Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trên SVĐ Ánh Sáng, "Quỷ Đỏ" vùi dập "Mèo Đen"

Thứ Năm 27/12/2007 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải mất quá nhiều sức lực, Quỷ Đỏ thành Manchester vẫn có thể giành trọn 3 điểm sau khi vùi dập "Mèo Đen" Sunderland ngay trên sân vận động Ánh Sáng với 4 bàn không gỡ.

Có đến 5 sự thay đổi trong đội hình của Manchester United so với trận đấu trước Everton cách đây 3 hôm, HLV Alex Ferguson không hề giấu diếm ý đồ xoay vòng cầu thủ nhằm giữ sức cho những trụ cột trong khoảng thời gian có tính chất vô cùng quan trọng này.

Bàn thắng sớm của Rooney đem lại lợi thế tâm lý đáng kể cho MU

Mặc dù vậy, cỗ máy chiến thắng của Quỷ Đỏ vẫn được vận hành hết sức trơn tru. Ngay ở phút thứ 7, Cristiano Ronaldo đã thử tài thủ môn đắt giá nhất Premier League bằng một cú sút phạt ở ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí mà Gordon đã chọn.

Kết quả vòng 19 Premiership
Chelsea 4-4 Aston Villa
Shevchenko pen 45', 50'; Alex 66'; Ballack 88' - Maloney 14', 44'; Laursen 72'; Barry pen 90'

Tottenham 5-1 Fulham
R.Keane 27', 62'; Huddlestone 45', 71'; Defoe 90' - Dempsey 60'

West Ham 1-1 Reading
Solano 42' - Kitson 60'

Birmingham 3-0 Middlesbrough
Downing og 22'; Forssell 45'; McSheffrey pen 90'

Derby County 1-2 Liverpool
McEveley 67' - Torres 12'; Gerrard 90'

Everton 2-0 Bolton
P.Neville 51'; Cahill 70'

Sunderland 0-4 Manchester United
Rooney 20'; Saha 30', pen 86'; Ronaldo 45'

Wigan 1-0 Newcastle
Taylor 65'

Tuy nhiên những người hâm mộ đội bóng áo đỏ của thành Manchester United cũng chỉ phải đợi thêm đúng 10 phút để được tận hưởng niềm vui ăn mừng bàn thắng. Từ một tình huống phản công, Rooney di chuyển vô cùng thông minh phá bẫy việt vị của hàng phòng ngự đội chủ nhà trước khi tung ra một cú khứa lòng trong vừa đủ lực và độ hiểm hóc để hạ gục thủ môn Craig Gordon. Cơ khát bàn thắng của "thần đồng" nước Anh đã sớm được giải tỏa.

Vẫn với chu kỳ 10 phút, ở phút thứ 27, Manchester United có bàn thắng thứ hai. Nhận được đường chuyển của Ronaldo, Rooney đi bóng xuống cánh trái rồi tung ra một đường chuyển như đặt tới đúng đà băng lên của Louis Saha và công việc của tiền đạo người Pháp chỉ là đệm bóng ghi tên mình vào danh sách lập công.

Hai bàn thắng đến dễ dàng khiến cho Quỷ Đỏ tiếp tục thi đấu với tâm lý rất thoải mái, các học trò của Sir Alex tỏ ra hoàn toàn lấn lướt đội quân của HLV Roy Keane cho dù vẫn thi đấu hết sức nhàn nhã. Phút thứ 31 Ronaldo súyt chút nữa đã có thể nâng tỷ số lên 3 - 0 khi cú đá phạt ở cự ly gần 40m của tiền vệ người Bồ Đào Nha khiến cho thủ môn của "Mèo Đen" phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Tuy nhiên, cuối cùng những nỗ lực của Ronaldo cũng được đền đáp. Một phút trước khi hiệp 1 kết thúc, cầu thủ này lại một lần nữa có cơ hội sút phạt ở cự ly hơn 20m. Lần này, thay vì dứt điểm bằng mu như thường lệ, Ronaldo tung ra một cú sút bằng lòng trong chân phải vẽ lên không trung một đuờng cong hoàn hảo đánh bại thủ môn xuất đắt giá nhất giải Ngoại Hạng. Craig Gordon chỉ biết đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới. Một bàn thắng quá đẳng cấp của Ronaldo !

Không thể cản phá cú sút này của Ronaldo

Bước sang hiệp 2, Manchester United chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn tý số, điều này đã khiến cho đội chủ nhà có một số cơ hội nhưng rất tiếc các học trò của Roy Keane lại không thể tận dụng được để kiếm một bàn thắng danh dự.

Phút thứ 55, pha bất cẩn của Vidic đã khiến cho Kenwyne Jones có cơ hội rất tốt để dứt điểm trước khung thành của MU nhưng tiền đạo của Sunderland đã không thể chiến thắng được phản xạ tuyệt vời của Tomas Kuszczak.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm, Manchester United hoàn toàn kiếm soát thế trận trước một Sunderland đã tỏ ra khá rã đám từ trước khi trận đấu kết thúc. Wayne Rooney có được một vài cơ hội rất ngon ăn ở phút thứ 73 và 75 sau khi lần lượt được Saha và Nani tạo điều kiện vô cùng thuẩn lợi tuy nhiên bàn thắng mở tỷ số là tất cả những gì mà tiền đạo số 10 của Quỷ Đỏ làm được.

Phút thứ 84, tỷ số của trận đấu được ấn định. Trước tốc độ của Nani, hậu vệ trái Collins của "Mèo Đen" buộc lòng phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Louis Saha, người chịu trách nhiệm sút penalty thứ 2 của Quỷ Đỏ sau Ronaldo đã không phạm phải một sai lần dù chỉ là nhỏ nhất khi dễ dàng đánh lừa thủ môn của đội chủ nhà nâng tỷ số 4 - 0.

Saha hoàn tất chiến thắng đậm đà cho đội nhà

Bàn thắng của Saha đã chấm dứt mọi hy vọng kiếm tìm một bàn thắng danh dự của Sunderland, những cổ động viên còn lưỡng lự ở lại sân vận động Ánh Sáng cũng lần lượt ra về khi mà trận đấu còn chưa chính thức kết thúc.

Như vậy, ở lần đối đầu thứ 2 của mùa giải, Roy Keane đã được nhận một "món quà" khá đậm đà từ ông thầy cũ trong ngày Boxing day, đằng sau những cái bắt tay thân ái và hữu nghỉ ở đầu và cuối trận vẫn là một cuộc chiến không khoan nhượng, trận đấu ngày hôm nay là một minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Với 3 điểm có được, Quỷ Đỏ lại một lần nữa tạm lên ngôi đầu bảng và chờ đợi tin từ sân Fratton Park của Portsmouth, nơi Arsenal chuẩn bị đến làm khách.

Đội hình thi đấu :

Sunderland:
Gordon, Whitehead, McShane, Higginbotham, Collins, Wallace (Leadbitter 46), Etuhu, Yorke (Richardson 61), Waghorn, Jones, Chopra (O'Donovan 86).
 
Man Utd: Kuszczak, O'Shea, Ferdinand, Vidic (Pique 73), Brown, Ronaldo (Park 57), Fletcher, Carrick, Nani, Rooney, Saha.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X