi tập cùng câu lạc bộ, cậu bé còn đá bóng tại trường, chơi cho ba đội bóng tại địa phương mỗi tuần nữa. 

 

Kẻ thách thức Cristiano Ronaldo
 

Trong khi nhiều người Liverpool kỳ vọng vào một cuộc đọ sức giữa Arnold với siêu sao Cristiano Ronaldo trong trận chung kết Champions League, cầu thủ 19 tuổi lại không nghĩ về điều này. Arnold chỉ khẳng định rằng: "Chúng tôi không tiến vào chung kết Champions League để nhận thất bại".
 
Thực tế, không thể kỳ vọng vào cuộc đối đầu 1-1 giữa Arnold và Ronaldo, đơn giản bởi Cr7 giờ không còn đá lệch trái hẳn như trước nữa mà có xu hướng xâm nhập vòng cấm đá trung phong, còn Arnold lại không đá trung vệ. Dù thế, người ta vẫn có quyền mơ mộng về một cuộc lật đổ.
 
Trent Alexander Arnold co ten trong danh sach DT Anh du World Cup 2018.
Trent Alexander Arnold có tên trong danh sách ĐT Anh dự World Cup 2018.

Arnold đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đối đầu với Real Madrid bằng những buổi tập với Mohamed Salah - người vẫn được nói đùa là đẳng cấp sắp đến tầm của Messi và Ronaldo. "Những buổi tập với cầu thủ đẳng cấp như thế thật sự bổ ích" - Arnold cảm nhận rõ sự tiến bộ qua từng buổi tập.
 
Dù sao đi nữa, cả Arnold và Ronaldo đều có một điểm chung: Sự chăm chỉ. Arnold tiết lộ: "Tôi nghĩ đó là bí quyết cho mọi thứ. Từ khi bắt đầu ở tuổi lên sáu, làm việc chăm chỉ là nền tảng mỗi ngày của tôi".
 
Hè này, Arnold mở ra một chương mới khiến nhiều cầu thủ thầm ghen tị. Cậu có cơ hội ra sân tại Champions League ở tuổi 19. Quan trọng hơn, Arnold có tên trong danh sách 23 cầu thủ của ĐT Anh dự World Cup 2018, phần thưởng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt thời gian qua. 

Alexander-Arnold: Tiền đồ nở rộ từ màn trình diễn kém sắc
Trận Liverpool vs Stoke đánh dấu lần đầu tiên hậu vệ Alexander-Arnold được kéo từ cánh phải lên đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Một màn thể hiện không thực sự...
Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X